Một số cách chăm sóc tóc bằng bia

Bia được chế biến từ lúa mạch do đó có chứa nhiều vitamin B1 và protein, hai chất này lại có chức năng phục hồi tóc gãy, tóc hư tổn rất hiệu quả.  Do đó SANCY xin giới thiệu tới bạn một số cách chăm sóc tóc bằng bia bạn có thể tự làm ở nhà.

mot so cach cham soc toc voi bia, cach cham soc toc tu bia

Một số cách chăm sóc tóc với bia giúp đem lại một mái tóc mềm mượt.

Gội đầu với bia

 Cách 1: Một mẹo chăm sóc tóc bằng bia  là bạn đổ một chai hoặc lon bia ra tô sạch, để qua đêm hoặc cả ngày nơi thoáng mát nhằm mục đích cho bia bị oxy hóa, trở nên an toàn và tốt hơn vì đã loại bỏ được carbon dioxide (đây là một chất cản trở sự hoạt động của dầu gội, đồng thời chất này khi kết hợp với nước, tạo ra nước cứng làm tóc dựng lên, rối, khó chải hơn). Sau khi bia đã được oxy hoá xong thì đổ vào  một chiếc theo, nhúng toàn bộ phần ngọn tóc vào bia trước, sau đó gội lên toàn bộ mái tóc. Massage đầu và để bia trên đầu khoảng 5 phút rồi làm sạch đầu với nước xả, bạn không cần loại bỏ hoàn toàn bia bởi như vậy sẽ giúp tóc bạn mềm mượt và bóng hơn.

Lưu ý: Chỉ nên thực hiện cách này 2-3 lần/tuần để tránh khô tóc. Không nên uống rượu bia sau khi gội đầu.

Cách 2: Lấy khoảng 1/3 chai bia và đổ trong một cái chảo đun sôi. Sau đó, để chúng mát trở lại ở nhiệt độ phòng. Tiếp tục trộn chúng với lượng dầu gội vừa phải rồi gội đầu như bình thường. Bạn massage để 5 phút rồi xả lại bằng nước sạch

Cách 3: Sau khi gội dầu gội đầu xong, bạn trộn 1 thìa nước+1 thìa bia+ 2 muỗng café dấm táo( tỷ lệ này có thể điều chỉnh tuỳ vào lượng tóc của bạn), nếu tóc bạn không phải là tóc dầu thì có thể cho thêm 4-5 giọt tinh dầu mà bạn yêu thích để tạo mùi hương. Bôi hỗn hợp thu được lên tóc và massage trong 2-3 phút.  Sau đó rửa sạch với nước ấm. Cách chăm sóc tóc bằng bia này bạn có thể sử dụng hàng ngày.

Ủ tóc với bia

bi quyet cham soc toc, cach cham soc toc bang bia

Bia có thể làm trong lúc gội và lúc ủ, tuy nhiên nên ủ tóc với bia để hiệu quả đạt được tối đa.

Cách 1: Phụ nữ cũng có thể sử dụng bia như một loại kem ủ. Cách làm là lấy một lượng bia vừa đủ gội lên da đầu, sau đó ủ tóc khoảng 15-20 phút gội sạch lại bằng nước lạnh. Mái tóc sẽ trở nên mượt mà, chắc khỏe hơn với công thức này.

Cách 2: Ủ tóc với bia và mật ong , bạn dùng 250 ml bia pha cùng với 2-3 thìa mật ong tuỳ từng độ dài, trộn đều rồi thoa lên mái tóc. Chú ý dùng tay mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất có trong hỗn hợp thấm vào chân tóc và da đầu. Ủ tóc trong vòng 30 phút rồi xả kỹ lại bằng nước sạch. Phương pháp này giúp hạn chế tóc khô và giảm gãy rụng một cách rõ nét nếu như bạn kiên trì thực hiện.

Cách 3: Ủ tóc với bia và trứng gà đây là cách chăm sóc tóc với bia mà ít ai nghĩ tới nhưng vô cùng hiệu quả, cách làm bạn chỉ cần lấy ¼ cốc bia cùng với 2 quả trứng gà, liều lượng bạn có thể thay đổi tùy theo độ dài và mái tóc dày hay mỏng. Trộn đều trứng gà với kia thành một hỗn hợp nhuyễn và tiến hành thoa đều lên tóc từ gốc đến ngọn, dùng lược chải để tóc ngấm đều chất dinh dưỡng. Ủ tóc trong vòng 30 phút rồi gội lại với dầu gội như bình thường. Thực hiện đều đặn 1 tuần/lần, bạn sẽ bất ngờ với mái tóc giảm hẳn hư tổn cũng như bóng mượt lên trông thấy.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121