6 điều cần làm khi chăm sóc tóc hư tổn nặng

Một mái tóc hư tổn có 2 nguyên nhân chính đó là làm tóc quá nhiều hoặc chất tóc yếu tự nhiên. Vậy nên việc chăm sóc bảo vệ mái tóc là điều cần thiết, 6 điều cần làm khi chăm sóc tóc hư tổn nặng sau đây bạn không nên bỏ qua.

6 điều cần làm khi chăm sóc tóc hư tổn nặng

6 điều cần làm khi chăm sóc tóc hư tổn nặng

Chống nắng cho tóc

Điều đầu tiên và nhất thiết đó là phải chống nắng cho tóc, cũng gần giống như da vậy, tóc hư tổn khi tiếp xúc với ánh nắng gắt sẽ càng bị khô giòn, chẻ ngọn và gãy rụng. Ở miền bắc đặc biệt vào mùa hè nhiệt độ cao sẽ không tốt cho tóc. Vậy nên trước khi ra nắng, hãy phủ khăn hoặc đội mũ bảo vệ, tránh ra ngoài vào buổi trưa khi nhiệt độ cao

 Dùng kem xả

Trong kem xả có rất nhiều dưỡng chất, khi gội đầu xong, sử dụng kem xả bôi lên phần tóc hư tổn, tránh chân tóc, chải đều và để 3 phút sau đó xả sạch với nước sẽ giúp tóc được bảo vệ hơn.

những cách chăm sóc tóc hư tổn nặng

Massage da đầu thường xuyên giúp lưu thông tốt, tóc khỏe mạnh hơn

Massage da đầu

Massage da đầu thường xuyên cũng là cách thư giãn, lưu thông khí huyết đến từng chân tóc, giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, mọc nhanh, giảm gãy rụng. Bạn chỉ cần mở rộng 10 ngón tay xoa bóp nhẹ da đầu từ trước ra sau, trái qua phải sau đó massage theo vòng tròn từ 5-10 phút, mỗi ngày 2 lần.

>> Xem thêm:  Liệu trình chăm sóc- phục hồi tóc hư tổn

Sử dụng tinh chất dưỡng tóc

Đặc biệt đối với tóc du tổn do làm tóc quá nhiều, việc sử dụng tinh chất dưỡng tóc là điều cần thiết, nó giống như serum dưỡng ẩm cho tóc vậy. Các tinh chất sẽ thẩm thấu vào các nang tóc giúp dưỡng ẩm từ bên trong. Mỗi lần sau khi gội đầu xong, bạn sấy khô cho một lượng vừa phải bôi lên phần tóc hư tổn, tránh bôi lên chân tóc hay cho tinh dầu vào da đầu, nó sẽ khiến tóc bạn nhanh bết lại và có gầu.

Bí quyết chăm sóc tóc hư tổn

Chú ý bổ sung thêm vitamin và khoáng chất vào cơ thể, tránh mệt mỏi căng thẳng.

Ăn uống lành mạnh và giảm thiểu căng thẳng

Bổ sung các vitamin và khoáng chất đầy đủ như: vitamin E, sắt, kẽm và protein… giúp cải thiện tóc từ bên trong. Bạn có thể bổ sung bằng cách ăn nhiều trái cây, rau củ, hải sản và thịt đỏ. Ngoài ra,  căng thẳng và mất ngủ sẽ khiến nội tiết tốt cơ thể bị xáo trộn cũng gây tổn hại cho tóc.

Cách chăm sóc tóc hư tổn nặng

Sử dụng kem ủ và hấp tóc định kì.

Sử dụng kem ủ hoặc hấp tóc.

Một tháng 1-2 lần bạn có thể đến salon hấp tóc, với tác dụng của nhiệt độ vừa phải và kem hấp tóc chứa nhiều dưỡng chất, những tinh chất đó dễ dàng thẩm thấu sâu vào bên trong, giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn.

Trên đây là một số bí quyết chăm sóc tóc hư tổn mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn. Nếu bạn có nhu cầu cải thiện mái tóc hư tổn của mình, hãy đến với Sancy Salon. Sử dụng những thiết bị kỹ thuật cao kết hợp với những sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng, chúng tôi chắc chắn sẽ làm hài lòng với dịch vụ của mình.

Ngoài ra, đừng quên cập nhật tin tức về mẫu tóc đẹp mới nhất tại website: https://sancysalon.com/

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121