Bí quyết chăm sóc tóc khi đi bơi

Nỗi ám ảnh lớn nhất của mùa hè luôn là cái nắng chói chang gay gắt. bởi vậy, sự lựa chọn của rất nhiều người để giải tỏa cái nóng oi bức đó là đi biển hoặc tới bể bơi để bơi lội. Tuy nhiên, lợi bất cập hại, việc bơi lội có thể để lại những hệ quả tiêu cực cho mái tóc của bạn. Những tấn hóa chất khử trùng cho bể bơi và cái nắng chang chang của mùa hè sẽ khiến cho mái tóc của bạn trở nên khô, xơ xác, về lâu dài có thể chẻ ngọn và rụng nhiều. Có thể nói, nếu không biết chăm sóc và dưỡng tóc đúng cách, bơi lội sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến diện mạo của bạn. Sancy sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về các cách bảo vệ và chăm sóc tóc khi đi bơi, để bạn vừa thỏa mãn được nhu cầu và sở thích, vừa đảm bảo an toàn cho mái tóc của bạn.

Trước khi bơi

Bạn hãy thoa một lớp dầu dừa hoặc dầu olive mỏng trên tóc. Lớp dầu này sẽ như một màng bảo vệ tóc vô hình, tránh cho tóc khỏi sự tác động từ tránh những vết oxi hóa đồng và clo trên tóc nhuộm sau khi bơi, bảo vệ tóc không bị ảnh hưởng bởi các chất hóa học, đồng thời dưỡng ẩm cho tóc. Tuy nhiên, bạn tránh xoa nhiều kem dưỡng vì chúng tạo độ trơn có thể làm mũ bơi tuột ra.

Lưu ý rằng bạn luôn luôn phải tắm trước khi xuống hồ bơi. Đây là cách rất tốt giúp bạn làm ẩm cơ thể, không chỉ làm ẩm tóc mà còn tốt cho vùng biểu bì trên cùng của làn da trước khi xuống hồ. Nếu không tắm trước khi xuống hồ bơi, cơ thể bạn sẽ hấp thụ rất mạnh hóa chất trong hồ ngay khi vừa xuống nước. Ngược lại, khi tóc đã bão hòa nước ngọt thì sẽ ít hấp thụ nước trong hồ. Trước khi bơi, bạn nên làm ướt tóc và toàn thân bằng nước sạch không chứa clo trong khoảng từ 5 –7 phút. Bạn cũng có thể áp dụng cách này trước khi tắm biển để da và tóc ít bị ảnh hưởng của muối.

chăm sóc tóc khi đi bơi

Trước khi xuống hồ bơi, bạn nên để tóc ngậm nước khoảng 5 – 7 phút

Tuy nhiên, tắm trước khi bơi không có nghĩa là bạn phải tắm gội sạch sẽ, bởi như vậy sẽ làm tóc và da mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên. Chỉ cần để tóc ngậm nước trong khoảng thời gian ngắn là bạn đã có thể ngâm mình ở bể bơi và thỏa sức vẫy vùng.

Trong khi bơi

Trong khi bơi, bạn hãy đội mũ bơi và đảm bảo sao cho mũ vừa vặn với đầu của bạn, để tránh tình trạng mũ quá chật sẽ làm bạn khó chịu, hoặc ngược lại, mũ quá rộng thì sẽ tuột ra dưới lực cản của nước, nước sẽ lọt vào làm ướt tóc. Chất clo có trong nước hồ bơi sẽ có nhiều tác động xấu đến tóc của bạn.

Bảo vệ tóc khi đi bơi

Mũ bơi sẽ bảo vệ an toàn cho tóc của bạn

Sau khi bơi

Bạn cần gội đầu sạch để tránh việc nước hồ bơi ngấm vào tóc. Tuy nhiên, bạn nên tắm bằng nước sạch với dầu gội, sữa tắm trung tính, hóa chất nhẹ. Các loại mỹ phẩm có hóa chất tẩy mạnh sẽ càng cộng hưởng khiến tóc bạn khô hơn.

Trong trường hợp bạn không muốn dùng dầu gội, hãy sử dụng rượu giấm táo và nhỏ vài giọt lên tóc. Việc này sẽ giúp gột sạch những hóa chất còn đọng lại trong từng chân tóc và giúp tóc bạn trở nên mềm mại và bóng mượt hơn.

Sau một thời gian dài ngày nào cũng đều đặn để tóc tiếp xúc ít nhiều với nước hồ bơi, bạn hãy đặc biệt chú ý đến thực đơn của mình. Bạn hãy bổ sung vitamin, omega3 vào thực đơn hàng ngày và dành nhiều thời gian để dưỡng tóc, hấp tóc. Ngoài ra, mỗi tuần bạn có thể ủ tóc bằng mayonaise để tăng độ bóng và hấp thụ độ ẩm dưỡng chất dành cho tóc.

Ngay sau khi bơi, tóc bạn có chút ảnh hưởng bởi clo nên chúng rất dễ gãy rụng. Bởi thế nếu bạn dùng lược răng dày ngay lúc này thì càng tạo cơ hội cho tóc đứt gãy. Hãy dùng những chiếc lược răng thưa cho đến khi tóc khô trở lại.

mẹo giúp bảo vệ tóc khi đi bơi

Đừng để sở thích bơi lội ảnh hưởng tiêu cực đến mái tóc của bạn

Bể bơi thường có clo giúp nước sạch hơn nhưng chúng lại là kẻ thù đáng ghét đối với mái tóc. Trên đây là một số bí quyết giúp bảo vệ tóc khi bơi lội. Hy vọng với các tips nho nhỏ này, bạn sẽ có niềm vui trọn vẹn với sở thích bơi lội mà không còn lo lắng về mái tóc khô xơ sau khi đi bơi nữa.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121