Tất tần tật những nguyên tắc chăm sóc tóc bạn cần ghi nhớ

Để có một mái tóc đẹp, không thể bỏ qua công đoạn chăm sóc tóc, bởi mái tóc đẹp trước hết cần là một mái tóc khỏe. Dù bạn bận rộn đến đâu, thì bạn cũng nên chăm sóc cho vẻ ngoài nói chung và mái tóc của mình nói riêng. Sancy salon sẽ tổng kết các nguyên tắc chăm sóc tóc để giúp bạn luôn có một mái tóc đẹp và khỏe.

Mang theo dầu gội khô

Hãy mang theo dầu gội khô trong túi xách ở bất kỳ nơi nào và bất kỳ thời điểm nào. Rồi có lúc bạn sẽ tự cảm thấy may mắn vì đã có thói quen này, bởi dầu gội khô có thể làm sạch tóc cho bạn mà không cần phải dùng nước, đồng thời rất tiện lợi và nhanh chóng. Dầu gội khô rất thích hợp với những cô nàng lười chăm sóc tóc, hoặc quá bận rộn không có thời gian để gội đầu. Tuy nhiên, cũng đừng quá lạm dụng dầu gội khô nhé.

chăm sóc tóc

Trước và sau khi dùng dầu gội khô.

Uống thật nhiều nước

Qúa trình hydrat hóa được bắt đầu từ trong ra ngoài, vì vậy cần giữ cho cơ thể khỏe mạnh bằng cách uống thật nhiều nước. Đặc biệt, với tóc, nước sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết để giúp tóc luôn chắc khỏe và duy trì được sự mượt mà cần thiết.

Sử dụng máy sấy đúng cách

Bạn không nên dùng máy sấy quá nhiều. Trong trường hợp bạn bắt buộc cần làm tóc khô nhanh, có thể dùng máy sấy nhưng hãy sử dụng đúng cách. Bạn nên dùng chế độ quạt gió của máy sấy thay vì chế độ nóng để tránh làm hư tổn tóc.

chăm sóc tóc hiệu quả

Nên dùng chế độ nhiệt thấp nhất để sấy tóc.

Không gội đầu quá nhiều

Gội đầu mỗi ngày không hề tốt cho bạn nghĩ, việc này chỉ làm da đầu của bạn bị khô hơn mà thôi. Đặc biệt, nếu bạn nhuộm tóc thì đừng bao giờ gội đầu với tần suất dày đặc, kể cả khi sử dụng dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm thì màu tóc của bạn cũng sẽ phai nhanh. Bạn chỉ nên gội đầu khi thực sự cần thiết. Với những người đang sở hữu một mái tóc nhuộm cầu kỳ, bạn hãy tham khảo thêm cách chăm sóc tóc để giữ được màu tóc nhuộm của Sancy tại đây.

Đội mũ để bảo vệ tóc

Khói bụi và ánh nắng mặt trời là những tác nhân gây ảnh hưởng tiêu cực đến mái tóc của bạn, khiến tóc nhanh bị khô xơ và chẻ ngọn. Hãy bảo vệ tóc bằng cách đội mũ, mũ làm từ chất liệu cotton hoặc cashmere là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Dùng điều hòa đúng cách

Hiện nay, những cô gái làm việc ở môi trường công sở đều tiếp xúc với điều hòa hàng ngày, và vật tưởng chừng rất hữu dụng này có thể khiến tóc bạn tổn thương nếu bạn không sử dụng đúng cách. Bạn cần tránh ngồi trong phòng điều hòa khi tóc ướt vì lúc này tóc thường yếu hơn, lượng nước bị mất đi đột ngột sẽ khiến tóc của chúng ta dễ bị tổn thương hơn.

cách chăm sóc tóc

Đừng để điều hòa có tác động tiêu cực đến tóc của bạn.

Để tăng cường độ ẩm trong phòng và hạn chế sự khô xơ của tóc khi điều kiện bắt buộc cần bạn ngồi phòng điều hòa trong thời gian dài, bạn có thể đặt một chậu nước trong phòng mỗi khi bật điều hòa. Cách làm này tuy đơn giản nhưng nó có tác dụng rất hiệu quả trong việc tăng cường độ ẩm và giúp hạn chế hư tổn mái tóc khi ở lâu trong phòng điều hòa.

Chăm sóc tóc bằng các liệu pháp từ thiên nhiên

Nếu có nhiều thời gian và thực sự quan tâm đến việc chăm sóc tóc, bạn hãy sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên cho tóc như mặt nạ bơ, đu đủ, chanh hoặc mật ong… Các liệu pháp từ thiên nhiên này có có thể giúp tóc phục hồi hư tổn, tăng cường sức sống, giúp tóc luôn chắc khỏe và bóng mượt.

Thường xuyên cắt tóc

Việc cắt tỉa tóc không chỉ có tác dụng về thẩm mỹ mà còn là cách bảo vệ tóc cho bạn. Với những người đang mong muốn tóc dài nhanh, mỗi lần bạn đi cắt tóc hãy cắt 1,5cm trong 6-8 tuần, đó là một kế hoạch lý tưởng giúp tóc mọc dài nhanh. Đặc biệt nhất, bằng cách gắn bó với lịch trình này, bạn có thể ngăn ngừa chẻ ngọn tóc đi lên tới thân tóc, gây gãy vỡ cấu trúc tóc. Trong lúc chờ dài khoảng 12 tuần, mái tóc tỉa sẽ trở thành một kiểu đầu duyên dáng, đẹp mắt.

Chải tóc thường xuyên

Thường xuyên chải tóc là một thói quen rất tốt, vì chải đầu giúp trải đều dầu tự nhiên trên các sợi tóc, đồng thời làm cho tóc bóng và khỏe hơn. Đồng thời bạn nên để tóc được thả tự do ít nhất 4 tiếng/1 ngày. Chải tóc thường xuyên và thả tóc sẽ giúp da đầu thư giãn và tốt cho sự lưu thông máu của bạn.

chăm sóc tóc đúng cách

Nên duy trì thói quen chải tóc thường xuyên.

Trên đây là các cách chăm sóc tóc cực hiệu quả đã được minh chứng rõ rệt từ thực tế. Chúc các khách hàng yêu quý của Sancy sẽ có một mái tóc khỏe đẹp để luôn tự tin với vẻ ngoài của mình.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121