Mách các nàng cách chăm sóc tóc trong những ngày mưa

Những ngày mưa kéo dài mà phải đi lại ngoài đường đã là một cực hình rồi, không những thế các nàng còn phải đối mặt với việc tóc luôn ẩm ướt, nhanh bết dính. Nếu không được chăm sóc đúng cách thì sẽ dẫn đến tình trạng gàu nhiều, dễ gãy rụng và hư tổn khiến cho các nàng khó chịu và kém xinh hơn bình thường. Vậy làm thế nào để có thể bảo vệ mái tóc đi qua những ngày tháng này một cách “bình yên”? Một vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc tốt nhất mái tóc của mình trong những ngày mưa.

mẹo chăm sóc tóc ngày mưa

Những ngày mưa, bạn cần chăm sóc tóc thật cẩn thận

Gội đầu đúng cách

Gội đầu đúng cách luôn là nguyên tắc quan trọng hàng đầu trong chăm sóc tóc. Đặc biệt là những ngày mưa phùn, nếu bạn để đầu dính mưa và không gội ngay thì nước mưa bẩn và chất axit có trong nước mưa sẽ khiến tóc bạn khô xơ trông thấy. Bởi thế, nếu dính mưa thì bạn phải gội đầu ngay để tránh tóc bị chịu tổn thương không đáng có.

chăm sóc tóc ngày mưa

Nếu nước mưa dính vào tóc quá nhiều, hãy gội đâu ngay

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn gội đầu quá nhiều. Nếu gội đầu quá nhiều sẽ phản tác dụng vì tóc sẽ mất nước, mất ẩm. Lý tưởng nhất là bạn chỉ nên cách 2 ngày gội đầu 1 lần và hạn chế tối đa nước mưa vào tóc.

Dùng lược răng thưa để chải tóc

Trời mưa ẩm ướt sẽ khiến mái tóc của các cô gái rất nhanh bết dính, nếu không may để nước mưa ngấm vào tóc có thể gây ra những tác động tiêu cực dẫn đến tình trạng gãy rụng, hư tổn. Bởi vậy, khi chăm sóc tóc hoặc chải đầu, bạn nên dùng lược răng thưa để gỡ rối và chải. Lược răng thưa được biết đến như là loại lược thông dụng dành cho những cô gái có mái tóc uốn, tuy nhiên vào những ngày mưa, các nàng đều nên dùng loại lược này để tránh làm cho tóc bị rối và rụng nhiều hơn.

chải tóc bằng lược răng thưa

Vào những ngày mưa, nên dùng lược răng thưa để gỡ rối và chải tóc

Không sử dụng sản phẩm dưỡng tóc

Nhiều cô nàng vẫn giữ suy nghĩ rằng dùng càng nhiều sản phẩm dưỡng tóc sẽ giúp tóc càng ít chịu tổn thương do sự tác động của các yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, vào những ngày hanh khô thì serum dưỡng tóc là “thần dược” để mái tóc mềm mại, tuy nhiên nếu sử dụng chúng trong ngày nồm thì mái tóc của bạn có thể nhanh chóng thành thảm họa, tóc không chỉ dễ bám bụi bẩn hơn mà còn dễ trở nên bết dính hơn, rất mất thẩm mỹ. Thay vào đó các nàng có thể sử dụng chút keo xịt tóc để cố định lại những sợi tóc con không vào nếp, vừa rất xinh lại an toàn cho tóc. Hoặc bạn hãy sử dụng dầu xả, bởi lúc này, dầu xả sẽ là vị cứu tinh của bạn vì chúng làm tóc bạn tránh khỏi tình trạng khô xơ mà lại không dễ bết bẩn.

Sấy tóc ngay sau khi gội

Nếu những ngày bình thường, bạn không nên dùng máy sấy quá nhiều bởi nếu tóc phải chịu sức nóng của máy sấy quá nhiều lần thì các sợi tóc sẽ bị rối vào nhau, tình trạng này càng kéo dài thì tóc của bạn sẽ bị lộn xộn, xơ cứng. Tuy nhiên, trong những ngày mưa, máy sấy là liệu pháp cứu cánh cho nhiều cô nàng để vảo vệ mái tóc. Trước khi ra ngoài, hãy chắc chắn để tóc của bạn khô hoàn toàn, độ ẩm còn sót lại trên tóc và nước mưa có thể khiến tóc bạn rối tung lên.

sấy tóc chăm sóc tóc ngày mưa

Máy sấy nên được sử dụng để làm khô tóc vào ngày mưa

Một lưu ý quan trọng rằng, sau khi gội đầu, bạn chỉ nên sấy khô 70-80%, đặc biệt là phần chân tóc. Nếu để đầu khô tự nhiên, tóc bạn không chỉ càng rối tung mà độ ẩm trong sợi tóc cũng dễ dàng bay theo hơi nước và thoát ra ngoài, khiến tóc càng khô xơ hơn. Còn khi chỉ sấy khô vừa phải thì mái tóc vừa dễ vào nếp, lại vẫn mềm mại, mượt mà.

Búi hoặc tết tóc

Nếu bạn đang đau đầu không biết nên để kiểu tóc gì vào những ngày mưa để giúp tóc không bị bết rối nhưng vẫn đảm bảo cho bạn vẻ ngoài xinh xắn gọn gàng, thì tóc búi và tóc tết là hai lựa chọn tối ưu. Tóc búi đơn giản là kiểu tóc cứu cánh trong những ngày ẩm ướt, bạn sẽ không còn phải bận tâm tóc rối hay bết nữa. Ngoài búi tóc thì tết tóc cũng là một trong những cách đơn giản giúp chị em thoát khỏi mái tóc bết, rối bù. Bạn có thể thắt bím tóc gọn gàng truyền thống hay cầu kỳ cách điệu đều được.

các cách chăm sóc tóc ngày mưa

Tóc búi…

những cách chăm sóc tóc ngày mưa

… và tóc tết là cứu cánh ngày mưa cho các chị em

 

 

 

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121