Cách chăm sóc tóc nhuộm dành riêng cho nam giới

Cánh mày râu có nhiều người vẫn luôn nghĩ rằng chăm sóc tóc là việc của chị em phụ nữ, nhưng đó là một quan niệm sai lầm. Không chỉ phái đẹp, mà phái mạnh cũng rất cần quan tâm chú ý đến mái tóc của mình, đặc biệt là sau khi tóc đã chịu tác động của các hóa chất. Dù không thể cầu kỳ được như chị em phụ nữ, nhưng các bạn nam vẫn nên lưu tâm đến việc bảo vệ mái tóc của mình, tránh tình trạng tóc bị tổn thương và hư hỏng nặng nề.

Sau khi nhuộm tóc, hóa chất có trong thuốc nhuộm cùng tác động của gel và wax vuốt tóc mà bạn sử dụng hàng ngày sẽ làm tóc bạn trở nên khô và xơ cứng. Các tips mà Sancy cung cấp sau đây sẽ là cách chăm sóc tóc nhuộm cho nam giới một cách hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng ứng dụng cho mình và những người xung quanh.

Tránh sử dụng thuốc nhuộm vĩnh cửu

Các màu nhuộm “vĩnh cữu” không lưu màu vĩnh viễn như tên gọi của nó. Không chỉ vậy, các loại thuốc nhuộm vĩnh cửu sẽ phá vỡ cấu trúc tự nhiên của tóc để màu lên đậm và mạnh nhất. Khi ủ tóc, thuốc nhuộm có công thức thâm nhập sâu vào lõi tóc, các phân tử siêu nhỏ sẽ đi vào tận trong sợi tóc để tóc lên màu cho hiệu quả trực tiếp và mạnh nhất. Bởi vậy, nó sẽ sẽ bào mòn và khiến tóc bạn trở nên khô cứng hơn. Và sau mỗi bốn đến sáu tuần khi tóc dài ra, bạn sẽ lại cần đi chấm chân lại để tóc đều màu, điều này hoàn toàn không tốt cho việc chăm sóc tóc nhuộm. Vì thế, tốt nhất các chàng trai nên tránh nhuộm tóc kiểu này.

Bạn cũng có thể tham khảo các màu tóc nhuộm cho nam đẹp nhất 2017 tại đây.

cách chăm sóc tóc nhuộm

Một mái tóc chắc, khoẻ không phải là thứ dễ dàng có được nếu phái mạnh không có những thói quen chăm sóc tóc tốt.

Không nhuộm tóc thường xuyên

Thời gian hợp lý nhất cho việc thay đổi màu tóc hoặc chấm chân tóc là từ 4 – 6 tháng. Trừ khi môi trường sống hoặc hoàn cảnh công việc bắt buộc bạn phải thay đổi màu nhuộm và chấp nhận sự hư tổn nặng nề cho tóc, còn nếu không thì bạn nên giúp tóc có thời gian ổn định, phục hồi và kịp thích nghi với trạng thái mới.

Tránh gội đầu ngay sau khi nhuộm

Cách bạn chăm sóc tóc nhuộm trong 48 giờ đầu ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng màu lên tóc sau đó. Trong quá trình lên màu và tẩy tóc (nếu có), sợi tóc sẽ trở nên yếu hơn. Do đó, tránh gội đầu trong 48 giờ sau khi nhuộm nhằm cân bằng lại độ pH trong sợi tóc, theo đó lượng dầu tự nhiên của tóc sẽ được tái sản sinh. Điều này giúp hạn chế việc màu nhuộm bị phai quá nhanh, ngăn chặn tóc gãy rụng. Nếu được, bạn nên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc và ủ trong 20 phút để cung cấp lại độ ẩm bị mất suốt quá trình nhuộm màu.

Tránh tác động nhiệt lên tóc

Nhiệt độ cao và màu tóc nhuộm chưa bao giờ là bạn tốt của nhau. Có một thực tế rằng, nhiệt độ tác động lên tóc càng cao thì màu tóc càng dễ phai nhanh. Bởi vậy, sau khi nhuộm, bạn nên hạn chế gội đầu bằng nước quá nóng và sấy tóc ở nhiệt độ cao. Tốt nhất là bạn nên gội đầu dưới vòi hoa sen bằng nước lạnh vì nước nóng dễ làm tóc phai màu nhanh, đồng thời làm mất đi độ bóng đẹp của tóc, trong khi đó nước lạnh sẽ giữ màu tóc nhuộm được lâu hơn.

cách bảo vệ màu tóc nhuộm

Sấy tóc quá nhiều là một trong những nguyên nhân khiến tóc nhuộm nhanh chóng rơi vào tình trạng khô xơ

Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng máy sấy. Đặc biệt, việc uốn, duỗi, làm xoăn… tóc không nên diễn ra quá thường xuyên, bởi tác động nhiệt của các loại máy này gây hại rất lớn đến tóc của bạn. Trong trường hợp nếu bạn cần sấy tóc, nên chỉnh nhiệt độ ở mức thấp nhất, để cách xa tóc tầm 10 centimet và chỉ sấy khô khoảng 80% để tránh làm sợi tóc mất nước và trở nên khô, dễ gãy rụng.

Dùng sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng của tóc nhuộm

Với cấu trúc tự nhiên của mỗi loại tóc khác nhau nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại dầu gội đầu, dầu dưỡng khác nhau chuyên dụng dành cho tóc nhuộm của nam giới. Do đó, bạn nên chọn và sử dụng các loại dầu gội đầu có tính chuyên dụng dành cho tóc nhuộm thay vì dùng các loại dầu gội thông thường.

Sau khi nhuộm tóc, bạn nên dùng dầu gội và kem dưỡng tóc theo từng loại tóc. Nên chọn loại dầu dành riêng cho tóc nhuộm. Các loại dầu gội thường làm mất màu và có thể làm cho tóc bạn trở nên thô và kém mượt mà, đặc biệt là các loại dầu có thành phần bạc hà mà phái nam ưa dùng như Clear hay Head & shoulders.

Dầu gội và dầu xả chuyên dụng có công thức dịu nhẹ hơn dầu gội thường và giúp lưu giữ màu tóc lâu hơn. Nên kết hợp cả dầu xả khi gội đầu để dưỡng ẩm tóc mái tóc luôn mượt mà, đặc biệt là các chàng trai có tóc khô và xơ.

Không phơi tóc dưới ánh nắng mặt trời

Các chàng trai thường không cầu kỳ trong việc chăm sóc cho mái tóc của mình khi đi ngoài trời. Tuy nhiên, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn bạn nghĩ, khi ra ngoài nắng dù khi tóc khô hoặc ướt đều khiến màu nhuộm bị oxy hóa và phai đi nhanh chóng. Vì thế, bạn nên hạn chế để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bằng cách đội nón, che chắn tóc thật kỹ. Sử dụng các sản phẩm chống nắng dành riêng cho tóc sẽ giúp bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng.

bảo vê màu tóc nhuộm

Vào những ngày hè oi bức. bạn cũng chỉ nên gội từ 2 đến 3 lần một tuần

Nếu bạn vừa mới tân trang cho mình một vẻ ngoài mới với một mái tóc nhuộm ưng ý, hãy duy trì màu sắc cho tóc bền lâu bằng cách nói “không” với một số thói quen làm phai màu tóc trên đây. Chúc bạn luôn có một mái tóc nhuộm bền màu và bóng khỏe.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121