Mẹo giữ màu tóc nhuộm bền đẹp

Một vấn đề mà phần lớn nhiều người gặp phải sau khi nhuộm tóc, đó là cảm thấy tóc mình xơ xác, kém bóng mượt, dễ gãy rụng hơn trước và thậm chí là còn bị phai màu rất nhanh. Nguyên nhân có thể không phải nằm ở thuốc nhuộm mà do bạn chưa chăm sóc tóc nhuộm đúng cách, bởi mái tóc sau khi đụng vào hóa chất thì sẽ trở nên nhạy cảm và dễ tổn thương hơn rất nhiều. Hãy cùng tham khảo những cách giữ màu tóc sau khi nhuộm dưới đây của Sancy để có được một mái tóc vừa đẹp lại vừa chắc khỏe!

Gội đầu đúng cách

Sau khi gội, bạn tránh sấy tóc quá khô mà chỉ khô tối đa 80%. Đặc biệt là bạn nên chăm chỉ ủ tóc, đắp mặt nạ cho tóc 2 tuần/ lần.Và hạn chế gội đầu bằng nước nóng, vì nhiệt độ cao sẽ làm ảnh hưởng tới màu nhuộm, dễ bay màu và đặc biệt làm mất đi độ bóng mượt của mái tóc.

giữ màu tóc nhuộm

Không nên gội đầu bằng nước nóng

Các loại dầu gội đầu sử dụng công nghệ lọc tia cực tím là gợi ý hoàn hảo giúp bạn giữ màu tóc lâu hơn bởi chúng bảo vệ mái tóc khỏi tác hại của từ tính của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, dầu gội và xả có nguồn gốc thiên nhiên cũng chăm sóc tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn. Lưu ý, dầu chứa protein là kẻ thù khiến màu tóc phai nhanh nên trước khi mua dùng, bạn nên tìm hiểu kỹ về thành phần cho trong dầu gội để tránh “tiền mất tật mang”.

Ngoài ra, sau khi gội, bạn nên xả tóc bằng dầu xả rồi gội sạch lại một lần nữa với nước. Thêm một bước xả tóc để vừa giúp tóc mềm mượt, vừa giữ màu tốt hơn. Đừng lo lắng vấn đề xả tóc sẽ làm da đầu nhanh bị bết. Chỉ cần bạn xả phần ngọn tóc và tránh phần da đầu là mọi chuyện sẽ ổn.

Sử dụng dầu gội giữ màu tóc nhuộm

Các loại dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm sẽ chứa những công thức phù hợp, vừa bảo vệ tóc ít bị xơ và chẻ ngọn, vừa giúp giữ màu tóc lâu hơn. Các nhãn hiệu cao cấp như L’Oreal, Schwarzkopf , Tresemme hay nhãn hiệu bình dân như Pantene, Sunsilk, Dove… đều có những loại dầu gội và xả dành riêng cho tóc nhuộm.

Dưỡng ẩm cho tóc nhuộm bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Một trong những lý do tóc bạn nhanh bị phai màu sau khi nhuộm là khói bụi khi đi đường khiến mái tóc yếu đi, chẻ ngọn, khô xơ, hệ quả là khả năng lưu giữ phân tử màu nhuộm bị giảm đi. Bạn nên biết rằng mọi vấn đề về tóc đều bắt nguồn từ việc tóc quá khô. Điều này khiến cho tóc mất sức sống và tất nhiên, màu tóc cũng không giữ được đúng màu. Chính vì thế, chìa khóa để giữ màu tóc nhuộm bền lâu chính là phải dưỡng ẩm tốt cho tóc.

Bạn có thể sử dụng các liệu pháp từ thiên nhiên để dưỡng ẩm cho tóc. Ví dụ dầu dừa chính là nguyên liệu dưỡng ẩm lý tưởng nhất cho tóc, vì phân tử dầu dừa rất dễ thấm sâu vào nang tóc. Hãy mang theo một chai dầu dừa nhỏ theo trong va li du lịch của mình, và thoa dầu dừa lên tóc trước khi đi ngủ. Hoặc bạn hãy áp dụng  công thức mặt nạ ủ tóc từ cà rốt và dâu tằm. Ủ tóc với cà rốt và dâu tằm rất thích hợp với những người nhuộm tóc tông màu đỏ, giúp tóc không bị phai màu, không bị cháy nắng ngả sang màu vàng. Cà rốt còn có khả năng chống nắng tự nhiên, còn dâu tằm có màu tím đỏ sẽ giúp giữ màu đỏ đậm hơn, triệt tiêu tông màu vàng khi cháy nắng.

chăm sóc tóc nhuộm

Dầu dừa được ví là thần dược trong việc chăm sóc tóc 

Hạn chế đi bơi

Khi tiếp xúc nhiều với nước trong bể, chất clo sẽ phá hủy sự kết dính của thuốc và gây nên tình trạng mất dần màu. Hơn thế nữa, nếu bạn đi bơi quá nhiều, chất này cũng có thể làm nhạt màu tóc tự nhiên. Vì vậy, một trong những cách giữ màu tóc sau khi nhuộm đó là hạn chế đi bơi.

Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp

Ánh nắng mặt trời có tác động đến da bạn như thế nào thì cũng ảnh hưởng đến tóc như thế. Sự oxy hóa tóc còn bị tác động bởi môi trường, khói bụi và sự ô nhiễm. Việc của bạn là che chắn kỹ càng, đội mũ khi ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng và khói bụi.

Hạn chế sử dụng máy sấy

Khi bạn dùng máy sấy, nhiệt độ cao ở máy sẽ tác động trực tiếp lên tóc, điều này không chỉ khiến màu tóc bị oxy hóa trở nên xỉn màu, phai màu, mà nó còn là nguyên nhân khiến tóc bị khô xơ và chẻ ngọn.

Bổ sung các dưỡng chất có lợi cho tóc

Để giữ màu tóc nhuộm bền đẹp, không phai màu, ngoài việc chăm sóc từ bên ngoài thì bạn cũng nên chú ý đến dinh dưỡng, bổ sung dưỡng chất cho tóc từ bên trong. Nên bổ sung thêm các vitamin và các dưỡng chất giàu protein, kẽm, sắt và vitamin B trong thực đơn ăn uống hằng ngày của bạn để giúp tóc luôn chắc khỏe.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121