Làm tóc bồng bềnh không cần dập, không đứt gãy tóc

Được sở hữu một mái tóc bồng bềnh khỏe mạnh là ước mơ của mọi cô gái. Tuy nhiên không phải ai cũng có sẵn chất tóc dày và phồng để tạo kiểu, bởi vậy làm sao để có mái tóc bồng bềnh tự nhiên là câu hỏi khiến nhiều cô gái rất đau đầu. Rất nhiều nàng chọn cách dập xù chân tóc để có cảm giác tóc nhiều hơn, dày hơn. Tuy nhiên, cách này không hề tốt cho tóc của bạn một chút nào bởi phương pháp dập xù sẽ làm cho tóc của bạn yếu đi, dễ rụng, dễ đứt gãy. Để không vướng vào nỗi lo này, Sancy sẽ gợi ý cho các bạn cách làm tóc dày bồng bềnh một cách tự nhiên nhất mà không làm ảnh hưởng đến chất tóc của bạn.

cách làm tóc bồng bềnh

Có khá nhiều cách làm tóc dày bồng bềnh một cách tự nhiên mà không làm ảnh hưởng đến chất tóc.

Tết tóc

Trước khi đi ngủ, bạn hãy tết tóc và để qua đêm. Sau khi ngủ dậy, tháo phần tóc được tết ra, bạn sẽ có một mái tóc xoăn bồng bềnh một cách tự nhiên nhất.

Lưu ý rằng, nếu bạn không muốn toàn bộ mái tóc có hình sóng, thì hãy tết toàn bộ lớp tóc phía trong để đẩy phần tóc phía bên ngoài lên, giúp tóc trở nên dày hơn.

tết tóc làm tóc bồng bềnh

Tết tóc trước khi đi ngủ là một trong những cách rất hiệu quả để giúp tóc bồng bềnh vào sáng hôm sau.

Cách tết tóc giúp tóc trở nên bồng bềnh hơn:

  • Chia tóc thành 4 phần bằng nhau và tết đều tay 4 phần tóc này.
  • Bạn không cần phải tết quá kỹ lưỡng, cầu kỳ vì tết tóc càng lỏng tay thì sóng tóc trông càng tự nhiên.
  • Nếu bạn tết tóc khi tóc ướt, hãy chỉ tháo tóc tết khi tóc đã khô hẳn.
  • Nếu như phần chân tóc bị gãy sau khi tháo phần tóc tết, bạn hãy xịt một ít nước lên để phần tóc gãy duỗi ra tự nhiên.
  • Chú ý không nên dùng lược chải sau khi tháo các lọn tóc tết để tránh không làm tóc bị xù.

Dùng gel tạo kiểu

Vào buổi tối, sau khi gội đầu, bạn hãy thoa lên tóc một chút gel tạo kiểu loại nhẹ, chờ đến khi tóc ẩm thì tết tóc thành những lọn nhỏ và đi ngủ với mái tóc đã được tết. Về cách tết, chúng tôi đã nói ở trên.

Búi tóc lỏng

Ngoài cách tết tóc thì búi tóc lỏng cũng là một cách làm tóc bồng bềnh. Sau khi gội đầu, bạn hãy dùng khăn nhẹ nhàng lau tóc, cho đến khi tóc ẩm thì bạn hãy quấn tóc thành búi to và lỏng tay để đi ngủ, nhớ là tuyệt đối không búi quá chặt bởi nếu búi chặt thì búi tóc sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của bạn.

Buổi sáng, khi tỉnh giấc, bạn có thể tháo dây buộc và để tóc buông thả tự nhiên. Bạn sẽ bất ngờ với mái tóc xoăn bồng bềnh của mình.

Cách tết tóc và búi lỏng tóc khi đi ngủ này không chỉ giúp tóc của bạn trở nên bồng bềnh, tự nhiên và dày lên trông thấy, mà còn có hiệu quả tốt về lâu dài cho mái tóc của bạn. Sự thật là tóc chúng ta rất dễ bị rối và gãy rụng khi chúng ta đi ngủ với mái tóc xõa.

búi tóc lỏng để giúp tóc bồng bềnh

Búi tóc lỏng khi đi ngủ còn là một cách để bảo vệ mái tóc của bạn.

Nếu tóc bạn thuộc loại tóc dầu, bạn nên thường xuyên sử dụng dầu gội khô. Xịt dầu gội khô lên tóc, đợi cho tóc khô rồi búi tóc thành lọn lớn. Khi tỉnh dậy vào buổi sáng, bạn sẽ có mái tóc dày, thơm dịu nhẹ và da đầu hoàn toàn không bết dầu. Làm cách này bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian vào những buổi sáng tất bật để đi làm.

Dùng lô cuốn tóc

Làm tóc bồng bềnh bằng lô cuốn tóc là phương pháp quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ.

Cách dùng lô cuốn tóc đúng cách đó là bạn hãy để tóc hơi ẩm một chút sau khi gội đầu, rồi chia tóc thành nhiều phần và dùng kẹp để cố định các phần tóc.

Tiếp đó, bạn hãy cuốn lọn tóc lại bằng lô uốn đến vị trí mà bạn muốn (ở sát đầu hoặc giữa mái tóc), rồi sau đó dùng dây chun buộc chặt lại. Nếu bạn muốn tóc bồng bềnh với những lọn tóc lớn thì lấy chia số tóc nhiều hơn cho các phần và ngược lại.

quấn lô giúp tóc bồng bềnh

Làm tóc bồng bềnh bằng lô cuốn tóc là phương pháp chưa bao giờ lỗi thời.

Xả tóc thường xuyên

Một mái tóc bồng bềnh đẹp mắt trước hết cần là một mái tóc khỏe. Sau khi gội đầu, bạn hãy bôi dầu xả vào phần đuôi tóc. Chúng sẽ giúp phần đuôi tóc vốn đã mỏng của bạn trở nên chắc khỏe và dày hơn sau một thời gian nhất định.

Sử dụng xịt dưỡng tóc

Xịt dưỡng tóc có tác dụng tăng độ dày cho tóc, giúp tóc bồng bềnh, mềm mượt và bảo vệ chúng khỏi tác hại từ nhiệt độ cao của máy sấy. Cách hiệu quả nhất để sử dụng sản phẩm này là vào ban đêm, ngay sau khi tắm.

Chải tóc đúng cách

Ba cách chải tóc giúp cho tóc luôn được bồng bềnh đó là:

  • Chải ngược chiều tóc mọc
  • Dốc ngược tóc xuống khi sấy.
  • Để tóc trông bồng bềnh hơn, các nàng hãy chải riêng phần chân tóc.

Lưu ý rằng bạn có thể cào nhẹ tóc bằng các ngón tay của mình thay vì chải tóc quá mạnh, khiến tóc không những không bồng bềnh hơn mà còn bị gãy rụng và tổn thương.

Dùng lược điện

Nếu làm tất cả những cách nói trên mà vẫn không hiệu quả với mái tóc cứng đầu, thì bạn cần tới một dụng cụ điện có thể giúp tóc bạn trở nên bồng bềnh hơn nhưng ít ảnh hưởng tiêu cực đến tóc, đó là lược điện.

Lược điện được dùng khi bạn đã gội đầu xong, bạn hãy dùng lược điện để vừa sấy khô vừa tạo kiểu cho tóc. Bạn có thể điều chỉnh trục của lược sao cho thành phẩm sẽ là kiểu tóc phồng chân hoặc xoăn sóng nhẹ nhàng như ý muốn ban đầu của bạn. Chỉ cần chưa tới 10 phút, tóc bạn sẽ khá khô ráo và mượt mà.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của phương pháp này đó là nếu lạm dụng quá nhiều sẽ khiến tóc dễ bị khô hỏng, và nếu như không biết cách sử dụng thì bạn sẽ tạo kiểu không được đẹp mắt.

Cắt tóc

Tóc tỉa nhiều lớp kiểu layer là một kiểu tóc cực kỳ hữu hiệu trong việc khiến mái tóc mỏng trở nên dày và bồng bềnh hơn. Bên cạnh đó, còn rất nhiều kiểu tóc có tác dụng làm tóc bồng bềnh và có sức sống, bạn có thể tham khảo list các kiểu tóc đó tại đây.

tỉa tóc layer giúp tóc đẹp hơn

Tóc tỉa layer.

Phái đẹp ai cũng như ai, không chỉ mong muốn mình được sở hữu một mái tóc chắc khỏe, mà lúc nào cũng mơ ước có một mái tóc dày bồng bềnh. Dù bạn có là một cô nàng tóc mỏng tự nhiên đi chăng nữa thì cũng không có gì phải ‘tuyệt vọng’ đâu. Bạn hoàn toàn có thể làm tóc bồng bềnh với sự giúp đỡ từ những gợi ý của Sancy trên đây.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121