Cách hạn chế tình trạng tiết dầu nhờn trên da đầu

Tóc nhiều dầu, bị bết nhờn là vấn đề không của riêng ai, đặc biệt là những cô nàng tóc dầu, vậy nên câu hỏi thường trực đối với rất nhiều cô gái đó là có cách nào làm tóc hết dầu, cách trị tóc dầu hiệu quả. Có vô số những lý do có thể dẫn đến tình trạng tóc nhiều dầu, khiến các cô gái gặp rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Và với những cô nàng đang đau đầu với tình trạng tóc quá nhanh bết dầu, hãy bổ sung vào kế hoạch chăm sóc tóc của bạn các mẹo trị tóc dầu mà Sancy sẽ gợi ý dưới đây. Nếu cần thêm sự tư vấn và hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia của Sancy salon – địa chỉ cắt tóc đẹp tại Hà Nội, bạn hãy tới Sancy Salon để chúng tôi được chăm sóc tóc cho bạn.

Nguyên nhân khiến tóc nhanh bị bết dầu

Có rất nhiều nguyên do dẫn đến tình trạng bết dầu trên da đầu, khiến cho các cô gái cảm thấy rất khó chịu do phải chịu cảm giác nhờ rít, hơn thế nữa mái tóc nhờn dính sẽ làm cho vẻ ngoài của nàng bị mất điểm nghiêm trọng trong mắt người đối diện. Bạn hãy thử kiểm tra lại những nguyên nhân này xem mình có thường mắc phải không nhé.

Nguyên nhân đầu tiên phổ biến nhất dẫn đến tình trạng da đầu bạn ngày càng nhanh bết dầu, đó là bạn gội đầu quá nhiều. Có một số cô nàng nghĩ rằng, gội đầu nhiều sẽ giúp da đầu bạn sạch hơn, hơn thế nữa có một sự thật rằng các cô nàng tóc càng nhiều dầu thì càng siêng gội đầu, họ có thể gội đầu 1 ngày 1 lần, hoặc thậm chí 1 ngày 2 lần. Điều này gây tác dụng cực kỳ kiêu cực lên tóc của bạn, khi bạn gội đầu thường xuyên thì da đầu sẽ nhanh bị khô, bởi vậy lượng dầu tiết ra ngày càng nhiều hơn để cung cấp đủ độ ẩm cho da đầu, dẫn đến tình trạng tóc nhanh bết dầu.

Cách hạn chế tóc tiết nhiều dầu

Có nhiều nguyên dẫn đến tình trạng tóc bết dầu.

Ngoài nguyên nhân kể trên, tóc nhanh bị bết dầu có thể do rất nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác như do bạn sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc dẫn đến phản tác dụng, do nội tiết tố trong cơ thể bạn bị mất cân bằng, do chế độ ăn uống sinh hoạt của bạn không hợp lý, hoặc có thể đơn giản là do thời tiết quá nóng bức… Tất cả những nguyên nhân này đều có thể khiến cho tình trạng bết dầu trên tóc bạn ngày càng nghiêm trọng.

Mẹo làm sạch và hạn chế tóc nhờn

Không gội đầu quá nhiều lần

Nguyên nhân cho yêu cầu này Sancy đã nói ở trên. Tình trạng da đầu tiết nhiều dầu chắc chắn sẽ tệ hơn nếu như bạn gội đầu quá thường xuyên. Bạn có thể dùng dầu gội khô để giúp mái tóc của bạn không quá mất thẩm mỹ trước khi ra đường và gặp gỡ mọi người. Nếu cầu kỳ hơn, bạn hãy chọn dầu gội đầu với các thành phần tự nhiên như cây hương thảo và rong biển cho tóc nhờn.

Gội đầu đúng cách

Khi gội đầu, bạn không nên chà xát hoặc massage tóc quá mạnh, tránh da đầu và tóc của bạn bị tổn thương. Ngoài ra, bạn không nên chải tóc, gãi, vuốt tóc thường xuyên kể cả trong quá trình gội đầu. Điều này sẽ kích thích các tuyến dầu hoạt động mạnh hơn.

mẹo giúp hạn chế dầu nhiều

Gội đầu với nhiệt độ nước quá nóng rất có hại cho tóc.

Bên cạnh đó, bạn nên gội đầu bằng nước lạnh, bởi nếu gội đầu bằng nước nóng thì độ nóng của nước sẽ cuốn trôi hết dầu tự nhiên ra khỏi da đầu, dẫn đến tình trạng da đầu phải sản xuất thêm bã nhờn. Ngược lại, khi bạn gội đầu bằng nước lạnh, da đầu sẽ thực sự được thư giãn và massage đúng nghĩa đấy.

Hạn chế tác động nhiệt lên tóc

Dù da đầu bạn là da dầu hay là loại da gì đi chăng nữa, bạn cũng không nên sử dụng các sản phẩm tác động nhiệt lên tóc như các dụng cụ uốn, duỗi, ép, máy sấy tóc… Bên cạnh đó bạn cũng cần hạn chế sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc, điển hình là thuốc xịt tóc.

Không chải tóc quá nhiều

Thói quen tưởng chừng như vô hại này cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc bết. Chải thường xuyên sẽ lây lan dầu dư thừa từ da đầu lên tóc và làm cho tóc trở nên nhờn hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên để tóc gọn gàng, bởi tóc rối bù sẽ rất dễ biến thành tóc nhờn.

Tránh để tóc mái

Nếu bạn cảm thấy diện mạo của mình rất ổn khi không để tóc mái, thì tốt nhất là đừng nên để mái bởi dầu từ da cho thể di chuyển lên tóc mái của bạn, làm tóc rất nhanh bị bết dầu. Thậm chí, dầu từ tóc có thể lan sang da và gây nổi mụn trên trán.

trị tóc dầu

Nếu da bạn là da dầu, phần đầu tiên trên tóc bị bết dính sẽ là tóc mái.

Dùng mặt nạ hút dầu cho tóc

Nếu bạn có thời gian chăm chút cho mái tóc, bạn hãy siêng đắp mặt nạ cho tóc, đặc biệt là mặc nạ hút dầu như mặt nạ đất sét. Sử dụng mặt nạ đất sét 1 lần/tuần sẽ giúp hấp thụ dầu, làm sạch da đầu, và làm giảm mức độ nghiêm trọng của tóc nhờn. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm gợi ý của Sancy về 5 loại mặt nạ dưỡng tóc đơn giản tại nhà.

Cách chăm sóc tóc nhờn

  • Tập thể dục thường xuyên.
  • Hạn chế tình trạng stress, căng thẳng trong cuộc sống.
  • Tránh ăn thức ăn quá nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, thực phẩm có chứa nhiều chất bảo quản, đồ ngọt. Đặc biệt bạn không nên ăn các sản phẩm làm từ trứng sống vì hàm lượng avidin cao trong trứng sống sẽ kích thích lượng dầu trên da đầu.
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc, bổ sung vitamin A, E, C và chất kẽm.
  • Uống nhiều nước.
  • Tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tóc dầu bị bết dính chỉ trong một thời gian ngắn sau khi gội đầu là hiện tượng thường gặp ở nhiều cô gái và khiến không ít người đau đầu tìm cách đối phó, giải quyết. Tóc dầu không chỉ gây mất thiện cảm, mà sẽ còn dễ dẫn đến các rắc rối lâu dài như rụng tóc, gàu, mụn trên da đầu… Trên đây là các mẹo hạn chế tiết tiết dầu trên da đầu theo gợi ý của Sancy. Chúc các cô gái của Sancy sẽ khắc phục được tình trạng tóc dầu thật nhanh và luôn tự tin với mái tóc của mình.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121