Bí kíp tạo kiểu giúp bạn giấu tóc hỏng dễ dàng

Sau khi bạn làm tóc và sấy tạo kiểu tại salon, mái tóc của bạn sẽ trông cực kỳ bắt mắt, lọn tóc bóng mượt và vào nếp rất đẹp . Tuy nhiên, sau một thời gian, kể cả khi bạn dành thời gian chăm sóc kĩ càng cho tóc với đủ các thứ kem ủ, kem dưỡng, mặt nạ tóc… thì tóc ít nhiều cũng sẽ bị hư tổn. Bởi một khi tóc đã chịu sự tác động thường xuyên của hóa chất, thì nghĩa là tóc đã bị tổn thương nghiêm trọng, việc chăm sóc tóc sau đó chỉ hồi phục được một phần chứ không thể giúp tóc có được trạng thái nguyên bản như trước. Có nhiều trường hợp, một số bạn gái còn phải chịu cảnh mặc dù chưa hề đụng hóa chất vào tóc nhưng tóc vẫn khô xơ. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này có thể là do ảnh hưởng của môi trường nhiều khói bụi, do chế độ ăn uống và làm việc… Tóc xơ rối, chẻ ngọn, mất đi độ bóng và khô cứng là nỗi ám ảnh đã trở thành “mẫu số chung” không của riêng ai.

Vậy phải làm như thế nào để không bị mái tóc khô xơ thảm họa làm mất đi độ xinh xắn vốn có? Thực chất, biện pháp nhanh nhất để ngăn chặn tình trạng này đó là ngừng việc hành hạ tóc bằng các hóa chất, đồng thời chú tâm hơn vào công cuộc dưỡng phục hồi tóc. Cho đến khi tóc bạn hồi phục trở lại phần nào, bạn mới nên tiếp tục tạo kiểu trên tóc. Các kiểu tóc sau đây sẽ là bí kíp hữu hiệu giúp bạn vừa che đi được phần tóc bị hỏng trong quá trình dưỡng tóc mà vẫn xinh xắn rạng ngời.

Tóc búi cao

Vị cứu tinh cho các cô nàng nhiều tóc, tóc dài mà lại khô xơ, chẻ ngọn, đó chính là kiểu tóc búi cao.

tóc búi cao giấu tóc hỏng

Không chỉ mát mẻ, gọn gàng, tóc búi còn khiến khuôn mặt của bạn trông sáng hơn và tươi trẻ hơn.

tóc búi cao dễ thương

Với kiểu tóc búi cao, bạn có thể khoe được chiếc cổ cao trắng ngần của mình, kết hợp cùng với choker thì đúng là hoàn hảo

tóc búi cao

Combo tóc búi + băng đô + kính gọng tròn = hoàn hảo

Với đặc trưng của sự gọn gàng, tóc bụi cao là lựa chọn hàng đầu cho những cô gái bận rộn, phải đi lại hoạt động nhiều trong ngày, đặc biệt đây kiểu tóc thịnh hành nhất trong mùa hè nóng nực. Không chỉ vậy, tóc búi còn rất đơn giản và dễ dàng để thực hiện, chỉ cần chưa đầy 5 phút là bạn đã có thể giấu được phần tóc hỏng của mình mà không cần đau đầu nghĩ các cách cầu kỳ để che nữa. Bởi vậy, có thể nói tóc búi là một sự lựa chọn thông minh cho các cô gái muốn giấu đi khuyết điểm trên tóc của mình.

Tóc búi thấp

Chỉ mới ít năm trước đây, những kiểu tóc búi thấp thường bị đánh giá là già dặn, thậm chí bị ”kì thị” vì trông ”quê quê”, nhưng gần đây kiểu tóc này đã quay trở lại và trở thành một trào lưu có sức lan tỏa không nhỏ. Với kiểu tóc này, bạn vừa trông có vẻ thanh lịch, sang trọng, nữ tính, lại rất dễ để thực hiện trong một thời gian ngắn.

tóc búi thấp che tóc hỏng

Tóc búi thấp xu hướng tóc cực hot giúp nàng biến hóa từ dịu dàng đến cá tính quyến rũ.

tóc búi thấp giấu tóc hỏng

Kiểu tóc búi thấp đủ nền nã để bạn diện đi làm và đầy duyên dáng để diện cùng nhiều kiểu đồ đi chơi.

Kiểu tóc được rất nhiều kiều nữ đình đám từ Á sang Âu yêu thích này cũng có khả năng che giấu tình trạng tóc hư tổn triệt để. Bạn có thể chọn cho mình các kiểu tóc búi thấp tùy theo sở thích cũng như phong cách quen thuộc của mình. Nếu bạn vẫn sợ kiểu tóc này sẽ khiến diện mạo của bạn trở nên già dặn hơn, bạn hãy thử một chút sự biến tấu điệu đà trên mái tóc, ví dụ như kiểu tóc búi thấp tết đuôi cá như thế này. Bạn sử dụng gôm xịt để kiểu tóc giữ nếp suốt cả ngày, sau đó tết đuôi cá từ phần tóc phía trên tai một bên đầu, tết đến hết tóc và cố định bằng dây thun. Với phần tóc còn lại, bạn hãy búi thấp, sau đó cố định lọn tóc tết trước đó phía trên búi tóc bằng kẹp tăm. Trông kiểu tóc này thì khá cầu kỳ nhưng lại rất dễ thực hiện. Cũng giống như tóc búi cao, kiểu tóc này là sự lựa chọn hoàn hảo để giấu đi phần tóc hư tổn.

tóc búi thấp đuôi cá

Phần tóc tết đuôi cá chính là điểm nhấn của kiểu tóc búi thấp

Tóc tết

Tết tóc từ lâu đã là xu hướng làm đẹp quá quen thuộc đối với phái nữ, tóc tết vừa đơn giản lại tôn lên được vẻ dịu dàng nữ tính vốn có của các nàng. Ngày nay tóc tết không chỉ dừng lại ở kiểu đuôi sam truyền thống mà ngày càng được biến hóa đa dạng hơn.

Kiểu tóc tết hai bên cornrow

Kiểu tóc tết hai bên cornrow đầy cá tính

tóc tết đẹp

Không cần mất quá nhiều thời gian, bạn vừa có được kiểu tóc xinh ngất ngây để xuống phố, vừa khéo léo giấu đi phần tóc xơ rối của mình

tóc tết giấu tóc hỏng

Tóc tết hai bên truyền thống đơn giản nhưng rất nữ tính, duyên dáng

Nếu bạn muốn tết tóc hai bên, trước hết, bạn nên bôi một chút dầu dưỡng cho tóc mềm và bóng mượt rồi chia tóc thành hai phần. Bạn tết mỗi phần thành một búi đuôi sam rồi dùng ngón tay khẽ kéo nhẹ hai bím tóc cho lọn tóc buông lỏng. Những lọn tóc được tết đan vào nhau điệu đà sẽ giấu đi hoàn toàn phần tóc đang bị xơ rối và khô cứng của bạn. Thậm chí, chúng còn khiến cho tóc bạn trông mềm mại hơn.

Tóc bob cụp

Trên đây là những kiểu tóc giúp giấu đi phần tóc hỏng một cách tinh tế. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn vừa muốn khắc phục triệt để mái tóc hư tổn lại vừa muốn có một diện mạo mới, việc cắt tóc ngắn là lựa chọn đáng cân nhắc. Các kiểu tóc bob uốn cụp đang là xu hướng tóc năm 2017. Mẫu tóc này được đánh giá là phù hợp cho mọi khuôn mặt, giúp bạn che đi những khuyết điểm đáng ghét nhất.

tóc bob uốn cụp giấu khuyết điểm

Tóc bob có nhiều độ dài khác nhau được uốn cụp nhẹ nhàng ôm lấy đường nét khuôn mặt.

tóc bob uốn cụp ngang vai

Nếu như bạn đang sở hữu mái tóc có phần đuôi bị khô và chẻ ngọn thì chọn tóc bob uốn cụp để thay đổi bản thân sẽ là lựa chọn thông minh.

Thêm một điểm đáng chú ý nữa về tóc bob uốn cụp, đây là mẫu tóc khiến tóc bạn trông dày hơn, đây là điều thú vị dành riêng cho những nàng có mái tóc mỏng. Ngoài ra, kiểu tóc này cũng khá dễ chăm sóc, chỉ cần gội xong, dùng tay bóp nhẹ đuôi hướng vào trong và để khô tự nhiên. Tuy vậy, bạn nên lưu ý ”chọn mặt gửi vàng” salon để thực hiện kiểu tóc này, bạn có thể tham khảo địa chỉ cắt tóc đẹp ở Hà Nội mà Sancy gợi ý.

Kiểu tóc bob sấy cụp cũng có thể “giấu nhẹm” vết tích xơ rối, chẻ ngọn trên tóc đồng thời mang đến vẻ ngoài trẻ trung, nữ tính. Tóc dài ngang vai được sấy cụp kết hợp với các lọn tóc to nhẹ nhàng mang đến vẻ yêu kiều cho cả mái tóc lẫn khuôn mặt của bạn. Không những thế, phần chân tóc xơ được giấu khéo léo vào bên trong sẽ tạo cảm giác tóc bạn không hề hư tổn.

tóc bob uốn cụp

Với kiểu tóc này, bạn có thể để tóc mái không để mái dài cũng đều phù hợp.

Các bí kíp “nhỏ mà có võ” trên đây sẽ là những cách thức giúp bạn đối phó với tình trạng tóc xơ rối. Tuy nhiên, nên lưu ý một điều, rằng việc tạo kiểu tóc che đi phần tóc hỏng chỉ là liệu pháp tạm thời. Để hồi phục mái tóc một cách tối đa, bạn cần chú ý đến cách sinh hoạt của mình, lưu ý về chế độ ăn uống, về vấn đề gội sấy tóc đúng cách. Khi ra đường bạn nên che chắn cho tóc kĩ càng bằng mũ, bởi tóc cũng như da, cần được bảo vệ tuyệt đối trước tác động của khói bụi và ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu các loại mặt nạ dưỡng tóc hư tổn để phần nào rút ngắn được quá trình tóc phục hồi.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121