Những lỗi bạn thường xuyên mắc phải khi gội đầu

Gội đầu là việc mà chúng ta ai cũng phải làm thường xuyên nếu muốn có một mái tóc luôn sạch khỏe, nhưng công việc ai cũng phải làm hàng ngày này có thể sẽ phản tác dụng nếu như bạn không biết gội đầu đúng cách. Có rất nhiều sai lầm bạn thường xuyên mắc phải khi gội đầu mà Sancy sẽ liệt kê dưới đây, tham khảo và sửa đổi ngay hôm nay nhé!

Đổ trực tiếp dầu gội lên tóc

Không ít người, đặc biệt là các chàng trai có thói quen đổ trực tiếp dầu gội lên tóc mà không tạo bọt ở lòng bàn tay trước. Tuy nhiên đây lại là việc làm sai lầm. Bạn nên tạo bọt ở tay trước rồi mới thoa dầu lên da đầu, khi đó các bọt khí của dầu gội mới có thể hút hết các chất bụi bẩn, bã nhờn trên da đầu, mang lại hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, các chất có trong dầu gội đầu có chứa khá nhiều hóa chất, bởi vậy khi bạn đổ thẳng dầu gội lên da đầu, các hóa chất sẽ chỉ tập trung ở vùng bạn đã đổ dầu lên, hoàn toàn không tốt cho da đầu của bạn.

những sai lầm thường gặp khi gội đầu

Bạn nên tạo bọt ở lòng bàn tay trước khi thoa dầu gội đầu lên tóc.

Chà xát mạnh khi gội đầu

Không phải càng chà xát da đầu mạnh thì da đầu sẽ càng sạch. Việc bạn nghiến răng nghiến lợi chà xát như vậy không khác gì một quá trình tra tấn tóc, các sợi tóc mỏng manh dưới tác động quá mạnh từ tay bạn sẽ trở nên dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết vì lúc đó tóc đã mất đi lớp bảo vệ bên ngoài nên rất yếu và dễ bị gãy rụng hơn.

Cách làm đúng nhất là bạn chỉ nên dùng đầu ngón tay gãi nhẹ nhàng, massage da đầu để các dưỡng chất trong dầu gội thấm sâu vào từng sợi tóc, sau đó xả sạch bằng nước.

Xả tóc không sạch

Việc xả không kỹ sẽ khiến bọt dầu gội vẫn còn đọng ở mang tai hay sau gáy. Do đó, bạn hãy chú ý xả bằng nước thật kỹ toàn bộ vùng đầu và rửa thật kỹ phần mang tai và phần tóc đằng sau gáy, tránh còn sót bọt dầu gội trên đó. Việc bọt dầu gội còn tồn đọng trên đầu rất dễ dẫn đến căn bệnh nấm da đầu.

Thoa dầu xả lên da đầu

Nhiều người cho rằng thoa dầu xả lên da đầu sẽ khiến tóc nhanh bị nhờn. Tuy nhiên điều đó chỉ xảy ra khi bạn dùng dầu xả không đúng cách. Theo các chuyên gia, việc thoa dầu xả trực tiếp lên da đầu chính là nguyên nhân khiến tóc bị nhờn và phát sinh gàu. Bạn chỉ cần bôi dầu xả lên phần thân và đuôi tóc, massage nhẹ nhàng và sau đó xả sạch với nước là đã có một mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt rồi.

Gội đầu hàng ngày

Những người da dầu chắc hẳn sẽ thường xuyên rơi vào tình trạng chỉ cần không gội đầu một hôm thôi thì sẽ rất khó chịu và cảm thấy không tự tin. Tuy nhiên, việc gội đầu thường xuyên (1 ngày 1 lần hoặc thậm chí 1 ngày 2 lần) sẽ làm mất chất dầu tự nhiên trên tóc bạn, khiến tóc kém bóng mượt và thường xuyên bị rối.

Tốt nhất nên cách vài ngày mới nên gội đầu, thậm chí bạn có thể gội 2 – 3 ngày / 1 lần. Nếu lo lắng tóc mình bị bết, bạn có thể sử dụng dầu gội khô cho phần chân tóc để tóc được trông thẩm mỹ hơn hoặc sử dụng các cách tạo kiểu để khéo léo che giấu đi phần tóc bị bết.

sai lầm khi gội đầu

Bạn không nên gội đầu quá nhiều.

Sử dụng nhiều loại dầu gội khác nhau trong một khoảng thời gian

Khi đã sử dụng một loại dầu gội khá lâu, và bạn muốn thay đổi, điều đó là đúng đắn. Nhưng thay đổi quá nhiều loại dầu khác nhau trong khoảng thời gian ngắn lại là việc không nên một chút nào. Các tinh chất từ các loại dầu gội khác nhau sẽ khiến cho da đầu của bạn không kịp thích ứng và sẽ trở nên yếu đi nhanh chóng.

Dùng quá nhiều dầu gội và/hoặc dầu xả

Không phải cái gì nhiều cũng tốt, và không phải dùng nhiều dầu gội dầu xả thì tóc sẽ sạch hơn. Thay vì thoa dầu gội và dầu xả lên toàn bộ tóc, hãy tập trung dầu gội ở phần da đầu và dầu xả từ giữa đến đầu ngọn tóc. Dùng một lượng dầu vừa đủ nhưng đúng lúc đúng chỗ hơn là bạn dùng tràn lan trên tóc, dùng dầu xả ở ngọn tóc sẽ tránh được cho tóc tình trạng bị chẻ, trong khi đó phần dầu gội sẽ da đầu sẽ theo bọt chảy xuống làm sạch tóc. Bên cạnh đó, cách dùng dầu gội dầu xả này còn giúp bạn tiết kiệm được kha khá khoản tiền phải chi tiêu đấy.

Bỏ qua dầu xả

Không ít người muốn tiết kiệm thời gian gội đầu bằng cách chỉ dùng dầu gội mà bỏ qua công đoạn xả tóc. Nếu muốn tóc bóng mượt và chắc khỏe hơn, hãy dùng dầu xả mỗi khi gội. Dầu xả làm bớt ma sát và giảm rụng tóc khi chải đầu, hơn thế nữa còn giữ cho tóc tránh được sự ảnh hưởng của các tác nhân xấu như khói, bụi, ánh nắng mặt Trời…

Dùng nước quá nóng

Khi tắm, bạn nên dùng nước nóng để mở lớp biểu bì trên da, giúp gột sạch bụi bẩn trên da. Tuy nhiên, với gội đầu thì khác. Bạn có thể dùng nước ấm vào mùa đông nhưng tuyệt đối đừng vặn nhiệt độ quá nóng để gội đầu. Cách tốt nhất là bạn hãy gội bằng nước ấm, sau đó tráng lại bằng nước lạnh. Nước ấm ban đầu sẽ mở lớp biểu bì trên da đầu, còn nước lạnh đóng các biểu bì này để giữ lại độ ẩm từ dầu xả, giúp tóc trông bóng mượt và khỏe mạnh.

Không chải tóc trước khi đội đầu

Nghe thì có vẻ kỳ lạ, nhưng thực chất chải tóc trước khi gội đầu lại là một cách làm rất khoa học. Chải tóc trước khi gội sẽ giúp tóc vừa bóng mượt, vừa giảm được sự gãy rụng trong khi gội. Đây cũng là một cách mát xa da đầu rất hiệu quả, kích thích tuần hoàn máu trên da đầu, giúp bạn được thư giãn.

Trên đây là những sai lầm thường gặp khi gội đầu mà hầu hết chúng ta ai cũng mắc phải. Hãy chú ý nhiều hơn đến cách chăm sóc tóc của mình để có một mái tóc luôn khỏe mạnh và rạng rỡ nhé!

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121