Da ngăm đen nên và không nên nhuộm tóc màu gì?

Tất nhiên, những cô gái có làn da tối màu thường khó chọn màu tóc nhuộm hơn so với những cô nàng may mắn sở hữu làn da trắng hồng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là phe da ngăm không có những màu tóc phù hợp với mình. Vậy các cô gái da ngăm đen nên nhuộm tóc màu gì để vừa phù hợp với tone da mà vẫn thời thượng? Và cần tránh những màu tóc nào để không bị chính màu tóc của mình dìm da? Hãy để địa chỉ nhuộm tóc đẹp ở Hà Nội Sancy Salon tư vấn cho các bạn.

Thông thường, trước khi quyết định lựa chọn một màu nhuộm tóc nào đó, thợ tóc phải căn cứ vào màu tóc thực của bạn và xem xét kỹ chất tóc rồi mới có thể quyết định xem bạn phù hợp với màu nhuộm nào. Việc này để đảm bảo rằng khi nhuộm xong, màu trên tóc của bạn sẽ lên đúng bảng màu mà không bị pha hay loang lổ. Tone màu nhuộm được coi là hợp với tone da khi màu nhuộm chỉ chênh lệch tối đa 3 – 4 tông so với màu tóc tự nhiên của bạn. Nữ da ngăm đen nên nhuộm tóc màu gì?

Các màu tóc hợp với da ngăm đen

Các màu nhuộm sau đây sẽ góp phần làm sáng làn da của bạn.

Màu nâu hạt dẻ

Tông màu nhuộm đầu tiên cần phải nói đến không gì khác ngoài màu nâu hạt dẻ. Để có làn da trắng sáng hơn, các tông màu nâu, đặc biệt là nâu hạt dẻ luôn là sắc màu dễ tính nhất. Có thể nói, màu nâu hạt dẻ trầm là tông màu nhuộm phù hợp với nhiều hình dáng gương mặt, màu da khác nhau. Nếu tông màu này hơi tối so với sở thích, bạn có thể chọn cách nhuộm tóc ombre sáng ở chân tóc hoặc gẩy light cùng tông nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn.

tóc màu hạt dẻ cho người da đen

tóc nâu hạt dẻ cho da ngăm đen

Màu nâu ánh đồng

Nâu ánh đồng là gam màu sành điệu và không bao giờ lỗi mốt. Kiểu màu này là sự pha trộn đầy thú vị giữa sắc nâu, đỏ và cam, bởi vậy bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán bởi sự biến hóa đa dạng giữa các sắc màu trong một màu tóc này.
Tuy nhiên, màu nâu đồng có một nhược điểm là không giữ được lâu nên tốt nhất bạn hãy nhuộm các sắc hơi trầm một chút, tránh tình trạng theo thời gian màu tóc lại trở thành màu vàng xơ xác.

tóc nâu ánh đồng cho nữ da đen

tóc nâu ánh đồng cho nữ da ngăm đen

Màu nâu đỏ

Nhắc đến những màu tóc nhuộm giúp làm sáng da thì không thể không kể đến màu nâu đỏ. Hơn thế nữa, tông màu này sẽ giúp bạn trông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật. Tuy vậy, nên nhớ rằng những nàng da không trắng sáng chỉ nên chọn màu đỏ trầm thiên nâu thôi nhé. Nếu tham màu quá tươi và chói sẽ phản tác dụng có thể sẽ khiến da bạn càng sậm màu hơn đấy.

tóc nâu đỏ cho nữ da đen

tóc nâu đỏ cho nữ da ngăm đen

Màu nâu mật ong

Đây là màu tóc nhuộm rất đỗi quen thuộc được nhiều người yêu thích nhất hiện nay bởi nó giúp tôn da đáng kể. Nâu mật ong cũng là tông màu nhuộm nằm trong xu hướng màu tóc nhuộm lên ngôi 2017.
Với màu nâu mật ong bạn sẽ có một mái tóc với sắc vàng óng cuốn hút, màu này không quá gắt như màu vàng nên bạn có thể yên tâm sử dụng để làn da ngăm đen, da vàng thêm tươi sáng. Ngoài ra màu nâu mật ong còn giúp tóc nhìn mượt mà hơn.

tóc nâu mật ong cho nữ da đen

tóc nâu mật ong cho nữ da ngăm đen

Màu nâu rêu

Sự kết hợp giữa màu rêu lạ mắt pha với sự sang trọng của màu nâu sẽ tạo nên một diện mạo cực mới mẻ cho bạn, biến bạn trở thành một cô nàng cá tính và xinh đẹp.

tóc nâu rêu cho nữ da đen

tóc nâu rêu cho da ngăm đen
Nâu rêu không phải là gam màu quen thuộc nhưng lại là lựa chọn rất đáng thử với những cô nàng cá tính. Nếu bạn muốn có vẻ ngoài mới mẻ nhưng tông da của bạn lại không hợp với những tông màu nhuộm sáng khác thì màu nâu rêu sành điệu sẽ là một gợi ý không tồi đâu nhé. Đây là tông màu có khả năng tăng độ sáng cho da, đang được rất nhiều cô gái yêu thích. Kết hợp với cách nhuộm ombre thì càng tuyệt hơn nữa đấy.

Da đen không nên nhuộm tóc màu gì?

Màu đỏ

Có nhiều người vẫn lầm tưởng rằng tóc màu đỏ là gam màu có thể phù hợp với mọi loại da, thậm chí có thể tôn da. Nhưng thực tế thì khác. Những cô nàng da ngăm đen hãy tránh xa những tông màu tóc đỏ, kể cả trong thời trang cũng vậy, không nên mặc những bộ cánh có màu này.
Tông đỏ hoàn toàn không có tác dụng giúp da thêm trắng sáng, ngược lại nó còn khiến gương mặt với làn da vàng đặc trưng của người châu Á trông như bị xỉn màu. Chưa kể một khi đã nhuộm tóc đỏ, bạn sẽ rất khó để nhuộm đè màu khác lên đó và phải tốn khá nhiều công để rửa sạch màu cũ.
Vì những lý do trên, bạn nên cân nhắc kỹ khi chọn gam màu nổi bật này để nhuộm tóc, nếu bạn không phải là một người có làn da trắng. Nếu thích giúp gương mặt sáng hơn một chút, bạn có thể chọn gam nâu đồng, pha một chút nâu, một chút cam và ánh một chút đỏ khi ra nắng, trông vẫn sành điệu mà tôn da hơn hẳn.

tóc đỏ có hợp với da ngăm đen không

Màu hồng thạch anh

Tùy theo mỗi tông hồng bạn chọn thì sẽ có tông da phù hợp. Tuy nhiên nhìn chung thì tông màu hồng thạch anh khá kén tông da. Nếu bạn may mắn sở hữu làn da trắng hồng thì sắc màu này sinh ra để dành cho bạn, nó sẽ tôn lên một cách tuyệt đối ưu điểm về màu da bạn. Tuy nhiên, nếu bạn là người có làn da ngăm đen thì hãy cân nhắc đến việc chọn hồng thạch anh nhé. Bạn nên lựa chọn tone màu nhuộm tối hơn một chút để phù hơp với màu da.

tóc hồng thạch anh

Màu vàng sáng

Không chỉ tôn lên vẻ quý phái mà gam màu vàng sáng còn mang đến một phong cách thời trang cá tính đậm vẻ nữ quyền dành cho các cô gái trong mùa mốt thu đông năm nay.
Tông màu này chỉ hợp với các cô gái có nước da trắng hồng, bởi vậy bạn không nên chọn màu nhuộm này nếu như bạn là một cô gái có làn da ngăm đen tối màu bởi có thể gam vàng sáng sẽ khiến da bạn trông như bị xỉn màu.

tóc vàng sáng

Màu khói

Trào lưu tóc khói “xâm lấn” ngày một mạnh mẽ trong xu hướng làm đẹp của giới trẻ. Khỏi phải nói đến sức nóng của màu tóc này khi lần lượt các biến tấu của màu nhuộm khói như xám khói, tím khói, nâu khói… đều trở thành hot trend và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, các gam màu khói sẽ khó có thể hòa hợp với tone da ngăm đen, bởi vậy các cô gái da ngăm đen hãy cân nhắc thật kỹ trước khi nhuộm tông màu chất chơi này.

tóc màu khói
Những người có làn da sậm màu thường có ít lựa chọn hơn nhưng không phải là bạn không thể sở hữu một mái tóc nhuộm khiến người khác ngưỡng mộ. Màu sắc hợp với da của bạn bao gồm màu tông đậm như nâu hạt dẻ đậm, nâu ánh đồng, nâu ánh đỏ sẫm hoặc màu nâu rêu… Các màu này sẽ góp phần làm sáng da của bạn. Những cô gái đang băn khoăn về vấn đề: nhuộm tóc màu gì để sáng da, và muốn được tư vấn kĩ hơn về các màu tóc nhuộm hợp với tông da, mời các bạn qua Sancy Salon để các chuyên gia tóc của chúng tôi được giúp đỡ bạn.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121