Cứu nguy cho da đầu – cách trị gàu với các nguyên liệu dễ kiếm

Cách trị gàu hiệu quả cho những ai đang gặp rắc rối với mái tóc nhiều gàu. Tạm biệt  gàu với các cách làm cực đơn giản tại nhà với các nguyên liệu ở ngay trong căn bếp của bạn. Chỉ 3 phút, có ngay một mái tóc sạch gàu, khỏe mạnh.

Gàu- vị khách không mời mà đến chính là nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc, ngứa ngáy da đầu. Nó cũng là tác nhân khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh. Bị gàu là điều mà rất nhiều người phải đối mặt, gặp cả ở nam giới và nữ giới. Điều trị gàu cũng không quá khó khăn, chỉ cần tỉ mỉ một chút là có ngay một mái tóc sạch sẽ, bóng mượt. Sancy Salon sẽ hướng dẫn bạn cách trị gàu hiệu quả với các nguyên liệu tự nhiên mà bạn không ngờ đến đâu nhé.

1. Trị gầu tận gốc với muối và phèn chua

Muối và phèn chua là nguyên liệu thường gặp trong đời sống. Nhưng ít ai ngờ khi kết hợp hai loại nguyên liệu này với nhau lại mang đến giải pháp trị gàu hoàn hảo. Muối có tác dụng kháng khuẩn tốt, phèn chua lại giúp da đầu cân bằng độ PH nên khi kết hợp chúng, da đầu sẽ sạch hơn, giảm gàu hiệu quả.

cuu-nguy-cho-da-dau-cach-tri-gau-voi-cac-nguyen-lieu-de-kiem-1

Muối biển giúp trị gàu tận gốc

Cách thực hiện: Dùng nước lọc hòa tan phèn chua và muối theo tỉ lệ 1:1:1, sau đó hãy sử dụng tăm bông để chấm dung dịch lên da đầu. Đợi khoảng 30 phút và gội lại với nước sạch là bạn đã sở hữu da đầu sạch sẽ, bớt gàu. Kiên trì thực hiện liệu pháp này khoảng 2 lần một tuần. Sau một thời gian, gàu sẽ rút lui khỏi da đầu của bạn vĩnh viễn.

 

2. Cách trị gàu hiệu quả với bia

Bia là thức uống yêu thích của cánh mày râu và nhiều chị em phụ nữ. Bia không những giúp phụ nữ làm đẹp da khi uống mà còn giúp  chăm sóc tóc, trị gàu da đầu hiệu quả nữa nhé. Hãy đầu tư chút thời gian để chuẩn bị nguyên liệu này đúng cách giúp phát huy tối đa công dụng.

cuu-nguy-cho-da-dau-cach-tri-gau-voi-cac-nguyen-lieu-de-kiem-2

Bia – thức uống giúp trị gàu, ngăn rụng tóc

 

Cách thực hiện: Đầu tiên, hãy đổ khoảng 500ml bia ra thau nhỏ và để cách đêm để những chất độc hại trong bia bay hơi hết. Tiếp theo, bạn hãy gội đầu như bình thường (sử dụng dầu gội và  gội lại bằng nước sạch) và sau đó thoa phần bia để cách đêm lên tóc và để khoảng 5 đến 10 phút cho bia ngấm. Cuối cùng, bạn hãy gội đầu lại bằng nước sạch ( cũng có thể gội đầu với dầu gội nếu bạn sợ mùi bia ám trên tóc). Chỉ với vái thao tác đơn giản như vậy thôi, da đầu của bạn vừa được làm sạch, vừa được cung cấp dưỡng chất đầy đủ giúp da đầu khỏe mạnh, giảm gàu và dưỡng tóc mềm mượt, óng ả. Cách trị  gàu với bia thật đơn giản phải không nào?

3. Gừng cũng là nguyên liệu trị gàu hiệu quả

Tính khử trùng của loại gia vị này vừa giúp trị gàu hiệu quả, vừa kích thích mọc tóc rất tốt. Với công dụng hai trong một này kèm theo đây là nguyên liệu có sẵn trong căn bếp của mọi nhà, trị gàu với gừng là lựa chọn đơn giản nhất cho tất cả mọi người.

cuu-nguy-cho-da-dau-cach-tri-gau-voi-cac-nguyen-lieu-de-kiem-3

Gừng giúp trị gàu và ngăn rụng tóc hiệu quả

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch gừng và ép lấy nước cốt. Tiếp đó, pha nước cốt gừng với dầu oliu và nước cốt chanh theo tỉ lệ 3:2:1. Dùng hỗn hợp vừa pha thoa lên da đầu và tóc sau đó massage nhẹ nhàng, chờ 30 phút thì gội sạch bằng nước lạnh. Với công thưc này, bạn hãy chăm chỉ thực hiện 2 lần một tuần. Chỉ sau 1 tháng, bạn sẽ thấy đầu không có giảm gàu, ít rụng tóc hơn và đặc biệt là tóc dài ra  đáng kể.

>>>Xem thêm: Những lỗi bạn thường xuyên mắc phải khi gội đầu

Trên đây là 3 cách trị gàu hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà với vài thao tác nhanh chóng. Chi phí cho việc sử dụng các phương pháp này cũng rẩt rẻ vì đây đầu là những nguyên liệu quá thân thiết trong đời sống hàng ngày. Hãy kiên trì thực hiện một phương pháp thuận tiện nhất cho mình để điều trị tận gốc những mảng gàu đáng ghét.

Sancy Salon chúc bạn có một mái tóc khỏe mạnh, óng ả và nói không với gàu nhé!

 

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121