Top các kiểu tóc giúp “gọt mặt” hiệu quả cho người mặt béo

Những kiểu tóc cho mặt béo, mặt to là những kiểu tóc nào? Mỗi người sẽ có một hình dáng khuôn mặt khác nhau. Tùy theo cơ địa của mỗi người mà hình dạng và kích cỡ khuôn mặt cũng khác biệt, có người mặt vuông thì sẽ có người mặt tròn, mặt dài, có người mặt gầy xương xương thì cũng sẽ có người mặt béo tròn, mũm mĩm. Với những cô nàng mặt béo, chắc hẳn các nàng đã từng có khoảng thời gian rất khổ sở để nghĩ cách sao cho mặt được thon gọn lại, kể cả can thiệp bằng các biện pháp thẩm mỹ. Tuy nhiên, bạn có biết có một liệu pháp đơn giản hơn rất nhiều không? Đó chính là sử dụng tóc như một “công cụ” để “gọt mặt”.

Có khá nhiều kiểu tóc có tác dụng rất lớn trong việc thay đổi cảm giác của người đối diện khi nhìn vào khuôn mặt bạn. Một khuôn mặt béo, mũm mĩm sẽ trở nên thon gọn hơn chỉ nhờ những kiểu tóc dưới đây. Tham khảo gợi ý của địa chỉ cắt tóc nữ đẹp ở Hà Nội Sancy Salon và trở nên tự tin hơn về khuôn mặt mình nhé.

Các kiểu rẽ ngôi phù hợp

Khi chọn tóc cho người mập, một trong những yếu tố làm nên một kiểu tóc đẹp đó chính là có cách rẽ ngôi tóc – điều rất ít người nghĩ đến. Một kiểu tóc đẹp không thể thiếu cách bố trí ngôi rẽ hợp lý. Kiểu tóc rẽ ngôi giữa không những không giúp cho gương mặt của bạn cân đối hơn, mà ngược lại còn khiến bạn trông rất nặng nề ở hai bên vùng má.

Tóc rẽ ngôi ziczac cho nữ mặt béo

Tóc rẽ ngôi ziczac

tóc rẽ ngôi lệch cho người mặt to

Tóc dài rẽ ngôi lệch.

tóc mái lệch cho mặt béo.

Tóc ngắn rẽ ngôi lệch.

Trước khi nghĩ đến một kiểu tóc đẹp, hãy nghĩ đến cách rẽ ngôi phù hợp đã nhé. Bạn có thể chia mái theo kiểu ziczac, 6:4, 3:7 hoặc để lệch hẳn sang một bên. Chắc chắn những kiểu rẽ ngôi tóc này sẽ giúp bạn đánh lừa được thị giác của người đối diện, bởi chúng sẽ tạo khiến sự thu hút tập trung ở phần trán thay vì sự bầu bĩnh của hai bên má.

Tóc xoăn sóng nước hoặc xoăn bồng bềnh gợn sóng

Những cô nàng có khuôn mặt to, béo, mũm mĩm, hãy tuyệt đối nói không với mái tóc thẳng bởi nếu để tóc thẳng, những khuyết điểm về kích cỡ khuôn mặt bạn đều sẽ lồ lộ ra trước mắt mọi người. Nếu bạn muốn gương mặt gọn hơn, kiểu tóc xoăn sóng như xoăn sóng nước hoặc bồng bềnh gợn sóng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Nhờ những lọn xoăn sóng rũ xuống mặt, người đối diện sẽ bị thu hút vào vùng mũi và vùng mắt của bạn đầu tiên chứ không quan tâm đến kích cỡ khuôn mặt bạn ra sao nữa. Hơn thế nữa, kiểu tóc này còn đưa lại cho các cô gái vẻ ngoài dịu dàng, nữ tính và sang trọng.

kiểu tóc cho mặt béo tóc xoăn

kiểu tóc cho mặt tròn béo tóc xoăn

tóc xoăn cho mặt béo

Tóc mái lệch

Khi bạn không may có nhược điểm hai phần má phúng phính và khá béo, bạn hãy chọn ngay một kiểu tóc mái phù hợp với gương mặt mình, và đừng quên đó nên là một kiểu mái lệch. Kiểu mái lệch sẽ tạo điểm nhấn cho đôi mắt của bạn và tập trung sự chú ý của người đối diện vào đó chứ không phải chú ý vào hai bên má của bạn.

Có một điều quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ khi để tóc mái đó là hãy tránh để mái quá dày mà hãy chọn một kiểu tóc mái dài nhẹ nhàng để làm sáng gương mặt của mình nhé.

tóc mái dài lệch cho mặt béo

tóc mái dài lệch cho mặt tròn

Tóc buộc nửa đầu kết hợp mái dài

Các cô gái chắc hẳn không lạ gì kiểu tóc buộc nửa đầu này. Nhưng tác dụng của nó trong việc “thay đổi” kích cỡ khuôn mặt bạn thì không phải ai cũng biết. Kiểu tóc buộc nửa đầu là kiểu tóc có thể tạo cho các cô gái vẻ ngoài cá tính và năng động hơn bất kỳ kiểu tóc nào khác, và trên tất cả, nó giúp bạn cực nổi bật giữa đám đông. Tuy vậy, với đặc trưng kéo hết tóc che hết trước mặt về phía sau, kiểu tóc này có thể sẽ vô tình tăng thêm kích cỡ cho mặt. Vậy có giải pháp gì để những nàng mặt béo cũng có thể diện kiểu tóc thời thượng này không? Có đấy, đó chính là kết hợp tóc buộc nửa đầu với mài dài.

Phần mái dài sẽ che bớt phần má bầu bĩnh của bạn, tạo cảm giác khuôn mặt được nhỏ hơn, tạo điểm nhấn vào đôi mắt của bạn thay vì hai má.

kiểu tóc cho mặt béo tóc buộc nửa đầu mái dài

tóc cho mặt béo tóc buộc nửa đầu mái dài

tóc buộc nửa đầu mái dài

Tóc tỉa layer

Một mái tóc nhiều lớp và được cắt tỉa cầu kỳ, gọn gàng như tóc tỉa layer sẽ mang tới cảm giác bạn có một khuôn mặt thon gọn. Nếu bạn có một gương mặt mũm mĩm thì hãy tránh xa kiểu tóc thẳng bóng mượt, mà thay vào đó, hãy kết thân với kiểu tóc tỉa layer này. Với đặc trưng về một kiểu tóc nhiều tầng, cách tạo kiểu này sẽ tạo độ bồng bềnh cho mái tóc, để gương mặt bạn trở nên hài hòa hơn.

tóc tỉa layer cho mặt béo

kiểu tóc tỉa layer cho mặt béo tròn

kiểu tóc tỉa layer cho mặt béo

Bạn có thể biến tấu cho kiểu tóc tỉa layer bằng cách nhuộm hightlight cho tóc. Những lọn tóc light sẽ khiến tóc bạn trông có chiều sâu và dày hơn. Bạn có thể kết hợp kiểu này cùng với tóc mái lệch ở trên, nhờ đó đôi mắt của bạn sẽ trở nên nổi bật và người đối diện khi nhìn vào cũng quên mất là kích cỡ gương mặt bạn như thế nào.

Tóc búi cao

Có nhiều người quan niệm đã mặt béo thì phải phủ càng nhiều tóc xuống mặt càng tốt để che khuyết điểm, nhưng sự thật là nếu bạn sử dụng quá nhiều tóc một cách vô tổ chức, bạn sẽ trông cực kỳ xuề xòa và luộm thuộm.

Nếu bạn sở hữu một mái tóc dài, kiểu tóc này là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo để khiến gương mặt bạn trông dài hơn. Hãy búi chặt tóc của bạn cao ở trên đỉnh đầu. Điều này chắc chắn sẽ mang tới cảm giác dường như gương mặt của bạn được “kéo dài” ra, đồng thời lại để lộ ra những đường nét đẹp nhất trên khuôn mặt bạn. Và đây cũng chính là lý do tóc búi cao trở thành kiểu tóc tuyệt vời cho gương mặt tròn và bụ bẫm.

tóc búi cao

tóc búi cap cho mặt béo

tóc búi cao cho nữ mặt béo

Tóc bob truyền thống

Với kiểu tóc không bao giờ bị lỗi mốt này, bạn có thể tha hồ biến tấu và lựa chọn các màu nhuộm khác nhau. Tóc bob truyền thống là một trong những kiểu tóc ngắn trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những khuôn mặt to tròn. Nếu bạn lo lắng về độ dài kiểu tóc, hãy để kiểu tóc bob ngang vai với các lọn tóc được tỉa không ngắn quá cằm. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những khuôn mặt tròn và bụ bẫm.

tóc bob truyền thống nữ mặt béo

tóc bob truyền thống cho nữ mặt tròn

kiểu tóc bob truyền thống cho mặt béo

Tóc bob cá tính

Bên cạnh kiểu tóc bob truyền thống, hãy thử kiểu tóc bob ngắn cá tính này để giấu đi nhược điểm về kích cỡ khuôn mặt bạn một cách khéo léo. Kiểu tóc bob ngắn cá tính và được tạo kiểu với nhiều lớp tóc cắt đầy phóng khoáng, mạnh mẽ phía sau, kết hợp với phần mái được tỉa nhọn giúp tạo nên một phong cách cực kỳ cá tính cho khổ chủ.

tóc bob cá tính cho mặt béo

tóc bob cá tính cho nữ mặt béo

kiểu tóc bob cá tính cho người mặt béo

Các kiểu tóc trên đây được Sancy gợi ý đều là những kiểu tóc tuyệt vời để che giấu đi khuôn mặt béo bầu bĩnh, là những kiểu tóc cho mặt béo. Hơn thế nữa, không chỉ có tác dụng che khuyết điểm, các kiểu tóc này đều mang đến cho khổ chủ vẻ đẹp quyến rũ, cá tính nhưng không kém phần nữ tính, giúp bạn tự tin trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121