Chăm sóc tóc hiệu quả với dầu dừa nguyên chất

Bạn đang cảm thấy lo lắng với mái tóc gãy và chẻ ngọn của mình? Hay thắc mắc lý do vì sao dạo này tóc mình rụng nhiều đến? Câu trả lời là tóc bạn đang bị hư tổn và cần có cách chăm sóc tóc ngay.

Bài viết dưới đây, Sancy salon chia sẻ cách chăm sóc tóc hiệu quả với dầu dừa nguyên chất.

1. Lợi ích của việc dùng dầu dừa nguyên chất

Dừa là loại quả rất phổ biến ở các nước vùng nhiệt đới. Ngoài việc dùng làm thực phẩm, lâu nay dừa còn được biết đến là loại quả giúp chị em phụ nữ làm đẹp hiệu quả. Trong đó, dầu dừa nguyên chất có tác dụng chăm sóc tóc rất tốt.

Chăm sóc tóc hiệu quả với dầu dừa nguyên chất, chăm sóc tóc

Dầu dừa nguyên chất chăm sóc tóc hiệu quả.

Dầu dừa hàm chứa nhiều loại chất và vi chất tốt cho việc làm đẹp và chăm sóc tóc. Đầu tiên là vitamin E, vitamin E chiếm một tỉ lệ lớn trong dầu dừa giúp tóc mềm mại và mượt hơn. Đồng thời, khi vitamin E và một số chất khác thẩm vào tóc sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ tóc khỏi những tác hại của tia cực tím tránh những tổn thương tóc và khô tóc.

Tiếp đến là các axit béo có lợi cho tóc. Những loại axit này có những chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn và nấm mạnh giúp hạn chế sự gãy rụng tóc. Các vitamin khác kết hợp với các axit béo kích thích quá trình mọc tóc giúp tóc nhanh dài hơn và suôn mượt, óng ả hơn. Việc chăm sóc tóc hiệu quả với dầu dừa nguyên chất đang được chị em phụ nữ áp dụng rất phổ biến.

2. Cách chăm sóc tóc hiệu quả với dầu dừa nguyên chất

Với nguyên liệu dầu dừa nguyên chất trong tay, bạn hoàn toàn có thể tự chăm sóc tóc của mình mà không cần tới bất kì spa chăm sóc tóc nào. Hiện nay một cách phổ biến được nhiều chị em sử dụng là thoa dầu dừa trực tiếp lên tóc. Đây là cách đơn giản mà không mất nhiều thời gian.

Thoa dầu dừa lên tóc

Để thực hiện cách này, bạn cần chuẩn bị 10ml dầu dừa nguyên chất. Sau đó dùng tăm bông hay bông thấm dầu dừa rồi bôi lên các vùng da đầu và chân tóc theo vòng tròn từ đỉnh đầu. Tiếp đó là bôi phủ khắp lên các vùng da đầu còn lại. Kế đến dùng lược rang nhỏ chải đều tóc từ trên xuống để dầu dừa thám vào da đầu và tóc và tránh bị kết thành cục.

Chăm sóc tóc hiệu quả với dầu dừa nguyên chất, chăm sóc tóc

Dùng bông thấm dầu dừa bôi lên tóc.

Bạn dùng tay massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút để giúp dầu dừa nhanh thấm vào tóc hơn. Sau khoảng 30 phút là bạn có thể xả sạch bằng nước. Hoặc dùng dầu gội để gội thật sạch tránh tóc bị bết dính. Với cách này tóc của bạn sẽ giảm khô, chẻ ngọn và tóc trở lên bóng mượt hơn. Lưu ý cách thoa dầu dừa lên tóc dùng khi tóc bạn đã khô và không thêm sử dụng dầu xả.

Chăm sóc tóc hiệu quả với dầu dừa nguyên chất, chăm sóc tóc

Tóc suôn mượt và chắc khoẻ hơn với dầu dừa.

Bạn nên thực hiện cách thoa dầu dừa lên tóc thường xuyên với mật độ 2 ngày/lần để đảm tóc được suôn mượt và khoẻ mạnh.

3. Lưu ý khi sử dụng dầu dừa để chăm sóc tóc

Mặc dù dầu dừa là loại mỹ phẩm tóc thiên nhiên rất tốt nhưng việc sử dụng dầu dừa cũng có những lưu ý nhất định để có được hiệu quả tốt nhất.

Để làm đẹp tóc với dầu dừa đúng cách, bạn cần lựa chọn phương pháp làm đẹp tóc khi sử dụng dầu dừa cùng tỷ lệ dầu dừa sử dụng và tần suất sử dụng hợp lý. Việc sử dụng quá nhiều dầu dừa cũng không tốt. Với một lượng dầu dừa vừa đủ, tuỷ theo độ dài hay dày của tóc mà bạn đều chỉnh lượng dầu dừa cho phù hợp tránh lãng phí và hiệu quả lại không cao.

Mặc dù mang lại rất nhiều hiệu quả trong việc chăm sóc tóc tuy nhiên trong dầu dừa lại có độ ẩm cao và độ nhờn nên nếu không làm đẹp đúng cách và hợp lý có thể không mang lại hiệu quả tốt trong việc làm đẹp và chăm sóc tóc, thậm chí khiến cho các sợi tóc bị thương tổn. Nếu tóc của bạn thuộc loại tóc bết, bạn cũng nên tránh bôi dầu dừa trực tiếp lên da đầu, chỉ lấy một lượng ít và nhẹ nhàng massage ở phần chân tóc. Như vậy, tóc sẽ không sợ bị bết đồng thời cũng rất mượt mà.

Trên đây là gợi ý chăm sóc tóc hiệu quả với dầu dừa nguyên chất của Sancy salon. Truy cập Sancysalon.com thường xuyên để cập nhật những thông tin thời trang tóc và chăm sóc tóc mới nhất nhé.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121