5 loại mặt nạ dưỡng tóc làm đơn giản tại nhà

Người xưa có câu “Cái răng cái tóc là góc con người” để chỉ những bộ phận như răng và tóc là mấu chốt dựa vào đó để đánh giá một con người. Nhất là với phụ nữ, mái tóc được coi như là một đức hạnh để biết được phẩm hạnh của người con gái đó. Chính vì vậy, một mái tóc óng ả, mềm và mượt là mong ước của biết bao chị em phụ nữ. Tuy nhiên, với việc chúng ta sử dụng ngày càng nhiều các chất hoá học nhuộm, ép, duỗi đã gây không ít tổn thương đến mái tóc. Vì thế, Sancy gơi ý 5 loại mặt nạ dưỡng tóc làm đơn giản tại nhà dưới đây để chị em đầu tư và chăm sóc cho tóc của mình.

1. Mật ong

Mật ong là dược phẩm mà gia đình Việt nào cũng có. Không chỉ có tác dụng tốt như một loại thuốc thiên nhiên mà mật ong còn là nguyên liệu không thể thiếu trong việc làm đẹp da, đẹp tóc. Chỉ cần 2-3 thìa mật ong trộn với 1 thìa giấm táo và ô liu là bạn đã có mặt nạ dưỡng tóc làm đơn giản tại nhà mà không tốn quá nhiều thời gian. Chải đều tóc cho thấm và sau 30 phút, bạn có thể xả sạch với nước hoặc gội bằng đầu bằng dầu nếu tóc bạn là tóc dầu.

5 loại mặt nạ dưỡng tóc làm đơn giản tại nhà

Mặt nạ dưỡng tóc làm đơn giản tại nhà với mật ong và giấm táo.

2. Nước cốt dừa

Cũng giống như mật ong, nước cốt dừa không chỉ dùng làm thực phẩm mà còn là dược liệu quan trọng. Dừa từ lâu nay đã được sử dụng nhiều để làm đẹp da và làm tóc mượt mà hơn. Trong dừa có nhiều loại axit béo và vitamin E giúp phục hồi và dưỡng tóc xơ, gãy rụng hiệu quả. Hỗn hợp dầu dừa với dầu ô liu hoặc hạnh nhân là thần dược bổ sung dưỡng chất quan trọng cho tóc. Sau khi bôi hỗn hợp lên tóc, bạn có thể chải từ trên đỉnh đầu xuống, mát xa, ủ tóc khoảng 45 phút cho thấm và gội sạch bằng nước hoặc có thể dùng thêm dầu gội đầu.

5 loại mặt nạ dưỡng tóc làm đơn giản tại nhà

Nước cốt dừa + giấm táo + dầu ô liu là mặt nạ dưỡng tóc hiệu quả.

3. Bia

Chắc hẳn nhiều người đang lăn tăn về khả năng làm đẹp tóc của bia. Bia là loại mặt nạ dưỡng tóc làm đơn giản tại nhà mà không tốn nhiều công sức. Trong bia có chứa chất silica giúp tăng cường độ chắc khoẻ của tóc và suôn mượt hơn. Kết hợp giữa bia và giấm táo, hỗn hợp này áp dụng sau khi bạn đã gội sạch đầu với dầu gội. Sau khi đổ hỗn hợp lên tóc, mát xa nhẹ nhàng tóc khoảng 5 phút bạn gội sạch đầu bằng nước ấm là xong.

5 loại mặt nạ dưỡng tóc làm đơn giản tại nhà

Mặt nạ dưỡng tóc làm đơn giản tại nhà với bia và giấm táo.

4. Sữa chua

Chắc hẳn nhiều bạn tóc dầu đang rất lo lắng về việc tóc mình lúc nào cũng bết dính. Mặt nạ sữa chua – chanh sẽ giúp bạn trị dứt điểm tình trạng dai dẳng này. Hỗn hợp 5 thìa sữa chua không đường, 1 thìa nước cốt chanh ngăn ngừa sự bết dính của tóc, giúp tóc được giữ sạch lâu hơn. Sau khi thoa lên tóc hỗn hợp trên, bạn dùng tay thoa đều từ gốc đến ngọn và ủ trong vòng 30-40 phút rồi xả sạch.

5 loại mặt nạ dưỡng tóc làm đơn giản tại nhà

Mặt nạ dưỡng tóc làm đơn giản tại nhà với sữa chua và chanh.

5. Bơ

Bơ chưa rất nhiều loại dưỡng chất, vitamin rất tốt cho tóc mà nhiều người chưa biết. Loại quả này là thần dược cho những mái tóc hư tổn, gãy rụng do nhuộm hay ép tóc. Đơn giản mà lại không mất nhiều thời gian dùng bơ chín nghiền mịn và trộn với dầu ô liu là bạn sẽ có ngay mặt nạ dưỡng tóc. Thoa hỗn hợp lên tóc, ủ với thời gian từ 10-20 phút để dưỡng chất thấm vào tóc. Cuối cùng là xả sạch với dầu gội đầu.

5 loại mặt nạ dưỡng tóc làm đơn giản tại nhà

Bơ và giấm táo là mặt nạ dưỡng tóc làm đơn giản tại nhà.

Trên đây là 5 gợi ý mặt nạ dưỡng tóc làm đơn giản tại nhà mà Sancy tổng hợp được. Tham khảo và cập nhật thường xuyên trên Sancysalon.com để nhận được nhiều thông tin hơn nhé.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121