Một số lưu ý để giữ nếp tóc xoăn luôn bền đẹp

Câu nói “tóc chỉ đẹp khi còn ở tiệm” là nỗi lo không của riêng ai mỗi khi thay đổi một kiểu tóc mới. Đặc biệt, với một kiểu tóc thời thượng và cầu kỳ như tóc xoăn thì việc làm thế nào để giữ nếp tóc ở trạng thái đẹp nhất luôn là vấn đề đau đầu với các cô gái. Nếu cùng có chung nỗi băn khoăn này, hãy tham khảo những cách giữ nếp tóc xoăn  dưới đây để tóc xoăn luôn luôn mềm mại, vào nếp, giúp các cô gái tự tin với mái tóc của mình.

cách giữ nếp tóc xoăn

Tóc xoăn cần được chăm sóc cẩn thận nếu muốn giữ nếp tóc

Không gội đầu ngay sau khi làm tóc

Tùy theo từng loại hóa chất được sử dụng trên tóc của bạn mà lượng thời gian cần “kiêng” gội đầu sẽ khác nhau, tuy nhiên thời gian thích hợp để “tẩy trần” cho mái tóc của bạn bằng cách gội đầu thường là 3 ngày sau khi làm tóc xong. Bởi mái tóc cần có thời gian để làm quen và vào nếp với kiểu cách mới. Hơn thế, gội đầu sẽ rửa trôi đi một phần thuốc giữ nếp tóc và khiến tóc nhanh mất nếp. Có thể đây là một cực hình đối với nhiều cô gái, bởi không gội đầu trong thời gian 3 ngày sẽ khiến mái tóc trông khá mất thẩm mỹ. Tuy vậy, các nàng hãy kiên trì để có thể sở hữu một mái tóc xoăn bền đẹp về sau.

Không sấy tóc quá nhiều

Đây là một điều cần đặc biệt chú ý, bởi nếu tóc phải chịu sức nóng của máy sấy quá nhiều lần thì các nếp uốn sẽ bị rối vào nhau, hơi nóng sẽ khiến tóc bạn nhanh chóng duỗi ra và không vào nếp chuẩn. Về sau, tình trạng này càng kéo dài thì tóc của bạn sẽ bị lộn xộn, xơ cứng, đuôi tóc bị chẻ ngọn, gãy rụng. Tốt nhất, nếu muốn để bộ tóc xoăn cầu kỳ của bạn được đẹp và bền, hãy hạn chế tối đa việc đụng đến máy sấy.  Kể cả những mái tóc quăn tự  nhiên hay những mái tóc được uốn xoăn cầu kì đều không cần đến hơi nóng của máy sấy tóc. Cách tốt nhất là bạn hãy để tóc khô một cách tự nhiên sau khi gội.

Sau khi gội đầu xong, khi tóc còn ẩm, bạn hãy sử dụng lược có răng lớn để gỡ những nút rối tóc và thoa kem dưỡng lên. Kế đó, bạn đợi tóc khô và vuốt đều mái tóc bằng tay ẩm để làm bông những lọn tóc xoăn của bạn. Dùng lược mềm chải lại một lần nữa và bạn sẽ thấy những lọn tóc trở nên vô cùng mềm mại.

chăm sóc tóc xoăn

Không nên sấy tóc quá nhiều

Còn trong trường hợp dùng máy sấy, bạn lưu ý không nên chọn chế độ nhiệt cao mà chỉ nên chọn chế độ nhiệt vừa phải. Bạn cũng không nên sấy khô mà chỉ sấy đến khi tóc vẫn còn hơi ẩm (khoảng 30% độ ẩm). Sau khi sấy, bạn dùng tay bóp tóc để các lọn tóc vào nếp.

Dưỡng tóc cẩn thận

Sau khi uốn xoăn, thuốc uốn sẽ khiến cho sợi tóc trở nên khô, do đó bạn cần dùng dầu gội chứa nhiều chất dưỡng ẩm để giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho tóc.

Hãy tận dụng công dụng của các sản phẩm dưỡn ẩm cho tóc. Kem dành cho tóc uốn xoăn, huyết thanh trị rối và một lượng kem dưỡng cho chân tóc là những gì mà bạn cần cho một mái tóc bóng khỏe và luôn vào nếp xinh xắn. Tóc cũng giống như làn da, cũng cần được thoa kem, cũng cần được chăm sóc tỉ mỉ, cẩn thận. Nếu sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc này một cách hợp lý, mái tóc của bạn trông vẫn hoàn hảo sau một khoảng thời gian ít nhất là 6 tháng!

cách chăm sóc giữ nếp tóc xoăn

Tóc xoăn là sự lựa chọn hàng đầu cho vẻ ngoài sang trọng quyến rũ

Hạn chế sử dụng dầu bóng tóc

Dầu bóng tóc sẽ rất dễ bám bụi, do đó nên hạn chế dùng dầu bóng vì loại dầu này sẽ khiến tóc dễ bám bụi hơn, vì vậy mà nhanh bẩn, dễ bị xơ, khô. Ngoài ra, dùng dầu bóng cũng giống như dùng dầu xả, cần cách da đầu khoảng khoảng nhất định nếu không sẽ gây ra hiện tượng bết da đầu.

Thay vì sử dụng dầu bóng tóc, bạn hãy chăm chỉ dùng dầu hấp xả có chứa nhiều dưỡng chất và hấp tóc thường xuyên với tần suất ít nhất là 1 tháng / 2 lần. Trong 4 tuần đầu, nên ủ lạnh tuần 2 lần, một lần từ 5-10 phút để cân bằng độ ẩm tự nhiên của tóc, vì tóc sau khi uốn thường khô do tác động của nhiệt và hóa chất (thuốc uốn). Sau đó, nên ủ tuần 1 lần. Việc này sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc xoăn mượt mà hơn.

Chải tóc đúng cách

Bạn cần hết sức cẩn thận khi chải mái tóc uốn xoăn. Hãy chọn cho mình lược răng thưa để gỡ rối tóc sau khi gội và thoa chút gel dưỡng dành cho tóc xoăn để vừa bảo vệ tóc, vừa giúp tóc tỏa mùi hương dễ chịu. Đặc biệt chú ý không chải tóc quá mạnh vì sẽ làm tóc bị tổn thương, dễ bị gãy rụng hơn.

cách giữ nếp tóc xoăn bền

Nếu cẩn thận trong việc chăm sóc, mái tóc xoăn của bạn sẽ luôn đẹp như vừa làm từ salon

Tóc xoăn từ lâu đã là xu hướng thời trang được các chị em lựa chọn khá nhiều thay vì ép tóc hay để tự nhiên như trước đây. Những lọn tóc xoăn thời thượng và những biến tấu của tóc xoăn dưới bàn tay của những người thợ đã phần nào tạo nên phong cách và diện mạo mới cho phái đẹp. Nếu muốn làm mới bản thân với kiểu tóc này, hãy đến Sancy và trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi để được tư vấn, tạo mẫu tóc một cách chuyên nghiệp nhất.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121