Slick back – kiểu tóc hoàn hảo dành cho nam giới

Nói đến những kiểu tóc thời thượng nhất của cánh mày râu, không thể không nhắc về tóc Slick back. Dù bất kể với biến tấu nào, xuất hiện ở đâu, trong những buổi tiệc hay chỉ đơn thuần là đi dạo phố, kiểu tóc slick back luôn thể hiện phong thái lịch lãm, hiện đại của một người đàn ông trưởng thành, đầy sức hấp dẫn. Kiểu tóc này xuất hiện từ những năm 30 của thế kỷ trước, và ngay khi vừa xuất hiện đã ngay lập tức trở thành một hiện tượng với sức lan tỏa không ngờ. Cho đến nay tóc slicked back vẫn là lựa chọn hàng đầu của các đấng mày râu và luôn nằm trong top những kiểu tóc quyến rũ các chàng trai nên thử, bởi sự đơn giản, phong cách, lịch lãm, nam tính đã trở thành đặc trưng riêng của mẫu tóc này. Còn bạn, bạn đã biết đến slick back cùng những biến tấu đa dạng của slick back chưa?

Slick back là kiểu tóc như thế nào?

Kiểu tóc này được biết đến đầu tiên với hình ảnh của ông vua nhạc Rock & Roll – Elvis Presley. Và đến bây giờ, độ hot của nó vẫn chưa chịu thuyên giảm.

elvis presley tóc slickback

Ông vua nhạc Rock & Roll Elvis Presley

Slick back được định nghĩa theo một cách đơn giản là kiểu tóc vuốt ngược ra sau với sự hỗ trợ của các sản phẩm tạo kiểu tóc như gel, wax. Với phần tóc bên dưới được cắt ngắn, chỉn chu, phần mái tóc dài vuốt ngược ra phía sau dưới sự trợ giúp của sản phẩm tạo kiểu tóc, slick back “khoe” được toàn bộ các nét đẹp và vẻ nam tính trên khuôn mặt của cánh mày râu.

tóc slicked back cho nam

Phần tóc bên dưới được cắt ngắn, phần mái tóc dài vuốt ngược ra phía sau

Sở dĩ slick back được ưa chuộng đến vậy, là bởi đây là kiểu tóc đơn giản, không quá cầu kỳ, không quá kén gương mặt nên có thể phù hợp với nhiều đối tượng. Trải qua rất nhiều năm, kiểu tóc này vẫn giữ được vị thế của mình nằm trong top những mẫu tóc được cánh mày râu yêu thích nhất.

Kiểu tóc này càng hot khi được rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới lựa chọn và lăng xê, từ sao nam của các nước phương Tây như: David Beckham, Adam Levine, CR7, cho đến dàn mĩ nam của xứ sở kim chi như G-Dragon, TOP (Big Bang), Yunho (TVXQ), Siwon (Super Junior), nam diễn viên Park Seo Joon… Và tất nhiên, các ngôi sao V – Biz cũng không nằm ngoài xu hướng như Noo Phước Thịnh, Isaac, Sơn Tùng M-TP, Tuấn Hưng… Không khó để được nhìn thấy một ngôi sao nam diện kiểu tóc này lên thảm đỏ, đi chơi, đi diễn. Và slick back cũng khá phổ biến nên bạn có thể bắt gặp kiểu tóc này ở bất kỳ đâu, với những người đàn ông ở mọi độ tuổi khác nhau.

David Beckkham tóc slick back

David Beckkham nam tính với tóc slick back

Những phiên bản của tóc Slicked back

Kiểu tóc pompadour hay undercut thời thượng đã và đang làm “khuynh đảo” cánh mày râu trên toàn thế giới. Đặc biệt, khi kết hợp với slicked back, undercut và pompadour đã có được những điểm nhấn đầy ấn tượng, và bản thân kiểu tóc slick back cũng có thêm nhiều sự biến tấu đa dạng.

Slick back Undercut 

Nếu chỉ nhìn trong thoáng chốc, bạn có thể nghĩ slicked back chỉ đơn thuần là kiểu tóc dùng gel và keo vuốt ngược phần tóc ra sau một cách bóng bẩy. Tuy nhiên, slicked back có nhiều phiên bản khác nhau và undercut slicked là một trong số đó. Đây chính là một trong những kiểu tóc được các quý ông yêu thích nhất hiện nay khi nó có thể kết hợp đa dạng với các phong cách thời trang khác nhau mà vẫn toát lên vẻ đậm chất nam tính.

Có thể nói, Slick back Undercut là kiểu tóc đã gây sốt trong suốt thời gian qua. Kiểu tóc này bắt đầu thịnh hành từ những năm gần đây và chưa bao giờ hết nóng nhờ mức độ nam tính và phong cách mà nó mang lại cho các chàng trai. Kiểu tóc này ấn tượng bởi sự đơn giản, gọn gàng và cá tính mà nó mang lại. Tóc undercut là kiểu tóc cắt ngắn xung quanh và nuôi mái dài rồi hất ngược hoặc để mái lệch, mái xéo. Undercut rất phổ biến trong những năm gần đây.

slick back kiểu tóc hoàn hảo dành cho nam giới

Undercut slicked back ấn tượng bởi sự đơn giản, gọn gàng và cá tính mà nó mang lại

Hiện nay, kiểu tóc undercut slicked back đang trở nên cực kỳ thịnh hành và “hot” hơn bao giờ hết. Sở dĩ kiểu tóc này có tên là Slick Back là bởi điểm đặc biệt của nó. Slick back là sự kết hợp tinh tế giữa kiểu undercut cạo hai bên mai thời thượng và style vuốt sau bóng mượt. Kể cả những ai sở hữu gương mặt vuông góc cạnh cũng có thể cảm thấy yên tâm với undercut slicked bởi nó làm hài hòa và mềm mại từng đường nét trên khuôn mặt của bạn. Bởi vậy, có thể nói kiểu tóc Slick back Undercut không kén mặt và không quá khó để lựa chọn, bất kể hình dạng khuôn mặt của bạn như thế nào.

tóc under cut

Các quý ông có vầng trán cỡ trung bình, không quá cao và gương mặt hình oval, vuông và tròn sẽ cực kỳ phù hợp.

Tuy nhiên, nếu tóc bạn mỏng thì bạn không nên để kiểu tóc này.

Slick back pompadour

Kiểu tóc pompadour mang lại một chút nổi loạn, có vẻ xuề xòa nhưng thực chất lại vô cùng chăm chút. Với sự ra đời của những xu hướng thời trang hiện đại, với bất cứ phong cách nào thì pompadour vẫn rất phù hợp vì kiểu tóc này các bạn có thể sử dụng nó trong rất nhiều những hoàn cảnh khác nhau như đi dự tiệc, dạ hội, đi họp đi làm, hay đi chơi…

kiểu tóc nam Pompadour

Vẫn giữ nét đặc trưng là phần mái dài và chải phồng nhưng đã có nhiều lựa chọn hơn ở phần tóc xung quanh đầu.

tóc kiểu Pompadour

Đây là kiểu tóc đã xuất hiện từ rất lâu nhưng chưa bao giờ lỗi mốt và luôn được các đấng mày râu yêu thích bởi có thể phù hợp cho mọi kiểu khuôn mặt.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Pompadour và Undercut đó là so với pompadour thì hai bên mai của undercut sẽ cạo sát chân tóc hơn vậy nên điểm nhấn sẽ tập trung vào phần tóc chải mượt trên đỉnh đầu.

Cách tạo kiểu slick back

Chỉ cần với một vài thao tác cực đơn giản, bạn hoàn toàn có thể sở hữu kiểu tóc slicked back đầy quyến rũ này.

Bước 1: Trước khi cắt, bạn hãy gội đầu sạch sẽ.

Bước 2: Cắt ngắn phần tóc hai bên gáy và hai bên mai. Không cắt quá sát.

Bước 3: Tỉa phần tóc mái ở giữa.

Bước 4: Bạn thoa gel hoặc wax lên tay rồi vuốt đều lên tóc theo hướng ngược ra phía sau. Một lưu ý rằng bạn nên dùng nhiều wax để tránh tình trạng tóc bị mất nếp.

Bước 5: Cuối cùng, bạn hãy xịt keo là để giữ dáng cho tóc. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc trong việc chọn mua keo xịt. Hãy chọn loại keo nhẹ hoặc có chiết xuất từ thiên nhiên để bảo vệ cho da đầu và mái tóc của bạn.

cách tạo kiểu slick back

Công đoạn vuốt sáp lên tóc để tạo kiểu, bắt đầu từ hai phía bên cạnh đầu.

Slicked back luôn là kiểu tóc nằm trong hot trend và nhận được sự ưu ái đặc biệt của các quý ông. Vậy, bạn còn chần chừ gì nữa mà không làm mới mình với kiểu tóc đặc biệt này?

Nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc theo phong cách slick back, hãy tìm đến Sancy – một trong những địa chỉ cắt tóc đẹp ở Hà Nội. Học viện tóc Sancy là nơi đi tiên phong trong việc tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, sẽ là địa chỉ vàng đáng để bạn gửi gắm niềm tin. Hãy để các nhà tạo mẫu của Sancy giúp bạn có được phong thái nam tính, tự tin với tóc slick back.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121