Với khuôn mặt vuông, các cô gái nên chọn kiểu tóc nào?

Mỗi hình dáng gương mặt đều làm nên vẻ đặc trưng cho chủ nhân, và mỗi khuôn mặt đều có những kiểu tóc phù hợp để che khuyết điểm cũng như tôn lên được các ưu điểm. Chẳng hạn, nếu bạn là người có gương mặt to tròn thì bạn hãy để các kiểu tóc tạo được cảm giác gương mặt của mình bé hơn, nếu bạn tự ti vì gương mặt mình quá bé nhỏ thì hãy yêu cầu thợ làm tóc tạo cho bạn những kiểu tóc giúp gương mặt nhỏ trở nên đầy đặn hơn, và tương tự như vậy, nếu bạn sở hữu một gương mặt vuông, nhiều góc cạnh, xương quai hàm rộng hoặc thậm chí bè ra hai bên, thì bạn hãy chọn các kiểu tóc che đi được các phần góc cạnh đó, giúp gương mặt bạn trở nên tự nhiên và thon gọn hơn. Vậy những kiểu tóc đẹp nhất cho người có khuôn mặt vuông là gì? Sancy salon – một trong những địa chỉ cắt tóc nữ đẹp ở Hà Nội với các chuyên gia đi tiên phong trong lĩnh vực tạo mẫu tóc chuyên nghiệp sẽ gợi ý cho các cô gái cách tạo kiểu tóc phù hợp với gương mặt.

Khuôn mặt vuông là khuôn mặt như thế nào?

Nếu khuôn mặt của bạn có chiều dài quai hàm khá hẹp, xương gò má rõ ràng thì gương mặt bạn là mặt vuông. Gương mặt kiểu này nhìn có vẻ góc cạnh và không mềm mại. Hình dạng mặt vuông có đường chân tóc rộng và hàm dưới vuông hoặc bạnh ra. Khi trang điểm, bạn nên chú ý đánh phần phấn tối màu 2 bên xương hàm bởi cách make up này sẽ giúp gương mặt thon gọn và nữ tính hơn.

khuôn mặt vuông là khuôn mặt như thế nào

Phác thảo gương mặt vuông bằng hình vẽ

nhận biết gương mặt vuông qua khuôn mặt của anne hathaway

Anne Hathaway…

nhận biết mặt vuông qua gương mặt demi lovato

Demi Lovato…

cách tạo kiểu tóc cho gương mặt vuông qua mặt của angelia jolie

… hay Angelina Jolie đều là những sao nữ có gương mặt vuông đặc trưng.

Các cô gái có khuôn mặt vuông nên chọn kiểu tóc nào?

Tóc rẽ ngôi lệch

Nếu bạn là một cô gái sở hữu gương mặt vuông và là người theo phong cách đơn giản, kiểu tóc rẽ ngôi lệch hẳn sang một bên là sẽ sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Kiểu tóc rẽ ngôi lệch với các lọn tóc rủ xuống hai bên chắc chắn sẽ phá vỡ hết các nét góc cạnh trên gương mặt bạn, tạo cảm giác gương mặt bạn thon gọn đi trông thấy trong mắt người đối diện.

tóc rẽ ngôi lệch mặt vuông

Dù là tóc ngắn…

kiểu tóc mái lệch đẹp cho mặt vuông

… hay tóc dài thì với gương mặt vuông, bạn cũng đều nên để tóc mái lệch.

Trong trường hợp bạn muốn để mái, tuyệt đối tránh việc cắt mái bằng, vì tóc mái bằng có thể làm cho gương mặt bạn trông lớn hơn, thậm chí là bè ra và trông rất thô kệch. Để mái lệch sẽ làm cho những đường nét trên gương mặt bạn trở nên mềm mại hơn.

Tóc bob uốn xoăn hoặc uốn cụp đuôi

Một mái tóc bob vừa qua tai, uốn cụp để ôm lấy hai bên xương hàm vuông vức có thể vừa giúp bạn che đi các góc cạnh, vừa tạo được sự duyên dáng, mềm mại rất nữ tính. Với kiểu tóc này, bạn nên kết hợp cùng mái xéo dài hoặc mái xéo ngắn, hoặc có thể rẽ ngôi lệch để có được diện mạo hoàn hảo hơn. Và lưu ý đừng bao giờ nên cắt mái bằng để kết hợp với tóc bob nhé.

tóc bob uốn xoăn cho mặt vuông

Tóc bob uốn xoăn không chỉ là kiểu tóc rất hợp với xu hướng hiện nay mà còn là kiểu tóc rất hay được chọn để làm đẹp cho khuôn mặt vuông.

bob ngắn uốn xoăn cho mặt góc cạnh

Tóc bob qua tai sẽ giúp hôm lấy hai bên xương hàm vuông với xoan đuôi nhẹ giúp che đi các góc cạnh.

kiểu tóc bob hợp với mặt vuông

Bạn nên kết hợp kiểu tóc này với mái xéo dài hoặc ngắn để cho khuôn mặt được hài hòa hơn.

tóc bob uốn cụp cho mặt vuông nhiều góc cạnh

Phần đuôi tóc được uốn cụp vào ôm lấy gương mặt sẽ che đi phần lớn các góc cạnh trên gương mặt bạn.

Tóc bob thẳng, bob nhọn

Còn nếu bạn là một cô gái cá tính, vừa muốn thu gọn gương mặt để thanh tú hơn nhưng vẫn giữ được nét cá tính của riêng bạn, hãy chọn cho mình kiểu tóc bob thẳng hoặc bob nhọn với phần tóc hai bên mai tỉa nhọn dài hơn so với phần tóc sau gáy.

tóc bob thẳng cho mặt vuông

Tóc bob thẳng phù hợp với những cô gái có gương mặt vuông và theo đuổi style cá tính.

tóc bob nhọn cho mặt vuông

Tóc bob nhọn giúp gương mặt bạn nhỏ gọn hơn.

Tóc dài xoăn sóng

Kiểu tóc này cũng tương tự như việc bạn để kiểu tóc bob và uốn xoăn, chỉ khác là độ dài của tóc. Bạn là một cô gái muốn theo đuổi phong cách dịu dàng, nữ tính hoặc đơn giản bạn là người thích tóc dài, lựa chọn hoàn hảo nhất đó là mái tóc dài xoăn sóng. Những lọn tóc xoăn như những gợn sóng nhẹ nhàng ôm lấy gương mặt sẽ khéo léo giúp bạn che bớt đi những phần xương quai hàm góc cạnh. Nhờ đó, gương mặt bạn sẽ trở nên thanh thoát và nữ tính hơn rất nhiều. Để mái tóc này thực sự hoàn hảo hơn với bạn nên kết hợp cùng kiểu mái hất, mái xéo hoặc rẽ ngôi nhé!

kiểu tóc đẹp cho nữ mặt vuông

Với một khuôn mặt vuông, kiểu tóc uốn xoăn dài là rất thích hợp.

tóc xoăn dài rẽ ngôi giữa phù hợp với gương mặt vuông

Những lọn tóc xoăn dài kết hợp với việc rẽ ngôi ở giữa tạo cảm giác vầng trán thu hẹp lại, cho khuôn mặt cảm giác thon dài hơn.

tóc xoăn hợp với mặt vuông

Sở hữu lọn tóc gợn sóng tự nhiên, làm cho khuôn mặt bạn vốn góc cạnh nay trở nên thanh thoát hơn

mặt vuông hợp với kiểu tóc xoăn dài

Bạn có thể phá cách bằng cách để 2 bên không đối xứng với nhau và hất tóc sang một bên

Tóc mái dài

Phần mái dài sẽ giấu đi được phần nào các góc cạnh trên gương mặt bạn, giúp gương mặt thanh thoát hơn. Ưu điểm của kiểu tóc này là bạn có thể để xõa tự nhiên để phần nào che được các đường nét vuông vức của khuôn mặt. Chính vì vậy, tóc mái dài luôn đứng top trong danh sách những kiểu tóc cho khuôn mặt vuông.

kiểu tóc với mái dài cho gương mặt vuông

Phần mái dài sẽ tạo cảm giác gương mặt thanh thoát hơn.

tóc mái dài cho mặt vuông

Nếu bạn sở hữu một khuôn mặt vuông với nhiều góc cạnh, xương hàm rộng và xương gò má cao thì kiểu tóc mái dài sẽ giúp bạn khắc phục những nhược điểm ấy.

tóc mái dài hợp với khuôn mặt vuông

Bạn đang tìm kiếm một sự thay đổi vẻ đẹp vào mùa thu sắp tới nhưng không muốn sửa đổi mái tóc hiện tại? Bạn sẽ dễ dàng thay đổi diện mạo của mình nhờ tóc mái dài.

Trên đây là những gợi ý của Sancy về các kiểu tóc đẹp cho khuôn mặt vuông. Dù mặt vuông là một gương mặt khá kén kiểu tóc và cũng có khá ít những kiểu tóc thực sự phù hợp, nhưng không phải không có các kiểu tóc có thể tôn lên nét đẹp trên gương mặt của bạn. Chúc các bạn luôn tự tin với gương mặt và mái tóc của mình!

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121