Không chỉ là “cắt tóc” mà là bạn sở hữu một kiểu tóc phù hợp

“ Cái răng, cái tóc là góc con người”. Mái tóc không chỉ chi phối rất nhiều đến diện mạo khuôn mặt mà còn góp phần tạo nên thần thái, nét thu hút riêng, làm nổi bật cá tính của mỗi người. Trong bài viết này, Sancy Salon sẽ cùng bạn tham khảo bí quyết lựa chọn kiểu tóc phù hợp nhất cho từng khuôn mặt nhé!

Có 5 dáng khuôn mặt cơ bản: Mặt tròn, Mặt vuông, Mặt dài, Mặt trái tim, Mặt kim cương. Đây là yếu tố cần quan tâm đầu tiên nếu bạn muốn sở hữu một kiểu tóc phù hợp.

Khác với khuôn mặt trái xoan – hầu như phù hợp với mọi kiểu tóc. Mỗi dáng mặt trên đây đều có những đặc điểm riêng. Lựa chọn kiểu tóc thích hợp sẽ giúp cải thiện đường nét khuôn mặt, làm nổi bật nét đẹp vốn có.

1. Mặt tròn:

Người sở hữu gương mặt tròn với phần má, cằm đầy đặn, chiều ngang và chiều dài khuôn mặt tương đương nhau sẽ phù hợp với mẫu tóc thả, dài. Có thể tạo kiểu bằng cách cắt tỉa nhiều lớp, uốn cụp nhẹ để lọn tóc ôm lấy khuôn mặt, “ăn gian” chiều ngang giúp khuôn mặt thon gọn, thanh thoát hơn.

kiểu tóc phù hợp cho khuôn mặt tròn

Tóc dài ôm nhẹ giúp khuôn mặt thon gọn hơn

2. Mặt vuông:

Đối với gương mặt vuông, điều cần thiết là tạo đường nét mềm mại, cân đối. Kiểu tóc lý tưởng với cho cô nàng mặt vuông thường là tóc ngắn ngang vai hoặc các kiểu tóc tỉa ôm sát gương mặt. Dáng tóc này giúp che bớt phần xương hàm kém duyên. Đường nét khuôn mặt sẽ được cải thiện đáng kể.

Kiểu tóc phù hợp cho khuôn mặt vuông

Tóc ngang vai cũng giúp che bớt điểm góc cạnh trên khuôn mặt

Bên cạnh đó bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kiểu tóc dài được tách lớp với phần trên ôm sát xương quai hàm.

3. Mặt dài:

Nếu không muốn khuôn mặt có cảm giác dài và gầy hơn, bạn nên “từ chối” các mẫu tóc ép dáng thẳng, dài hoặc để ngôi giữa. Thay vào đó, hãy thử làm mới mình với mái tóc ngang vai, dáng hơi ôm hoặc kết hợp với kiểu tóc mái thưa, tóc mái chéo. Kiểu tóc mái phù hợp sẽ giúp che bớt đáng kể  độ dài khuôn mặt.

Kiểu tóc phù hợp cho gương mặt dài

Tóc mái thưa giúp che bớt độ dài khuôn mặt

4. Mặt trái tim:

Không chỉ với khuôn mặt dài, tóc mái ngang, mái thưa kết hợp với tóc uốn lọn to sẽ là lựa chọn thông minh giúp những bạn sở hữu khuôn mặt trái tim trở nên xinh đẹp.

kiểu tóc phù hợp cho mặt trái tim

Tóc xoăn lọn kết hợp mái thưa chuẩn trend Hàn Quốc

5. Mặt kim cương:

Đặc điểm của cô nàng sở hữu khuôn mặt kim cương là phần gò má rộng, chân tóc vùng trán hẹp. Kiểu tóc phù hợp với những cô nàng này là tóc tém Pixe thời thượng và cá tính, tập trung ánh nhìn vào phần rộng của khuôn mặt.

kiểu tóc phù hợp cho khuôn mặt kim cương

Tóc Pixe trẻ trung, cá tính

Đến Sancy Salon ngay hôm nay để  nghe tư vấn và lựa chọn cho mình mẫu tóc phù hợp cùng những màu nhuộm dẫn đầu xu hướng!

 

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121