Chăm sóc tóc tẩy đúng cách

Nếu bạn thích nhuộm màu và để lên được màu như ý muốn bạn phải chấp nhận tẩy tóc. Vậy chăm sóc tóc tẩy đúng cách như thế nào? Vì khi tẩy tóc bạn sẽ hư tổn, khô và sơ hơn, Sancy sẽ đưa ra một số biện pháp bạn có thể tự làm ở nhà.

cham soc toc tay dung cach

Chăm sóc tóc tẩy đúng cách đem lại mái tóc bồng bềnh tràn đầy sức sống.

Gội đầu đúng cách

Trước khi gội đầu, bạn nên chải tóc cho đỡ rối, và ngay khi nhuộm bạn không nên gội đầu ngay mà đợi khoảng 2-3 hôm sau đó mới gội, vì tóc cần thời gian để màu của bạn có thể bám chặt hơn vào tóc. Trong 3 tuần đầu tiên bạn nên hạn chế gội đầu.

Dùng đúng dầu gội đầu

Để chăm sóc tóc tẩy đúng cách, bạn tất nhiên không thể sử dụng dầu gội đầu bình thường được.  Bạn tuyệt đối phải tránh xa dầu gội có chứa sulfate, thay vào đó bạn nên sử dụng dầu gội màu tím và dầu gội bổ sung protein sẽ giúp tóc giữ được màu, lâu phai hơn.

cach cham soc toc tay

Để chăm sóc tóc tẩy đúng cách, bạn tất nhiên không thể sử dụng dầu gội đầu bình thường được

Tỉa tóc định kì

Với tóc tẩy dễ gây thô ráp và sơ, đình kì bạn nên tỉ bớt phần đuôi tóc giúp tóc bạn mượt mà và tràn đầy sức sống hơn.

Hạn chế  để tóc tiếp xúc với nhiệt

Bạn có thể sấy tóc nhưng không nên sấy ở nhiệt độ cao quá, khiến tóc khô hơn. Khi ra ngoài nắng bạn nên tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng gay gắt.

Ủ và dưỡng tóc

Sancy khuyên các bạn đã qua tẩy tóc hãy cố gắng ủ và dưỡng tóc, vì việc này giúp chăm sóc tóc từ sâu bên trong, đem lại sức sống cho mái tóc của bạn. Bạn có thể tự làm ở nhà hoặc qua tiệm ủ dưỡng, nhưng có thể thì hãy làm ít nhất 2 lần/tháng hoặc 4 lần/tháng.

cham soc cho toc tay tai nha

Ủ và dưỡng tóc giúp chăm sóc tóc từ sâu bên trong, đem lại sức sống cho mái tóc của bạn.

Sử dụng khăn tắm lau khô tóc đúng cách

Sau khi gội đầu xong bạn đều lấy khăn để lau khô tóc,  hãy sử dụng khăn lông thấm hút tốt để hạn chế phải vò tóc mạnh sau khi lau. Nhiều người có thói quen hay vặn tóc khi lau đầu, nhưng đối với chăm sóc tóc tẩy bạn nên loại bỏ thói quen đó ngay.

>>>Xem thêm: Mẹo giữ màu tóc nhuộm bền đẹp

Sancy Hair Salon đưa ra lời khuyên cuối cùng đối với các bạn nào muốn nhuộm tóc những màu nổi bật, hãy đến những salon uy tín-nơi sử dụng những sản phẩm làm tóc chất lượng để đảm bảo tóc bạn không rơi vào tình trạng hư tổn nặng nề.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121