Phục hồi tóc khô xơ tại nhà với bơ và dầu ô liu

Tóc khô xơ là “nỗi ám ảnh” lớn nhất của tất cả chị em phụ nữ. Dưới tác động của các loại hóa chất nhuộm, uốn, ép… những sợi tóc mỏng manh nhanh chóng bị hư tổn, làm giảm đi độ tự tin và xinh đẹp của các nàng. Thay vì bỏ một số tiền lớn mua các loại hóa chất đắt tiền về tự phục hồi tóc tại nhà mà kết quả không được như ý muốn, bạn hãy thử công thức phục hồi tóc khô xơ tại nhà với bơ và dầu ô liu sau đây xem sao nhé. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

Chế biến công thức phục hồi tóc khô xơ tại nhà siêu đơn giản

Trong quả bơ có rất nhiều khoáng chất có lợi, giàu Vitamin B, C, E, beta-carotenin,… góp phần cải thiện mái tóc, dưỡng ẩm hiệu quả. Một ly sinh tố bơ tươi mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp ngăn chặn tình trạng tóc hư yếu, xỉn màu.

phục hồi tóc khô xơ tại nhà

Công thức phục hồi tóc tại nhà siêu đơn giản và dễ thực hiện

Dầu ô liu từ lâu đã được biết đến là “thần dược” của làn da và mái tóc. Từ thời cổ đại, con người đã biết sử dụng tinh dầu từ quả ô liu để dưỡng da và dưỡng tóc mềm mượt, bóng khỏe. Chính vì vậy khi kết hợp 2 nguyên liệu này làm một, sẽ cho ra một công thức giữ ẩm tóc và cải thiện tình trạng khô xơ hiệu quả chỉ ngay sau lần đầu sử dụng.

Chuẩn bị:

  • 1 quả bơ thật chín (sử dụng bơ chưa chín sẽ khó nghiền).
  • 1 muỗng canh dầu ô liu.

Thực hiện:

Bước 1:Tách đôi quả bơ, bỏ hạt. Dùng muỗng nạo lấy phần thịt rồi nghiền thật nát. Bơ nghiền càng nhuyễn thì bạn càng dễ gội sạch bơ ra khỏi tóc sau khi ủ.

Bước 2: Cho bơ đã nghiền nhuyễn vào chén nhỏ, cho 1 muỗng canh dầu ô liu vào và trộn thật đều hỗn hợp.

phục hồi tóc khô xơ tại nhà với bơ và dầu ô liu

Nghiền thật nhuyễn bơ rồi trộn đều với thìa canh dầu ô liu.

Bước 3: Dùng tay lấy hỗn hợp thoa đều lên tóc. Thoa theo chiều dọc từ thân xuống ngọn tóc. Bạn nên tập trung thoa kĩ phần ngọn tóc bị khô xơ và chẻ ngọn để hỗn hợp được phát huy tác dụng tốt nhất.

Bước 4: Sau khi thoa xong, bạn cuốn gọn tóc lại rồi dùng mũ ủ tóc trong vòng 40 phút. Thời gian ủ sẽ lâu hơn so với ủ hóa chất vì các dưỡng chất thiên nhiên sẽ ngấm sâu dần dần vào từng sợi tóc hư tổn.

phục hồi tóc khô xơ tại nhà

Sau khi thoa xong hỗn hợp, bạn cuốn gọn tóc lại và ủ trong vòng 40 phút

Bước 5: Sau 40 phút, bạn gội đầu lại với dầu gội cho thật sạch. Không cần sử dụng thêm dầu xả hoặc dầu ủ nữa vì hỗn hợp này đã giúp bạn dưỡng ẩm cho tóc rồi. Thực hiện đều đặn 2 lần/ 1 tuần để cho hiệu quả tốt nhất.

Phục hồi tóc khô xơ tại nhà với bơ và dầu ô liu

Thực hiện đều đặn 2 lần/ 1 tuần để có kết quả tốt nhất bạn nhé!

Phục hồi tóc khô xơ ngay tại nhà đòi hỏi bạn phải thật kiên trì và thực hiện đều đặn, đúng theo hướng dẫn. Hi vọng những chia sẻ trên đây của Sancy Salon sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng tóc khô xơ do sử dụng hóa chất.

>>> Xem thêm: Cách chăm sóc tóc uốn ép nhuộm tại nhà

 

 

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121