5 lí do khiến thợ tóc là nghề triển vọng trong tương lai

Bạn quyết định không đi theo con đường học vấn và đang muốn tìm kiếm một công việc có triển vọng trong tương lai? Vậy thì nghề làm tóc chính là một gợi ý lí tưởng mà bạn không nên bỏ qua.  Không chỉ có mức lương hấp dẫn phù hợp với nhiều đối tượng học, chi phí đào tạo thấp,  có thể học từ rất sớm mà nhu cầu về chăm sóc, làm đẹp tóc đang ngày tăng cao và trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống.  Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân tích cụ thể, rõ ràng những lí do kể trên.

1.Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao

Cùng với sự phát triển của đời sống thì nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng tăng cao. Đặc biệt, ở thời đại coi trọng yếu tố ngoại hình như hiện nay thì mong muốn đẹp hơn không chỉ xuất hiện ở nữ giới mà còn lan rộng sang cả nam giới. Một diện mạo ưa nhìn sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý và tạo được thiện cảm với người đối diện, nhờ đó có thêm nhiều cơ hội trong công việc, sự nghiệp lẫn cuộc sống hàng ngày.

Yếu tố ngoại hình ngày càng được chú trọng

Yếu tố ngoại hình ngày càng được chú trọng

Và đúng như ông bà ta đã từng nói: “Cái răng cái tóc là góc con người” , việc chỉn chu về đầu tóc đang được mọi người hết sức quan tâm và chú trọng.  Việc thay đổi kiểu tóc có thể thay đổi cả phong cách, thần thái và ngoại hình của một con người. Đó là một trong những lí do quan trọng khiến nghề tóc được đánh giá là rất có triển vọng.

Một kiểu tóc đẹp và phù hợp có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo một con người

Một kiểu tóc đẹp và phù hợp có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo một con người

2.Chi phí đào tạo hợp lí

So với nhiều ngành nghề khác thì nghề thợ tóc có chi phí đào tạo vô cùng hợp lí, dao động từ 12-15 triệu/ khóa học,  phù hợp điều kiện kinh tế của người học. Thậm chí có những học viện, salon tóc còn sẵn sàng tạo điều kiện để bạn có thể học việc một cách miễn phí cho đến khi thành thạo. Chi phí chính mà bạn phải bỏ ra chính là thời gian và sự nỗ lực của bản thân.

So với nhiều ngành nghề khác thì chi phí học nghề làm tóc khá hợp lí

So với nhiều ngành nghề khác thì chi phí học nghề làm tóc khá hợp lí

3.Thời gian đào tạo ngắn hạn, có thể học từ sớm

Một trong những nguyên nhân khiến nghề làm tóc đang được nhiều bạn trẻ chọn lựa bởi thời gian đào tạo khá ngắn. Chỉ sau khoảng 4-6 tháng học nghề là bạn đã có thể tạo ra thu nhập từ công việc của mình. Thêm vào đó, nghề tóc có thể bắt đầu học từ rất sớm. Hiện nay nhiều học viện tóc đã bắt đầu mở các lớp đào tạo cho học viên từ đủ 14 tuổi trở lên, tức là sau khi tốt nghiệp THCS. Việc càng có nhiều thời gian rèn rũa bản thân trong nghề thì thẩm mỹ và tay nghề làm đẹp tóc của bạn sẽ càng được cứng cáp và vững vàng hơn.

4.Phù hợp với nhiều người học

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng nghề làm tóc cần có năng khiếu bẩm sinh về sự khéo léo và thẩm mỹ. Điều này tất nhiên đúng  nhưng chưa đủ. Để trở thành một thợ tóc chuyên nghiệp ngoài yếu tố trời cho thì sự đam mê, chăm chỉ và nỗ lực còn quan trọng hơn nhiều. Vậy nên nếu có lòng yêu thích với việc làm đẹp tóc thì hãy cứ mạnh dạn theo đuổi và chinh phục nó.

5.Mức lương hấp dẫn

Thật sự rất khó để đưa ra mức lương cụ thể của nghề làm tóc. Tùy thuộc kinh nghiệm, trình độ, sự chăm chỉ của bản thân và thời gian trong năm mà mức lương của những thợ tóc sẽ khác nhau. Tuy nhiên có thể khẳng định rằng đây là một nghề có thu nhập rất hấp dẫn. Ví dụ trực quan nhất là vào các mùa lễ hội, dịp lễ tết khi nhu cầu làm đẹp tăng đột biến, các tiệm, quán, salon tóc luôn phải hoạt động hết công suất từ sáng sớm tới tối muộn. Mức thu nhập tại địa chỉ làm tóc đẹp ở Hà Nội có thể lên tới hàng chục triệu/ngày là bình thường.

Thợ làm tóc là một trong những nghề có mức lương khá hấp dẫn

Thợ làm tóc là một trong những nghề có mức lương khá hấp dẫn

Bạn là một người yêu thích công việc làm đẹp cho người khác và đang muốn tìm kiếm một đơn vị dạy nghề tóc chuyên nghiệp, uy tín tại Hà Nội thì Sancy Academy chính là địa chỉ dành cho bạn. Là học viện uy tín, có quá trình đào tạo bài bản cùng giảng viên đứng lớp tâm huyết với hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tạo mẫu tóc, chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn có những định hướng nghề nghiệp thật chuẩn mực.

Học viện tóc Sancy

Học viện tóc Sancy

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn hãy liên hệ theo Hotline: 097.448.41.21 – Mr.Giảng.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121