Các bước đơn giản bảo vệ tóc khi đi bơi

Khi bơi đi bơi lội, tóc do tiếp xúc với lượng lớn muối hay clo trong nước biển, hồ bơi… từ đó trở nên khô cứng, xơ rối. Salon Sancy xin giới thiệu tới quý khách hàng Các bước đơn giản bảo vệ tóc khi đi bơi , giúp bạn vừa thoải mái đùa giỡn cùng nước trong những ngày hè nóng nực, vừa giúp tóc bạn giữ vẻ óng mượt.

Bước 1: Chuẩn bị trước khi bơi

-Trước khi xuống hồ bơi hãy tắm nước ngọt : Giúp làm ẩm tóc, hạn chế những ảnh hưởng của nước mặn hoặc hóa chất hồ bơi tới mái tóc của chúng ta.

– Sử dụng dưỡng tóc trước: Một lớp xịt dưỡng tóc giúp bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại có trong nước bể bơi.

– Đội mũ bơi: Giúp bạn hạn chế được một vài tác nhân gây hại, giảm tiếp xúc với nước muối hoặc hóa chất khi chúng ta xuống nước.

 

– Nếu tóc bạn là tóc nhuộm, bạn nên thoa một lớp dầu dừa hoặc dầu olive mỏng lên tóc, lớp dầu giúp bạn tránh các vết oxy hóa đồng và clo trên tóc, bảo vệ mái tóc khỏi những tác động hóa học, giúp tóc giữ lại độ ẩm cần thiết.

Bước 2: Lưu ý trong khi bơi

– Không nên bơi hoặc ngâm mình dưới nước quá lâu: Điều này không chỉ khiến tóc bạn bị ảnh hưởng nhiều hơn, mà còn gây hại cả tới sức khỏe của bạn.

– Uống nước trong thời gian nghỉ: Nước hoa quả hoặc đơn giản là nước lọc sẽ cung cấp độ ẩm cho cơ thể nói chung, cho mái tóc của bạn nói riêng

Bước 3: Những điều cần chú ý sau khi bơi

– Gội đầu lại bằng nước ngọt ngay sau bơi, giúp gột bỏ những chất bám trên tóc, sau đó gội bằng dầu gội ngay khi có thể.

chăm sóc tóc khi bơi, tắm nước ngọt khi bơi

– Sử dụng dầu xả: Dầu xả sẽ giúp làm tóc mềm mượt trở lại, nuôi dưỡng tóc bóng mềm.

– Bổ sung nước và vitamin từ hoa quả: Đây là phương pháp tự nhiên giúp tóc phục hồi một cách nhanh nhất, an toàn và hiệu quả nhất.

– Dưỡng ẩm cho tóc: Sử dụng kem ủ hoặc cá loại mặt nạ từ dầu dừa, dầu oliu, sữa chua và trứng giúp tóc phục hồi, mềm mượt

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121