Cách chọn màu tóc phù hợp với màu son môi bạn ưa dùng

Khi chọn màu son, ngoài việc chọn chọn thương hiệu, tìm hiểu lượng chì trong son, tiêu chí được đặt lên hàng đầu mà các cô nàng tìm kiếm chính là màu son đó có phù hợp với màu tóc của mình hay không. Màu son không chỉ cần hợp với tông da của bạn, mà còn phải hợp với màu tóc, bởi như vậy khuôn mặt của bạn trông sẽ hài hòa hơn rất nhiều. Vậy màu tóc nào hợp với màu son nào, hãy để địa chỉ cắt tóc nữ đẹp Hà Nội Sancy tư vấn cho các cô gái cách chọn màu son hợp với màu tóc nhé!

Tóc đen: son đỏ

Màu son hoàn hảo nhất đối với các cô nàng tóc đen chính là son đỏ. Tùy thuộc vào tông da và sở thích cá nhân mà bạn có thể chọn son màu đỏ lạnh, đỏ thuần hay đỏ trầm. Tóc đen truyền thống, mắt chuốt mascara mơ màng, môi đỏ, tất cả những điều này thừa đủ đã làm nên một khuôn mặt hoàn hảo!

màu tóc đen son đỏ

tóc đen màu tóc đỏ

tóc đen son đỏ

Với tóc đen, bạn nên lưu ý tránh xa các màu son tối, để tránh bị biến thành “ma cà rồng”. Dù tóc đen rất đẹp, mang lại cho chủ nhân ấn tượng về sự dịu dàng, nhưng mái tóc đen có thể làm cho bạn trông hơi phờ phạc, nên bạn hãy sử dụng màu son tươi sáng rực rỡ như đỏ để cân bằng lại nhé.

Tóc vàng: son hồng + cam

Sẽ có nhiều cô gái đang băn khoăn: Tóc vàng hợp với màu son nào?

Những tín đồ tóc vàng thường cảm thấy khá lúng túng khi trang điểm bởi màu tóc “chói lòa” dường như có xu hướng “tẩy chay” tất cả những gam màu khác. Màu vàng tuy nhiên là màu hot nhưng đem lại khá nhiều khó khăn khi chọn màu son để phối hợp cùng. Tuy nhiên, makeup môi với tóc vàng dễ hơn bạn nghĩ đấy, chỉ cần bạn ghi nhớ hai gam màu “tủ” sau đây: hồng và cam. Sự tươi sáng của hai gam màu nóng này sẽ là một điểm nhấn rực rỡ trên khuôn mặt bạn.

tóc vàng hợp với màu son nào

tóc vàng son hồng

son cam tóc vàng

Tóc đỏ cam: son màu nude

Cùng là tông màu nổi bật, rực rỡ, tuy nhiên so với tóc vàng, tóc đỏ cam dường như còn là một “ca khó” hơn bội phần. Không ít cô gái sau khi chịu chơi với mái tóc màu đỏ cam thì thường có suy nghĩ có thể để mặt mộc vì vốn tóc đỏ cam vốn đã quá nổi. Nhưng suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm. Hãy chọn ngay các tông màu nude cho môi như màu son hồng nude, cam nude. Tạm biệt ngay với các tông màu tối sầm, sắc lạnh đi nhé.

tóc cam song hồng

Tóc màu lạnh: son bóng nude

Tóc màu lạnh ý chỉ những màu “chất” thuộc gam lạnh như như màu khói, màu tím, màu ombre… thì đừng tô vẽ cho đôi môi với quá nhiều màu sắc cầu kì phức tạp. Màu son nude, son bóng trong trẻo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo đổi với màu tóc này. Sự kết hợp giữa một màu tóc đẹp lạ với đôi môi căng mọng tự nhiên sẽ cực kỳ hoàn hảo.

tóc nâu khói son nude

tóc màu lạnh thì son màu gì

tóc nâu khói son bóng

Tóc màu nâu đỏ: son tông hồng

Màu tóc đó vốn đã tạo cho gương mặt bạn sự tươi sáng cần thiết, do vậy, bạn nên chọn những loại son giúp gương mặt mình thêm hài hòa như màu hồng đào, nâu nhẹ, nâu hồng hoặc đỏ.

tóc nâu đỏ son tông hồng

tóc nâu đỏ son tông hồng

tóc nâu đỏ son hồng

Tóc nâu trầm: những màu son nhẹ nhàng

Có thể nói, tông màu nâu trầm với nhiều biến thể như nâu hạt dẻ, nâu chocolate, nâu ánh đồng, nâu caramen v.v… là màu nhuộm phổ biến nhất và được ưa chuộng nhất của mọi quý cô dù cho bao nhiêu thời gian trôi qua. Tóc nâu khá hiền hòa, dễ tính và không gây khó dễ cho chủ nhân khi chọn màu makeup.

Những tông nâu trầm gần như có thể phối hợp với bất kỳ màu son nào. Vì những màu này không quá tối, cũng không quá sáng, nên màu tóc này đem lại nhiều lựa chọn về màu sắc, từ màu trung tính như màu hồng nâu, hồng nhung, nâu hồng và màu đỏ hơi xanh cho tới những màu đậm như hồng san hô, màu quả mọng và hồng tươi. Tựu chung lại thì màu tóc nâu trầm sẽ hợp với màu son nhẹ nhàng.

tóc nâu son nude hồng

 

tóc nâu son hồng

màu tóc nâu son hồng

Trên đây là những màu tóc phổ biến nhất hiện nay và các màu son thích hợp nhất để kết hợp với màu tóc ấy. Hãy kết hợp màu sắc của đôi môi và của mái tóc một cách phù hợp để đem lại cho bản thân một diện mạo phù hợp nhất nhé! Chúc các cô gái của Sancy luôn tự tin với vẻ bề ngoài của mình.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121