Mẹo giúp các cô gái xử lý phần tóc con mọc lởm chởm trên đầu

Câu hỏi thường xuyên được đặt ra với nhiều người, đó là các cách giấu tóc con một cách hiệu quả? Không ít cô gái sẽ cảm thấy rất phiền với phần tóc mới mọc (được gọi là tóc con) lỉa chỉa trên đầu và thậm chí nếu bạn nhuộm tóc thì phần tóc con này sẽ bị lệch màu với tóc cũ, trông rất mất thẩm mỹ. Không phải không có cách để khắc phục tình trạng này, tuy nhiên bạn cần phải kiên nhẫn vì đó là cả một quá trình dài và cần chút nhiều hơn cho tóc. Trong quãng thời gian chăm sóc tóc để loại bỏ dần phần tóc mới mọc, bạn có dễ dễ dàng che giấu những sợi tóc con lởm chởm bằng các cách hết sức đơn giản mà Sancy salon sẽ bật mí cho các bạn dưới đây.

Các cách giúp tạm thời giấu đi phần tóc mới mọc

Tạo kiểu tóc khéo léo

Bạn có thể sử dụng các cách tạo kiểu như một cách thông minh để giấu đi phần tóc con đáng ghét. Những kiểu tóc đánh rối chân tóc, làm tóc phồng tự nhiên bằng cách tết tóc. Kiểu tóc bồng bềnh và có độ phồng nhất định không chỉ mang lại cho bạn một vẻ đẹp quyến rũ, nữ tính mà còn giúp giấu nhẹm tóc mới mọc một cách hữu hiệu. Hoặc việc đổi ngôi mái lệch tỷ lệ lớn sẽ giúp bạn giấu đi phần tóc con một cách đáng kể. Ngoài ra, chải gọn toàn bộ phần tóc trên đỉnh đầu ra phía sau và buộc đuôi ngựa hoặc búi cũng là một cách hiệu quả để che giấu những sợi tóc mới mọc

Đổi ngôi tóc

hạn chế tóc con mọc trên đỉnh đầu

Phần tóc con mới mọc gây ra không ít phiền toái cho các cô gái.

Phần lớn các cô gái đều “chung thủy” với một ngôi tóc trong một thời gian dài, bởi vậy phần tóc ở khu vực đó có xu hướng bị vào xẹp hẳn vào trong da đầu, dẫn đến việc những sợi tóc mới mọc trông càng nổi bật hơn. Bởi vậy, để che đậy phần tóc con lởm chởm kia, bạn hãy đổi ngôi tóc, nhưng lưu ý là bạn cần làm cho phần tóc này trở nên lộn xộn một chút. Nếu bạn tiếp tục chia lại ngôi tóc như cũ, những sợi tóc mới móc sẽ lại vùng lên như chưa hề có cuộc chia ly.

Nhổ tóc con

Nếu đã làm đủ cách mà vẫn không có tác dụng, hoặc bạn không có thời gian để chăm chút kỹ cho mái tóc như vậy, biện pháp cuối cùng và mang tính đối phó tạm thời đó là bạn hãy… nhổ hết phần tóc con trên đầu. Tuy nhiên, đây là cách không mấy lâu dài vì sợi tóc sẽ mọc lại nhanh chóng.

Dùng dầu gội khô

Lâu ngày chưa gội, các sợi tóc sẽ trở nên bết dính vào nhau, đặc biệt là với những cô gái da dầu, khiến tóc xẹp lép, phần tóc con lại được dịp ngoi lên biểu tình rầm rộ. Lúc này bạn cần nhờ cậy đến tác dụng tuyệt vời của dầu gội khô để biến tóc về lại trạng thái bình thường, dù chỉ là tạm thời chờ đến lúc bạn có thời gian gội đầu.

Sử dụng gel tóc

Trong thời gian đợi tóc con mọc, bạn có thể sử dụng gel cố định làm các sợi tóc này gập xuống và bớt lởm chởm. Để làm cách này, bạn nên sử dụng một chiếc lược răng nhỏ, xịt gel lên lược rồi chải tóc con theo hướng xẹp xuống là ổn.

cách xử lý tóc con

Gel tóc sẽ là lựa chọn nhanh chóng và tiện lợi để giải quyết mớ tóc con bướng bỉnh.

Những lưu ý khi muốn khắc phục tình trạng nhiều tóc con

Không tác động nhiệt vào tóc

Bạn tuyệt đối không áp dụng những biện pháp tác động nhiệt vào tóc, điển hình như ép tóc. Ép tóc sẽ chỉ khiến phần tóc dài của bạn xẹp đi, chứ không hề có tác dụng gì với những sợi tóc con ngắn. Và cũng bởi vì phần tóc dài của bạn bị xẹp, dẫn đến tình trạng càng lộ ra phần tóc con lởm chởm bên trong.

Không uống thuốc mọc tóc

Bạn không được uống thuốc mọc tóc. Cách thức này có thể tạo nên kết quả đi ngược hoàn toàn với mong muốn của bạn, không những không giúp tóc con dài nhanh mà còn khiến tóc con mọc ngày càng nhiều.

Hạn chế sấy tóc

Bạn cần tuyệt đối hạn chế việc sấy tóc, đặc biệt với những nàng có tóc con bị xoăn trên đỉnh đầu. Hơi nóng từ máy sấy sẽ khiến tóc con của bạn bị dựng lên nhiều hơn. Hơn thế nữa, tác động nhiệt vào da đầu quá nhiều sẽ khiến da đầu dần bị khô, làm giảm chất dinh dưỡng được tiết ra để nuôi dưỡng chân tóc, và vì thế mà tóc con sẽ mọc chậm lại.

Nếu cần tóc khô gấp, chỉ còn cách sấy tóc, bạn hãy để máy sấy ở chế độ làm mát và sấy cách tóc một khoảng vừa đủ. Khi tóc đã khô, bạn hãy quết gel lên lược để che tóc, giúp tóc con xẹp bớt đi phần nào.

Sử dụng mặt nạ ủ tóc

Bạn nên sử dụng các loại mặt nạ ủ tóc có nguyên liệu lành tính từ thiên nhiên, giúp tóc của bạn được dưỡng ẩm, được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, từ đó tóc thêm khỏe và nhanh dài hơn.

Massage da đầu khi gội đầu

Khi gội đầu, việc massage da đầu sẽ kích thích để tóc con của bạn mọc nhanh hơn. Bạn có thể tranh thủ massage da đầu trong khi chờ dầu xả ngấm vào chân tóc.

massage da đầu giảm tóc con

Massage da đầu đúng cách sẽ giúp da đầu bạn khỏe mạnh hơn, kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Thông thường, mùa lạnh luôn là thời điểm những sợi tóc rụng bắt đầu được mọc lại. Những sợi tóc mới mọc chĩa ra lung tung có thể gây ra không ít phiền toái cho các cô gái. Đặc biệt, đối với các nàng là tín đồ của việc nhuộm tóc, những sợi tóc mới mọc có màu khác hẳn với màu tóc nhuộm sẽ khiến diện mạo mái tóc của bạn trở nên mất thẩm mỹ. Mùa thu đông sắp tới đây, bạn hãy nhanh chóng thực hiện những lưu ý trên để tránh càng xa càng tốt những sợi tóc mới mọc đáng ghét nhé.

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121