Cách chăm sóc tóc uốn tại nhà sau khi làm hóa chất

Cần phải biết cách chăm sóc tóc uốn khi bạn đang sở hữu một mái tóc uốn đẹp. Để giữ được kiểu tóc này luôn đúng nếp uốn và bền sau khi làm hóa chất bạn cần tuân thủ nhiều nguyên tắc chăm sóc tóc. Hãy cùng Sancy tìm hiểu cách chăm sóc tóc uốn tại nhà có những nguyên tắc gì nhé!

Cách chăm sóc tóc uốn tại nhà nên nhớ

Làm tóc uốn cần phải bôi rất nhiều hóa chất, sẽ gây hư tổn cho tóc nếu không được chăm sóc đúng cách. Cách chăm sóc tóc uốn tại nhà sau khi làm hóa chất không hề khó khăn và mất nhiều thời gian. Chỉ cần bạn luôn chú ý và tuân thủ những nguyên tắc sau đây thì mái tóc uốn của bạn vẫn luôn hoàn hảo.

Gội đầu

Với mái tóc uốn, bạn nên gội đầu thật nhẹ nhàng, mát xa nhẹ da đầu và mái tóc. Dùng loại dầu gội chứa nhiều chất dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm tự nhiên cho tóc.

Cách chăm sóc tóc uốn tại nhà sau khi uốn cần phải được chú ý và lưu tâm để có được một mái tóc uốn đúng nếp, khỏe mạnh.

Cách chăm sóc tóc uốn tại nhà sau khi uốn cần phải được chú ý và lưu tâm để có được một mái tóc uốn đúng nếp, khỏe mạnh.

Nên gội đầu khoảng 2 – 3 lần/tuần với nước lạnh hoặc ấm để bảo vệ tóc. Sử dụng những loại dầu gội ít hóa chất hoặc đã xử lý hóa chất. Dùng chuyên biệt dành cho tóc uốn, tóc bị hư tổn. Có thể sử dụng những loại sản phẩm có thành phần nguyên liệu như biotin, dầu khuynh diệp và đậu nành. Tránh sản phẩm có paraben và sulfate.

Dưỡng tóc

Cách chăm sóc tóc uốn là cần được chăm kỹ hơn so với bình thường. Sử dụng những bộ dưỡng tóc không cồn để chăm sóc tóc hiệu quả và sử dụng hằng ngày. Giúp tạo độ ẩm, mái tóc bóng khỏe và dễ dàng vào nếp.

Sử dụng hấp dầu để ủ tóc trong 4 tuần đầu sau uốn. Nên ủ lạnh từ 5 – 10 phút, cứ 2 lần/tuần. Sau đó giảm xuống 1 tuần/lần là được. Như thế sẽ giúp cần bằng độ ẩm tự nhiệt và độ mềm mượt cho mái tóc.

Sử dụng những bộ dưỡng tóc uốn hiệu quả tại nhà.

Sử dụng những bộ dưỡng tóc uốn hiệu quả tại nhà.

Cách làm khô tóc sau gội

Với những mái tóc uốn, bạn nên để chúng khô tự nhiên sau khi gội đầu tại nhà. Để mái tóc của bạn không tiếp tục bị hư tổn thêm bởi những tác động từ nhiệt. Khiến tóc xơ và hư tổn, hỏng nếp uốn. 

Sau khi gội đầu, bạn hãy dùng một chiếc khăn bông mềm nhẹ để thấm khô tóc nhẹ nhàng. Để tóc được thấm bớt nước mà không bị rối.

Trong trường hợp phải dùng máy sấy để sấy tóc thì bạn nên dùng máy sấy tóc có nhiều nấc nhiệt. Để máy sấy cách mái tóc ít nhất 25cm ở mức nhiệt độ vừa phải. Giúp tránh tác động nóng quá lên mái tóc. Chỉ cần sấy đến khi tóc còn hơi ẩm là được.

Nên để tóc khô tự nhiên, nếu sử dụng máy sấy để sấy khô tóc uốn thì nên để cách mái tóc khoảng 25cm ở mức nhiệt độ vừa phải.

Nên để tóc khô tự nhiên, nếu sử dụng máy sấy để sấy khô tóc uốn thì nên để cách mái tóc khoảng 25cm ở mức nhiệt độ vừa phải.

Xõa tóc

Thời gian đầu tóc đang vào nếp uốn, nên bản hãy thả tóc hoặc chỉ buộc lỏng tóc. Để hạn chế tạo thêm nếp gấp mới cho tóc uốn và làm tóc gãy vì tóc lúc này rất yếu.

Chải tóc

Sử dụng những chiếc lược mềm có răng thưa và lớn để chải tóc uốn. Không chải tóc uốn bằng lược tròn sau thời gian mới uốn.

Nên chải tóc bằng lược thưa, mềm để chải tóc uốn.

Nên chải tóc bằng lược thưa, mềm để chải tóc uốn.

Những thói quen cần tránh để bảo vệ tóc uốn

Để luôn giữ được mái tóc uốn khỏe đẹp sau khi uốn, bạn cần tránh những điều sau đây:

Không nên chạm vào tóc

Tóc vừa uốn xong, cần mất khoảng 24 – 28h để hóa chất ngấm đều vào sợi tóc và giữ tóc xoăn lâu hơn. Lúc này tóc rất yếu, bạn không nên chạm vào tóc sẽ khiến các lọn tóc xoăn bị tách và duỗi ra. Mà hãy giữ nguyên tình trạng tóc sau uốn khoảng vài ngày. Như vậy, tóc sẽ giữ được kiểu xoăn lâu hơn.

Tránh gội đầu sau uốn

Không nên gội đầu hay dùng dầu xả cho tóc ngay sau khi làm tóc uốn. Để tránh làm rửa trôi hóa chất, làm mất hiệu quả của thuốc uốn lên mái tóc. Cần đợi khoảng 3 ngày sau khi làm tóc thì hãy gội đầu trở lại.

Không nên gội đầu trong vòng 3 ngày sau khi uốn tóc.

Không nên gội đầu trong vòng 3 ngày sau khi uốn tóc.

Không nên nhuộm tóc

Vì tóc sau uốn còn rất yếu, nên bạn tránh thêm hóa chất gây hại cho tóc. Chỉ nên nhuộm tóc ít nhất một tuần sau khi nhuộm. Để hạn chế tóc gãy rụng, trở nên quá yếu. 

Không tác động mạnh lên tóc

Sau khi gội đầu, bạn không nên dùng khăn để vò tóc, lau mạnh tóc vì dễ làm bị gãy rụng. Vắt tóc cho đỡ nước cũng không nên, vì sẽ khiến tóc sai nếp và đứt gãy.

Không nên dùng dầu bóng dưỡng tóc

Dầu bóng sẽ làm tăng độ bám bụi của tóc khiến tóc dễ khô, xơ và chóng bẩn. Nếu dùng dầu xả, nên bôi cách da đầu khoảng 4cm để hạn chế tóc bị bết lại.

Không nên dùng dầu bóng vì sẽ dễ hút bụi, làm tóc chóng bẩn.

Không nên dùng dầu bóng vì sẽ dễ hút bụi, làm tóc chóng bẩn.

Không nên gội đầu quá thường xuyên

Nếu gội đầu mỗi ngày, lượng dầu tự nhiên của tóc sẽ không đủ để cung cấp cho tóc. Khiến tóc dễ bị khô, và nhanh bị duỗi.

Lưu ý thêm

Ngoài ra, cách chăm sóc tóc uốn hằng ngày luôn đẹp và đúng nếp uốn, bạn cần:

  • Khi đi ngủ, nên cuốn tóc lên đỉnh đầu, tết tóc hoặc búi lại thật nhẹ nhàng. Giúp giữ nếp uốn đẹp sau khi ngủ dậy. 
  • Sau khi ngủ dậy, chia đôi tóc sang hai bên và dùng tay bóp tóc. Hoặc có thể cuốn tóc lại thành 2 lọn.
  • Sau khi gội, cũng nên bóp tóc nhẹ nhàng để ráo nước.
  • Lúc sấy tóc hãy dùng lược tròn để cuốn tóc vào lược rồi sấy. 
  • Không nên chải tóc khi tóc còn ướt.
  • Khi tóc đã khô, hãy cuộn tóc lại rồi kẹp lên cao, có thể để sau vài tiếng để có mái tóc uốn ưng ý.
  • Sử dụng lô để cuốn tóc thường xuyên mỗi ngày khi bạn không cần phải đi đâu.
Giữ tóc uốn bằng những thói quen hằng ngày hiệu quả.

Giữ tóc uốn bằng những thói quen hằng ngày hiệu quả.

Tham khảo các địa chỉ uốn tóc đẹp để có những kiểu tóc uốn ưng ý. Và nhận được những tư vấn về cách chăm sóc tóc uốn hiệu quả nhất nhé!

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121