Muốn tóc dài “thần tốc” hãy ăn ngay 7 loại thực phẩm sau

Cô nàng nào cũng ao ước có một mái tóc dài óng mượt và khỏe đẹp. Nhiều người sẵn sàng chi cả tiền triệu mua sắm những bộ dầu gội kích thích mọc tóc, serum dưỡng, tinh dầu… để mong có một mái tóc như ý muốn. Ít ai biết rằng, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong mới thật sự hiệu quả. Vì vậy để có mái tóc dài “thần tốc” hãy nạp ngay vào cơ thể 7 loại thực phẩm sau.

7 loại thực phẩm giúp tóc nhanh dài

  1. Cá hồi

7 loại thực phẩm giúp tóc nhanh dài

Thịt cá hồi là “thực phẩm vàng” cho sức khỏe.

Cá hồi chứa nhiều Vitamin B12 và sắt, những dưỡng chất kích thích tóc phát triển nhanh hơn. Các thí nghiệm khoa học cũng chỉ ra rằng, trong cá hồi có axit béo Omega 3, sẽ rút ngắn thời gian nghỉ ngơi của nang tóc, nhờ nang tóc hoạt động thường xuyên mà tóc sẽ nhanh dài hơn.

     2. Hàu

Muốn tóc dài "thần tốc" hãy ăn ngay 7 loại thực phẩm sau

Hàu giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho tóc.

Hàu là thực phẩm giàu chất kẽm nên ăn thường xuyên sẽ giúp tóc phát triển nhanh và sáng bóng, khỏe mạnh. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể ăn loại thực phẩm này nên có thể kết hợp ăn luân phiên với các thưc phẩm khác cũng bổ sung kẽm như: thịt bò, gan, thịt heo…

    3. Thịt gà

Trong sợi tóc có đến 80% cấu tạo từ Keratin, và hẳn là những cô nàng mê thịt gà sẽ rất vui khi biết rằng món ăn ưa thích của mình chứa nhiều chất kích thích sản sinh keratin cho tóc.

những thực phẩm giúp tóc nhanh dài

Thịt gà giúp kích thích sản sinh Keratin cho tóc

Không những vậy, thịt gà còn là nguồn bổ sung đạm dồi dào, giúp tóc không bị khô xơ, gãy rụng. Thường xuyên ăn thịt gà còn rất tốt cho cơ thể, cung cấp chất đạm cho tóc chắc khỏe và đặc biệt là không lo bị béo.

    4. Trứng

Trong trứng có chứa nhiều protein và biotin – dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng nhanh chóng của tóc, ngăn ngừa tóc gãy rụng. Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều loại axit amin có lợi cho sự khỏe mạnh của mái tóc.

những thực phẩm giúp tóc nhanh dài

Ăn trứng giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Mặt nạ trứng gá nuôi dưỡng tóc từ bên ngoài

Bật mí một chút là lòng đỏ trứng gà còn được sử dụng như một loại ủ tóc tự nhiên siêu mượt mà đấy. Vừa bổ sung trứng cho bữa ăn hàng ngày lại vừa sử dụng để dưỡng tóc, quá tiện lợi và kinh tế phải không nào?

   5. Hạnh nhân

Cùng nằm trong danh sách những thực phẩm giúp tóc nhanh dài, chỉ cần từ 15-20 hạt hạnh nhân là bạn đã đáp ứng được 70% Vitamin E cho mỗi ngày. Ngoài ra, các dưỡng chất hữu ích như biotin, axit béo và Vitamin B đều góp phần vào việc bảo vệ tóc, kích thích sự phát triển khỏe mạnh cảu từng sợi tóc.

  6. Hạt bí ngô

Muốn tóc dài "thần tốc" hãy ăn ngay 7 loại thực phẩm sau

Giải quyết tình trạng rụng tóc với hạt bí ngô mỗi ngày

Bạn muốn giải quyết tình trạng rụng tóc nghiêm trọng của mình? Hãy bổ sung thêm hạt bí ngô vào chế độ ăn hàng ngày của mình ngay hôm nay. Hạt bí ngô có nhiều loại Vitamin thiết yếu cho sự phát triển của tóc như: Vitamin B1, B2, B3, B4… Ngoài ra, vitamin B5, B6 còn giúp da dầu khỏe mạnh.

  7. Đậu lăng

Một trong 7 loại thực phẩm cần thiết cho tóc không thể thiếu đậu lăng. Với những cô nàng đang mong tóc nhanh dài thì mỗi ngày bổ sung một bát canh đậu lăng vào thực đơn sẽ nhanh chóng có kết quả hơn đấy.

Với hàm lượng sắt cao, đậu lăng còn chứa kẽm, cholin – những dưỡng chất nuôi dưỡng cho mái tóc nhanh dài và dày hơn.

7 loại thực phẩm cần thiết cho tóc

Sở hữu mái tóc dài óng mượt nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bổ sung chất dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể là điều cực kì quan trọng, nếu sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, mái tóc sẽ tự nhiên chắc khỏe và óng mượt. Với 7 loại thực phẩm giúp tóc nhanh dài vừa nêu trên, hi vọng bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một mái tóc như ý muốn.

 

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121