Cách chăm sóc tóc xoăn tại nhà

Bạn yêu thích những mái tóc xoăn tuyệt đẹp  nhưng lại không biết làm sao để giữ mái tóc đẹp chuẩn salon? Thật vậy, mái tóc xoăn cần yêu cầu sự chăm sóc đặc biệt hơn, cách chăm sóc tóc xoăn tại nhà sau đây sẽ giúp bạn có mái tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên.

Sử dụng dầu gội nhiều dưỡng ẩm

cach cham soc toc xoan tai nha

Sử dụng dầu gội nhiều dưỡng ẩm giúp chăm sóc tóc xoăn tại nhà tốt hơn.

Đối với mái tóc xoăn sau khi làm tóc tiếp xúc với hóa chất thường yếu hơn và khô hơn. Vậy nên ngay lúc này bạn cần phải bổ sung thêm độ ẩm cho tóc. Sử dụng dầu gội nhiều dưỡng ẩm cũng là biện pháp tốt.

Sử dụng tinh dầu dưỡng ẩm cho tóc

cham soc toc xoan tai nha

Sử dụng thêm tinh dầu dưỡng ẩm để tăng độ ẩm cho tóc, giúp tóc mềm mại hơn, bạn không được bôi vào sát chân tóc, nó sẽ khiến bạn bị bết da đầu.

Nó cũng giống như da chúng ta vậy, chăm sóc cho tóc xoăn tại nhà bạn cũng nên sử dụng thêm tinh dầu dưỡng ẩm để tăng độ ẩm cho tóc, giúp tóc mềm mại hơn. Tuy nhiên bạn cần phân biệt tinh dầu dưỡng ẩm tóc khác với dầu bóng tóc nhe. Dầu bóng hiệu quả cung cấp độ ẩm ít hơn mà lại khiến tóc dễ bị bám bụi nhiều hơn, khiến tóc dễ xơ, khô và nhanh bẩn. Một lưu ý khi sử dụng tinh dầu là bạn không được bôi vào sát chân tóc, nó sẽ khiến bạn bị bết da đầu.

Lau tóc đúng cách sau khi gội

cham soc toc xoan tai nha hieu qua

Bạn cần dùng khăn thấm nhẹ, nhẹ nhàng bóp nhẹ phần xoăn tóc, tránh làm rối tóc.

Đối với tóc xoăn, bạn không nên vò tóc, hay dùng khăn quấn tóc và vắt mạnh như thói quen bình thường nhiều người hay làm, mà thay vào đó bạn cần dùng khắn thấm nhẹ, nhẹ nhàng bóp nhẹ phần xoăn tóc, tránh làm rối tóc.

Sử dụng lược chải đúng cách

cach cham soc toc xoan hieu qua

Để chăm sóc tóc xoăn tại nhà hiệu quả nhất, bạn nên sử dụng lược răng thưa hoặc lược mái chèo để gỡ tóc nhẹ nhàng.

Để chăm sóc tóc xoăn tại nhà hiệu quả nhất, bạn nên sử dụng lược răng thưa hoặc lược mái chèo để gỡ tóc nhẹ nhàng, nếu tóc quá rối bạn có thể sử dụng ngón tay để gỡ sợi tóc đồng thời cuộn chúng theo chiều xoăn để giúp tóc vào nếp. Đặc biệt là không chải tóc trong lúc đang gội đầu nha.

Không sấy tóc quá nóng

cham soc toc xoan nhu the nao

Đối với mái tóc xoăn bạn muốn giữ được nếp xoăn của mình thì sau khi gội bạn phải sấy khô tóc để định hình và không được sấy tóc quá nóng, nhiệt độ cao sẽ làm hư hại cho mái tóc

Đối với mái tóc xoăn bạn muốn giữ được nếp xoăn của mình thì sau khi gội bạn phải sấy khô tóc để định hình và không được sấy tóc quá nóng, nhiệt độ cao sẽ làm hư hại cho mái tóc. Về sấy như thế nào đúng cách thì mỗi kiểu xoăn lại có cách sấy tóc riêng, và cái này sau khi bạn làm tóc xong thì thợ làm tóc sẽ hướng dẫn bạn, bạn chỉ cần ghi nhớ và làm theo.

Sử dụng thêm sản phẩm tạo kiểu

cham soc toc xoan tai nha nhu the nao

Gel, sáp, kem mềm là các sản phẩm tạo kiểu dành cho tóc uốn, hãy hỏi thợ làm tóc để sử dụng chúng đúng cách nha.

Gel, sáp, kem mềm là các sản phẩm tạo kiểu dành cho tóc uốn. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách sử dụng thì các sản phẩm này mới mang lại hiệu quả tối ưu.

  • Gel được dùng để tạo kiểu cứng, nhất là với những mái tóc ngắn, hoặc xoăn lọn nhỏ, xoăn xù mì để giúp cho tóc không bị xù.
  • Sáp thường được dùng tạo kiểu cho những mái tóc ngắn kiểu tomboy hoặc tóc tém. Sáp không làm cứng tóc mà tạo độ dẻo
  • Kem mềm thường được dùng cho những mái tóc uốn dài, lọn to để tạo vẻ tự nhiên cho mái tóc.

Hấp tóc định kì để chăm sóc tóc tốt hơn

cham soc toc xoan dung cach

Hấp tóc sẽ giúp tóc bạn được chăm sóc sâu hơn, bạn sẽ sở hữu mái tóc xoăn đẹp bồng bềnh từ bên trong.

Nếu bạn có thời gian và điều kiện bạn có thể thực hiện hấp tóc định kì 2 lần/tháng. Nó sẽ giúp bạn được chăm sóc tóc sâu hơn, bạn sẽ sở hữu mái tóc xoăn đẹp  bồng bềnh từ bên trong.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121