Mách bạn bí quyết chăm sóc tóc mùa hè cực chuẩn

Ánh nắng, tia UV, khói bụi chính là kẻ thù của mái tóc vào mùa hè. là nguyên nhân chính khiến tóc các nàng bị khô xơ, trông cực kì thiếu sức sống. Để có một mái tóc khỏe đẹp, Sancy Salon sẽ mách bạn những bí quyết chăm sóc tóc mùa hè cực chuẩn sau đây.

Bí quyết chăm sóc tóc mùa hè chị em nên nhớ kĩ

1. Bảo vệ tóc khỏi tác hại của nước Clo trong bể bơi

Đây chính là kẻ thù vô cùng đáng sợ đối với mái tóc, tuy nhiên ít chị em lại quan tâm đến điều này. Clo giúp khử khuẩn để làn nước trong xanh hơn, vì vậy chất tẩy cực mạnh của Clo sẽ làm tóc bị khô, xơ xác, thậm chí bay mất màu nhuộm của tóc.

bí quyết chăm sóc tóc

Chất tẩy Clo có trong bể bơi khiến tóc nhanh hư tổn.

Hãy tự bảo vệ mái tóc trước khi xuống bể bơi bằng cách xả tóc với nước sạch, thoa 1 ít dầu xả lên phần thân và ngọn tóc sau đó búi tóc gọn gàng. Dầu xả sẽ giữ ẩm cho tóc, ngăn tình trạng tóc khô xơ, búi tóc giúp hạn chế tình trạng nước bể bơi khiến tóc bị rối và Clo làm bay mất màu nhuộm.

Sau khi từ bể bơi lên, bạn hãy xả sạch tóc rồi gội đầu với dầu gội giữ ẩm, để tóc khô tự nhiên. Không chải tóc quá mạnh tránh gãy rụng tóc.

2. Chống nắng cho tóc

Đừng quên tia UV cũng là tác nhân khiến mái tóc bị xỉn màu và nhợt nhạt thiếu sức sống. Nhiều cô nàng chăm bôi kem chống nắng mà quên mất mái tóc cũng cần đươc bảo vệ thật kĩ.

Bạn có thể sử dụng dầu gội hoặc dầu xả có chỉ số SPF ít nhất ở mức 10. Nếu không thể mua sản phẩm đắt tiền, bạn hãy tự tạo bằng cách pha 2 thìa cà phê kem chống nắng với 1 cốc nước. Đổ hỗn hợp vào chai xịt và đem theo bên mình. Trên thị trường hiện nay cũng có khá nhiều các loại tinh dầu dưỡng tóc, xịt dưỡng giúp bạn bảo vệ mái tóc trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

bí quyết chăm sóc tóc mùa hè

Không để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Một điều nữa cần chú ý đó là chị em nên che chắn tóc cẩn thận khi ra ngoài bằng cách buộc gọn lại, trùm bên ngoài áo chống nắng hoặc mũ rộng vành, che ô, hạn chế tối đa tia UV gây hư tổn tóc.

3. Hấp tóc mỗi tuần 1 lần

Mùa hè thì không thể thiếu những chuyến đi biển thú vị, tuy nhiên “ngâm” tóc dưới làn nước biển quá lâu lại không hay ho tẹo nào. Ánh mặt trời, nước biển sẽ khiến tóc xơ xác ngay sau đó rất nhanh chóng. Bạn hãy áp dụng cách bảo vệ tóc tương tự như khi ở dưới bể bơi. Hấp tóc mỗi tuần 1 lần bằng phương pháp tự nhiên là giải pháp tiết kiệm lại đạt hiệu quả lâu dài. Bạn có thể thoải mái tung tăng trong mọi chuyến đi biển mà không sợ tóc bị yếu đi.

Tham khảo phương pháp phục hồi tóc khô xơ tại nhà với bơ và dầu ô liu.

4. Chế độ dinh dưỡng hợp lí

Bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng giàu protein, sắt, i ốt, các vitamin là cách tốt nhất để nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh từ sâu bên trong.

bí quyết chăm sóc tóc mùa hè

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả cùng các dưỡng chất để nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong.

Các thực phẩm giàu dinh dưỡng cho tóc có thể kể đến như: các loại đậu, trứng, sữa, mè đen, rong biển, hàu, cá… Đặc biệt không thể thiếu nước lọc và rau xanh, các loại hoa quả, nước ép trái cây. Bổ sung vitamin thiết yếu không chỉ tốt cho mái tóc mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày.

5. Tỉa tóc thường xuyên

Vào mùa hè, tóc dễ bị hư tổn và chẻ ngọn, chính vì vậy các chuyên gia ngành tóc khuyên bạn nên tỉa tóc 6 tuần 1 lần để loại bỏ bớt phần tóc bị chẻ ngọn, tóc yếu. Phương pháp này còn kích thích tóc mọc nhanh và khỏe mạnh, nhanh chóng lấy lại sức sống quyến rũ cho mái tóc.

bí quyết chăm sóc tóc mùa hè

Tỉa tóc thường xuyên để loại bỏ những phần tóc hư tổn, thiếu sức sống.

6. Hạn chế sử dụng hóa chất và dụng cụ làm tóc

Ngoài xịt dưỡng ẩm và serum dưỡng tóc cần dùng hàng ngày, bạn không nên lạm dụng quá nhiều các sản phẩm tạo kiểu như gel, gôm xịt sẽ làm tóc khô cứng và hư tổn. Ngoài ra, dưới tác động nhiệt của các loại máy uốn, là tóc, thuốc nhuộm khiến tóc nhanh khô, bị xỉn màu.

Địa chỉ hấp phục hồi tóc hư tổn uy tín tại Hà Nội

Nếu bạn vẫn đang loay hoay và “bất lực” trước mái tóc khô xơ và chẻ ngọn của mình dù đã làm đủ mọi cách thì việc “cấp cứu” cho tóc tại các Salon chuyên nghiệp là điều hoàn toàn cần thiết.

Địa chỉ hấp phục hồi tóc hư tổn uy tín tại Hà Nội

Khách hàng phục hồi tóc hư tổn tại Sancy Salon.

Tại Sancy Salon, các chuyên gia chăm sóc tóc sẽ phục hồi toàn diện mái tóc yếu và hư tổn bằng các dưỡng chất: collagen giúp tóc có sự đàn hồi, keratin cho tóc chắc khỏe và protein nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Hấp phục hồi tóc là phương pháp làm đẹp nhanh chóng, hiệu quả cao và lâu dài, giúp bạn lấy lại vẻ tự tin, tràn đầy sức sống.

 

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121