Cách chăm sóc tóc uốn (ép), nhuộm tại nhà

Chọn đúng địa chỉ salon uy tín giúp bạn sở hữu kiểu tóc mới lung linh như ý. Thế nhưng, nhiều khách hàng lo lắng khi thói quen chăm sóc không đúng cách khiến tóc “xuống cấp” nhanh chóng: Tóc uốn duỗi sóng, tóc ép không còn suôn mượt, màu nhuộm nhanh phai… Cùng nghe Sancy Salon bật mí cách chăm sóc tóc uốn (ép) nhuộm tại nhà để giữ cho mái tóc luôn bồng bềnh, óng mượt nhé!

cách chăm sóc tóc uốn (ép) nhuộm

Chăm sóc tóc đúng cách giúp tóc luôn khỏe đẹp

1. Không gội đầu ngay sau khi làm tóc:

Đây là nguyên tắc “vàng” khi chăm sóc cho tóc mới làm. Bản chất của việc uốn, ép hay nhuộm tóc đều là sử dụng các yếu tố tác động từ bên ngoài làm thay đổi cấu trúc, màu tóc nguyên bản. Do đó gội đầu ngay sau khi uốn, nhuộm sẽ rửa trôi các hóa chất tạo kiểu, tạo màu khi chúng chưa kịp ngấm sâu vào tóc.

Ngoại trừ các trường hợp bất khả kháng, thời gian thích hợp nhất để ‘tẩy trần” cho mái tóc sau khi làm là khoảng 48 tiếng ( Tùy vào loại hóa chất sử dụng).

bí quyết chăm sóc tóc nhuộm

Hạn chế gội đầu ngay sau khi làm tóc

Kiên nhẫn dành thời gian cho mái tóc quen với nếp và kiểu cách mới, bạn nhất định sẽ nhận được kết quả bất ngờ.

2. Không gội đầu quá nhiều:

Thông thường, da đầu sẽ tiết ra một lượng dầu tự nhiên vừa đủ để dưỡng ẩm mái tóc. Gội đầu thường xuyên mỗi ngày hoặc sử dụng nước nóng khi gội sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên khiến tóc không đủ độ ẩm trở nên khô, xơ, rối. Nước quá nóng cũng khiến màu nhuộm và hóa chất tạo kiểu bị đẩy khỏi tóc nhanh hơn.

Các chuyên gia về tóc khuyên bạn nên làm sạch tóc khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần với nước mát và các loại dầu gội có tính dịu nhẹ. Tùy vào tính chất tóc, bạn có thể kết hợp các sản phẩm dưỡng ẩm để nuôi dưỡng tóc suôn mượt, khỏe khoắn hơn.

3. Lựa chọn dầu gội thích hợp:

Sau khi tạo kiểu, hóa chất thông thường sẽ làm tóc khô và yếu hơn. Lựa chọn dầu gội thích hợp không chỉ giúp làm sạch tóc mà còn cung cấp dưỡng chất, giúp mái tóc phục hồi nhanh chóng.

chọn dầu gội chăm sóc tóc

Lựa chọn dầu gội, xả phù hợp giúp nuôi dưỡng tóc

Tùy theo mỗi loại da đầu các bạn nên chọn dầu gội và kem xả phù hợp. Sử dụng các dòng sản phẩm có độ tẩy mạnh sẽ khiến tóc khô xơ và nhanh bạc màu sau khi nhuộm. Nguyên tắc này cũng tương tự với những người có mái tóc thuộc nhóm thiên dầu.

4. Làm khô đúng cách:

Việc lau tóc sau khi gội đầu không chỉ là làm khô tóc. Để bảo vệ chân tóc, tránh làm tóc xơ, đứt gãy (nhất là tóc sau khi tạo kiểu) bạn cần đặc biệt lưu ý:

Dùng tay vuốt nhẹ để lấy bớt nước sau đó sử dụng khăn thấm nhẹ nhàng giúp tóc khô hơn. Tuyệt đối không vò, xoắn tóc hay chà mạnh khi lau khiến tóc dễ bị hư tổn và khiến các chất tạo kiểu, tạo màu bị đẩy ra khỏi sợi tóc do ma sát.

cách lau tóc đúng

Lau khô tóc dễ dàng với khăn bông

5. Sử dụng máy sấy tóc:

Để giữ nếp tóc uốn đều, đẹp đồng thời bảo vệ sức khỏe, bạn nên dùng máy sấy để làm khô tóc, không nên để tóc ướt hoặc vẫn còn ẩm đi ngủ. Sử dụng đầu khuếch tán và mức nhiệt phù hợp cho máy sấy để làm khô tóc.

sấy tóc đúng cách

Sử dụng máy sấy để làm khô và tạo kiểu tóc

Chuyên gia tóc tại Sancy Salon khuyên bạn nên sấy tóc ở mức ấm gió mạnh, khi tóc đã khô bạn sấy 3 phút ở mức mát, gió mạnh, chiều sấy tóc từ dưới lên trên sau đó từ trước ra sau. Với phương pháp này, mái tóc bạn sẽ luôn giữ được nếp sóng bồng bềnh như ý.

6. Dùng kem hấp tóc, và tinh dầu dưỡng tóc không cồn:

Dùng kem dưỡng và tinh dầu giúp tóc bạn sẽ giảm được tình trạng xơ rối, chẻ ngọn do tác động của nhiệt hoặc hóa chất, thậm chí chăm sóc tóc và phục hồi hư tổn chỉ trong một thời gian ngắn.

7. Dùng lược răng thưa cho tóc uốn:

chăm sóc tóc uốn với lược răng thưa

Dùng lược răng thưa cho tóc uốn

Những chiếc lược thông thường chính là kẻ thù của mái tóc xoăn. “Làm thân” với các mẫu lược răng thưa để tóc uốn vào nếp mà không phá hỏng những nếp xoăn cầu kì trên tóc của bạn.

Nếu tin tưởng vào độ khéo léo của mình, bạn hoàn toàn có thể vuốt tóc, tạo kiểu bằng tay nữa đấy.

8. Chống nắng cho tóc:

Chống nắng không chỉ dành cho da. Tiếp súc trực tiếp với ánh nắng cũng khiến tóc xấu đi trông thấy. Đội mũ và sử dụng tinh chất dưỡng có thành phần chống nắng cho tóc khi đi bơi hoặc ra ngoài để cảm nhận mái tóc luôn mượt mà, óng ả.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121