Những thói quen dẫn đến màu tóc nhanh phai

Bạn thường thắc mắc sao màu tóc của mình lại chóng phai? Màu nhuộm sẽ phai dần theo thời gian, tuy nhiên màu phai nhanh hay chậm cũng một phần do thói quen chăm sóc tóc của bạn. SANCY sẽ chỉ ra những  thói quen dẫn đến màu tóc nhanh phai để các bạn tham khảo, và nếu nhận ra mình đang làm một trong những nguyên nhân đó thì hãy thay đổi ngay.

nhung thoi quen dan den mau toc nhanh phai

Những thói quen dẫn đến màu tóc nhanh phai

Gội đầu ngay sau khi nhuộm hoặc quá thường xuyên

Bạn phải để ít nhất 2 ngày sau khi nhuộm mới sử dụng dầu gội để màu nhuộm có đủ thời gian bám chặt vào  sợi tóc lại. Nếu bạn nhuộm các màu như bạch kim hoặc pastel, bạn chắc chắn phải tẩy tóc. Lúc này tóc sẽ mỏng và có nhiều lỗ nhỏ như đã nói ở trên và các chất tẩy rửa có trong dầu gội sẽ nhanh chóng đưa bạn quay trở lại salon. Hãy lựa chọn những loại dầu gội và dầu xả chuyên dành cho tóc nhuộm và nhớ gội cách ngày nhé.

Để tóc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng

Một thói quen dẫn đến màu tóc nhanh phai chính là tia UV. Tia UV gây ra hiện tượng oxy hoá, khiến cho tóc bạn trở nên sáng màu hơn và nhanh chóng bị phai. Thay vì dùng những sản phẩm bảo vệ tóc khỏi tia UV, bạn nên trang bị những vật dụng như nón rộng vành, dù che để bảo vệ tóc khi ra ngoài.

Đi bơi hoặc tắm biển khi tóc khô

Chất nước tại hồ bơi hoặc bãi biển cũng là một trong những nguyên nhân khiến tóc bạn nhanh chóng bị phai màu. Để tránh tình trạng này, trước khi xuống hồ bơi hoặc bãi biển, bạn nên làm ướt tóc sau đó dùng dầu xả thoa lên toàn bộ tóc. Nhớ là đừng xả nhé. Dầu xả đóng vai trò là lớp bảo vệ, giúp tóc tránh bị xâm nhập bởi các chất gây hại có trong hồ bơi hoặc nước biển.

Sấy tóc thường xuyên

Nhiệt độ của máy sấy không chỉ khiến tóc bạn bị hư tổn mà còn góp phần làm bay màu tóc nhuộm của bạn. Đặc biệt, sấy khi tóc còn ướt càng gia tăng tốc độ mất màu.

Để tóc khô tự nhiên hoặc sấy ở nhiệt độ thấp để bảo vệ màu cho tóc.

Tạo kiểu thiếu bảo vệ

ly do khien toc nhanh phai mau

Hãy dùng kèm các sản phẩm bảo vệ tóc, hấp tóc sau khi nhuộm để đảm bảo tóc bạn không bị hư tổn quá nặng và màu sẽ đẹp hơn.

Cũng giống như việc ra ngoài nắng hay sấy tóc, tạo kiểu uốn, duỗi… gây tác động về nhiệt đến mái tóc nhuộm và dẫn đến việc phai màu. Tốt nhất bạn nên hạn chế các kiểu làm đẹp này hoặc thoa sản phẩm chống nóng cho tóc nhuộm trước khi làm.

Không dưỡng tóc 

Một lý do khiến tóc nhuộm dễ bị phai màu khác là không dưỡng tóc. Dưới tác động của thuốc nhuộm, mái tóc của bạn dễ bị khô và hư tổn. Nếu không có chế độ bổ sung dưỡng chất thì tóc sẽ bị xỉn màu và thiếu độ phản chiếu ánh sáng. Để tóc luôn óng ả, sử dụng kem ủ tóc hàng tuần hoặc dùng các loại mặt nạ thiên nhiên như sữa chua, bơ, trứng, dầu olive…

Gội đầu bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Gội đầu bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh cũng là nguyên nhân khiến tóc nhuộm dễ phai màu. Nước nóng lấy đi độ bóng và làm tóc nhuộm nhanh phai màu. Nước quá lạnh cũng không tốt cho tóc. Điều chỉnh nhiệt độ nước gội vừa phải hơi ấm hoặc mát sẽ giúp tóc nhuộm duy trì màu tốt hơn.

Dùng sản phẩm không đạt chất lượng hoặc không phù hợp

nguyen nhan toc bi phai mau

Đối với dầu gội, dầu xả và ủ tóc thì bạn nên chọn những loại dành cho tóc nhuộm.

Các sản phẩm hóa chất nếu chúng ta sử dụng loại không có chất lượng với giá rẻ thì màu sắc lên sẽ không được đẹp như mong muốn và cũng mau phai hơn. Bên cạnh đó các sản phẩm như dầu gội hay dầu xả bạn dùng hằng ngày cũng có loại không phù hợp cho tóc nhuộm, thay vào đó hãy tìm loại nào mà thích hợp với loại tóc của bạn để không phải lo âu vì tóc nhuộm sớm bị xỉn và phai màu.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121