Cách chăm sóc tóc gãy rụng và khiến tóc nhanh dài

Tóc rụng là nỗi ám ánh của rất nhiều cô gái, không chỉ vì đám tóc rụng tơi tả một cách xót xa sau mỗi lần gội hoặc chải tóc, mà còn là nỗi lo về việc chăm sóc tóc gãy rụng như thế nào để giảm tình trạng gãy rụng và tránh được nguy cơ mắc bệnh trong tương lai. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc quá nhiều, có thể là do bệnh nấm tóc, do tuyến giáp hoạt động quá yếu, do chế độ dinh dưỡng không hợp lý, do dầu gội, hoặc những vấn đề về nội tiết tố cũng là nguyên nhân gây nên rụng tóc.

Có một sự thật rằng ngoài việc tốn tiền ra tiệm nối tóc, sẽ không có một phương thức kì diệu nào có thể giúp tóc bạn dài ra một cách nhanh chóng như quảng cáo, quá trình dưỡng tóc để nuôi tóc cần nhiều thời gian và công sức để nuôi dưỡng, chăm chút. Sancy salon sẽ chia sẻ cách chăm sóc tóc gãy rụng đúng cách để khiến tình trạng rụng giảm thiểu đáng kể và và khiến tóc bạn dài nhanh hơn.

cách giúp tóc dài nhanh

Nếu rụng tóc do cách chăm sóc tóc không đúng, thì phải thay đổi để cải thiện sức khỏe của mái tóc.

Dấu hiệu nhận biết tóc đang rơi vào tình trạng gãy rụng nghiêm trọng

Cho dù tóc bạn có khỏe đến mấy thì việc rụng tóc này cũng sẽ xảy ra hằng ngày, tùy theo tình trạng sức khỏe và thể trạng cá nhân của mỗi người mà lượng tóc rụng cũng sẽ khác nhau và thời gian thay tóc mới cũng khác nhau. Tóc cũ rụng thì tóc mới sẽ mọc thay thế, tuy nhiên vòng tuần hoàn này có những dấu hiệu bất thường sau thì rất có thể bạn đang mắc chứng rụng tóc:

  • Tóc rụng nhiều kể cả khi ướt hoặc khô.
  • Mỗi khi chải đầu hoặc gội đầu, tóc rụng đặc biệt nhiều.
  • Không có dấu hiệu tóc con mọc lên.
  • Tóc con mọc nhưng mọc rất ít, sợi mảnh, xoăn, yếu.
  • Tóc bong từng mảng ra khỏi da đầu.

Cách chăm sóc tóc rụng đúng cách

Thường xuyên massage da đầu

Việc massage da đầu thường xuyên có rất nhiều lợi ích về cả sắc đẹp và sức khỏe cho bạn. Không chỉ giúp việc tuần hoàn máu tốt hơn, hơn nữa mà hành động này còn giúp các chất dinh dưỡng cung cấp đến ngọn tóc nhanh hơn trong khi bạn dùng dầu xả chăm sóc tóc hoặc đắp mặt nạ dưỡng tóc. Tiện lợi cả đôi đường.

Cách massage da đầu hợp lý nhất là trong khi bạn gội đầu. Khi gội, bạn hãy dùng ngón tay massage đều trên da đầu, bắt đầu từ phía sau gáy và lan dần về phía chân tóc.

Uống các viên uống Biotin

Các viên uống Biotin sẽ bổ dung các chất chống oxi hóa và vitamin B cần thiết để giúp sợi tóc của bạn khỏe hơn và dài nhanh hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy viên uống Botion ở các cửa hàng làm đẹp tại bất kỳ đâu.

Tỉa phần đuôi tóc bị chẻ ngọn

Có nhiều cô nàng vẫn nghĩ rằng trong thời gian nuôi tóc dài, không nên cắt đi một mi li mét tóc nào cả dù đuôi tóc đã khô xơ và chẻ ngọn nặng nề. Tuy nhiên, đó là một quan niệm sai lầm. Nếu bạn cứ giữ mãi những ngọn tóc chẻ ngọn thì chẳng những tóc không dài ra nổi mà còn khiến tình trạng hư tổn của tóc ngày một nặng nề hơn. Để kích thích tóc mọc nhanh hơn và tránh tình trạng chẻ ngọn, bạn hãy tỉa phần đuôi tóc của mình. Các phần tóc bị tổn thương được loại bỏ sẽ giúp quá trình chăm sóc và dưỡng tóc của bạn trở nên có hiệu quả hơn rất nhiều.

chăm sóc tóc rụng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc rụng nhiều.

Dưỡng tóc cẩn thận

Nếu bạn chỉ dùng mỗi dầu gội thì tóc của bạn sẽ không được chăm sóc một cách tốt nhất. Dầu gội chỉ có khả năng làm sạch chất bẩn ra khỏi da đầu và loại bỏ mùi hôi khỏi tóc của bạn chứ ít có các dưỡng chất để nuôi dưỡng tóc. Tối thiểu, bạn cần sử dụng dầu xả để bổ sung các chất cần thiết cho tóc, giúp tóc bóng mượt hơn và khỏe khoắn hơn. Bên cạnh đó, bạn hãy hấp tóc ít nhất 2 tuần / 1 lần, sử dụng các loại mặt nạ ủ tóc để giúp tóc luôn mềm mượt và bồng bềnh. Bạn nên tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khói bụi bằng việc che chắn cẩn thận khi ra đường và không nên sấy tóc quá nhiều ở mức độ nhiệt cao. Đặc biệt, để sợi tóc không bị mất đi đi lượng dầu bảo vệ tự nhiên và các dưỡng chất để nuôi dưỡng da đầu, bạn nên sử dụng xen kẽ dầu gội khô với dầu gội ướt, tránh tình trạng gội đầu quá nhiều khiến tình trạng rụng tóc ngày một nghiêm trọng hơn.

Hoặc nếu có thời gian, bạn hãy thử phương thức trị rụng tóc bằng bia hoặc trị rụng tóc bằng sả cực hiệu quả.

Gội đầu bằng nước lạnh

Để tránh tóc bị khô, xơ, dễ hư tổn và dễ gãy rụng, bạn phải tránh gội đầu bằng nước có nhiệt độ quá nóng. Vào mùa đông, bạn cũng chỉ nên sử dụng nước ấm vừa phải để gội.

Cải thiện chế độ ăn uống

Tất cả các bộ phận trên cơ thể chúng ta đều cần một chế độ ăn uống lành mạnh để khỏe và đẹp hơn, tóc cũng không phải là một ngoại lệ. Tóc cũng cần được chăm sóc kĩ lưỡng như da, và tình trạng tóc có sự liên quan mật thiết với chế độ ăn uống sinh hoạt hàng ngày của bạn. Nếu không may bị rụng tóc, bạn cần duy trì một chế độ ăn uống đặc biệt để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho tóc, ngăn chặn tình trạng rụng tóc kéo dài. Hãy luôn nhớ rằng một chế độ ăn uống cân bằng là nền tảng để tóc khỏe. Một số dưỡng chất cần thiết cho mái tóc của bạn có thể kể đến như Axit béo (có trong quả óc chó, hạnh nhân, cá, bơ), Collagen – Vitamin C ( có rất nhiều trong các loại trái cây như cam, quýt, dâu tây), Chất Sắt (có trong rau củ quả, tỏi tây, hạt điều, trái cây khô, thịt gia cầm)…

chế độ ăn uống giúp giảm rụng tóc

Bổ sung vitamin cần thiết vào chế độ ăn uống là một trong những cách để giảm tóc rụng và khiến tóc dài nhanh hơn.

Trên đây là một số cách giúp chăm sóc tóc rụng, tránh để tình trạng rụng tóc diễn ra nghiêm trọng hơn. Lưu ý rằng, nếu bạn nghi ngờ vấn đề rụng tóc có thể liên quan tới sức khoẻ thì bạn nên gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời. Chúc bạn luôn có một mái tóc khỏe mạnh và tràn đầy sức sống!

 

Bài viết trước:

Bài viết sau:

0974.484.121