Mẹo chăm sóc tóc vào mùa thu đông

Vào mùa thu đông với thời tiết khô hanh khiến tóc dễ bị khô xơ, rối tung. Để bảo vệ tóc tốt hơn, SANCY SALON gửi tới bạn một số mẹo chăm sóc tóc vào mùa thu đông sau đây giúp bạn luôn có mái tóc bồng bềnh.

Gội đầu đúng cách

meo cham soc toc vao mua thu dong

Mẹo chăm sóc tóc vào mùa thu đông

Vào mùa thu đông bạn không nên gội đầu quá nhiều vì chúng khiến mái tóc bị mất nước và dễ bị khô xơ hơn. Một tuần bạn gội 2 lần là tốt nhất, bạn có thể gội nhiều lần hơn nếu công việc bạn nặng nhọc và nhiều bụi bẩn.

Thay đổi một số mỹ phẩm chăm sóc tóc

Nếu bạn dùng các sản phẩm như: xịt muối, gel dưỡng tóc… để bảo vệ tóc vào mùa hè thì hãy thay bằng serum, tinh dầu vào mùa thu đông sẽ giúp dưỡng tóc tốt hơn cũng như không làm khô tóc.

Dùng dầu dưỡng, dầu xả có tác dụng sâu

SANCY SALON  khuyên bạn nên dùng dầu dưỡng nóng hoặc dầu dưỡng thiên nhiên dùng để hấp và xả tóc sẽ tốt khi mùa thu đông đến. Và đặc biệt là dùng các sản phẩm này vào mùa thu đông sẽ không khiến tóc bết như mùa hè đây cũng là lưu ý chăm sóc tóc vào mùa thu đông mà ít bạn để ý.

Tỉa lại tóc

Trước khi mùa thu đông về bạn nên đi tỉa lại đuôi tóc đã xơ và chẻ ngọn. Bạn có thể cắt tóc tạo hẳn kiểu mới hoặc chỉ tỉa đi phần tóc hư tổn, mái tóc của bạn trông sẽ tràn đầy sức sống hơn.

Dưỡng ẩm cho tóc

cach cham soc toc vao mua thu dong

Dưỡng ẩm cho tóc là điều cần thiết mỗi khi mùa thu đông tới, không khí khô hanh sẽ làm tóc mất đi độ ẩm.

Một trong những mẹo chăm sóc tóc vào mùa thu đông không thể thiếu đó là dưỡng ẩm cho tóc. Bạn có thể tự mua kem dưỡng, kem ủ về tự làm tại nhà. Hay bạn cũng có thể tự chế ra các dưỡng tóc thiên nhiên tại nhà vừa thuận tiện, vừa an toàn cho tóc.

Bổ sung chất dinh dưỡng

Bổ sung vitamin B các loại  vào cơ thể cũng là cách giúp tóc khoẻ khoắn mềm mại hơn. Những thực phẩm giàu vitamin B như: chuối, đậu xanh, sữa chua, trứng, ngũ cốc…. và hãy uống nhiều nước.

Luôn sấy khô tóc sau khi gội

Vào mùa thu đông bạn luôn phải sấy khô tóc sau khi gội để khi đi ngủ hay ra ngoài tóc sẽ không bị rối. Ngoài ra nếu để đầu ướt ra ngoài vào mùa đông có thể khiến bạn gặp một số vấn đề về da đầu. Bạn cũng không nên sấy khô hẳn trực tiếp bằng máy sấy mà dùng khăn bông lau khô, sau đó, sấy qua cho bớt nước và chờ tóc khô hẳn.

 Chọn lược phù hợp

Mùa đông cũng là lúc bạn phải đối mặt với tình trạng tóc xoăn cứng, rối tung vì mặc áo len chui đầu, đội mũi len hoặc quàng khăn cổ. Vì vậy, hãy sắm cho mình một chiếc lược làm từ gỗ hoặc sợi bằng lông lợn rừng để chăm sóc tóc vào mùa thu đông tốt nhất.

 Tết gọn để bảo vệ tóc

Nếu muốn giữ gìn mái tóc, chống lại thời tiết lạnh mà vẫn dễ thương, bạn có thể tham khảo các kiểu tóc tết, vừa đơn giản lại đáng yêu. Có rất nhiều cách tết tóc khác nhau cho bạn lựa chọn để giữ cho các lọn tóc được ấm áp.

 Đội mũ

luu y cham soc toc mua thu dong

Ngoài những lưu ý ở trên, đội mũ khi ra ngoài không những là cách bảo vệ tóc khỏi hư tổn mà còn giúp bảo vệ sức khoẻ bạn khỏi giá lạnh.

Mũ là phụ kiện rất cần thiết nếu bạn muốn chống lại thời tiết lạnh giá. Một chiếc mũ len hoặc mũ vải vừa giúp bạn tạo phong cách, vừa giữ ấm và bảo vệ tóc.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121